Concept là gì? Các bước xây dựng concept ấn tượng cho chiến dịch marketing?

Định nghĩa concept là gì? Các bước để xây dựng concept ấn tượng cho chiến dịch marketing?

Đăng bài: 14:27 08/05/2025

Concept là gì? Các bước xây dựng concept ấn tượng cho chiến dịch marketing?

(1) Concept là gì?

Concept có nghĩa tiếng anh là a principle or idea, là một thuật ngữ để nói về ý tưởng chủ đạo cho một kế hoạch, chương trình hoặc dự án nào đó. Trong công việc, nhất là ở các lĩnh vực như thiết kế, nghệ thuật, truyền thông, marketing,... thì concept sẽ đóng vai trò định hướng hình ảnh, nội dung, thông điệp của chiến dịch, chương trình, dự án đó.

(2) Các bước xây dựng concept ấn tượng cho chiến dịch marketing?

Trong marketing, concept cũng là ý tưởng chủ đề chính, để định hướng và triển khai nội dung của toàn bộ chiến dịch. Dưới đây là các bước xây dựng concept ấn tượng cho chiến dịch marketing:

- Xác định mục tiêu: Cần nắm rõ mục tiêu hướng tới trong chiến dịch marketing này, chẳng hạn như là ra mắt sản phẩm mới, tăng độ nhận diện cho thương hiệu hay thu hút khách hàng trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ.

- Nghiên cứu khách hàng: Nên xác định rõ độ tuổi khách hàng, phong cách, thói quen tiêu dùng của khách hàng mà bạn muốn hướng tới trong chiến dịch này để có thể lên concept phù hợp với thị hiếu khách hàng.

- Phân tích thương hiệu và đối thủ: Tìm hiểu về những điểm mạnh, giá trị mà những đối thủ khác đang triển khai. Thông qua đó, tạo ra sự khác biệt trong concept của thương hiệu mình.

- Kiểm tra tính khả thi: Sau khi đưa ra được ý tưởng concept hãy kiểm tra về ngân sách, nguồn nhân lực và các phương tiện truyền thông phù hợp để đồng nhất với nhau.

Lưu ý: Concept là gì? Các bước xây dựng concept ấn tượng cho chiến dịch marketing? Chỉ mang tính chất tham khảo.

Concept là gì? Các bước xây dựng concept ấn tượng cho chiến dịch marketing?

Concept là gì? Các bước xây dựng concept ấn tượng cho chiến dịch marketing? (Hình từ Internet)

Quảng cáo cho sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt phải đảm bảo những điều kiện nào?

Căn cứ theo khoản 4 Điều 20 Luật Quảng cáo 2012 quy định về điều kiện quảng cáo, thì quảng cáo cho sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt phải đảm bảo các điều kiện sau đây:

- Quảng cáo thuốc được phép quảng cáo theo quy định của pháp luật về y tế; phải có giấy phép lưu hành tại Việt Nam đang còn hiệu lực và tờ hướng dẫn sử dụng do Bộ Y tế phê duyệt;

- Quảng cáo mỹ phẩm phải có phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm theo quy định của pháp luật về y tế;

- Quảng cáo hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế phải có giấy chứng nhận đăng ký lưu hành do Bộ Y tế cấp;

- Quảng cáo sữa và sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ không thuộc quy định tại khoản 4 Điều 7 Luật Quảng cáo 2012 phải có giấy chứng nhận tiêu chuẩn, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm đối với sản phẩm dinh dưỡng sản xuất trong nước; đối với sản phẩm dinh dưỡng nhập khẩu thì phải có giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm của cơ quan có thẩm quyền của nước sản xuất và giấy phép lưu hành;

- Quảng cáo thực phẩm, phụ gia thực phẩm phải có giấy chứng nhận đăng ký chất lượng vệ sinh an toàn đối với thực phẩm, phụ gia thực phẩm thuộc danh mục phải đăng ký chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm hoặc giấy tiếp nhận hồ sơ công bố tiêu chuẩn của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với thực phẩm, phụ gia thực phẩm thuộc danh mục phải công bố tiêu chuẩn;

- Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh phải có giấy chứng nhận đủ tiêu chuẩn hành nghề do ngành y tế cấp theo quy định của pháp luật;

- Quảng cáo trang thiết bị y tế phải có giấy phép lưu hành đối với thiết bị y tế sản xuất trong nước hoặc giấy phép nhập khẩu đối với thiết bị y tế nhập khẩu;

- Quảng cáo thuốc bảo vệ thực vật, nguyên liệu thuốc bảo vệ thực vật, vật tư bảo vệ thực vật phải có giấy chứng nhận đăng ký thuốc bảo vệ thực vật. Quảng cáo sinh vật có ích dùng trong bảo vệ thực vật phải có giấy phép kiểm dịch thực vật do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp;

- Quảng cáo thuốc thú y, vật tư thú y phải có giấy phép lưu hành sản phẩm và bản tóm tắt đặc tính của sản phẩm;

- Quảng cáo phân bón, chế phẩm sinh học phục vụ trồng trọt, thức ăn chăn nuôi, chế phẩm sinh học phục vụ chăn nuôi phải có giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm hoặc văn bản tự công bố chất lượng sản phẩm.

Từ khóa: Concept là gì Chiến dịch marketing Xây dựng concept Quảng cáo cho sản phẩm Quảng cáo

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;

Bài viết mới nhất

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...