Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
Ai là tác giả bài hát Như có Bác trong ngày vui đại thắng? Chương trình môn Lịch sử và Địa lí cấp tiểu học được xây dựng theo những quan điểm nào?
Bài hát Như có Bác trong ngày vui đại thắng ai là tác giả? Môn lịch sử sử dụng ngôn ngữ chữ viết theo cách nào?
Ai là tác giả bài hát Như có Bác trong ngày vui đại thắng?
Tác giả tác giả bài hát như có bác trong ngày vui đại thắng chính là nhạc sĩ Phạm Tuyên – một trong những tên tuổi lớn của nền âm nhạc cách mạng Việt Nam. Đây là câu trả lời cho câu hỏi ai là tác giả bài hát Như có Bác trong ngày vui đại thắng
Ca khúc "Như có Bác trong ngày vui đại thắng" được nhạc sĩ Phạm Tuyên sáng tác vào 28/4/1975 và thu âm ngay trong chiều ngày 30/4 để phát sóng kịp thời trong bản tin thời sự đặc biệt 17h cùng ngày của Đài Tiếng nói Việt Nam, chính thức công bố tin giải phóng hoàn toàn miền Nam Việt Nam.
Trong không khí hân hoan của ngày đại thắng, cảm xúc dâng trào đã thôi thúc ông cầm bút viết nên những giai điệu vừa trang nghiêm, vừa ấm áp. Lời ca như một lời tri ân gửi tới Bác Hồ dù không thể chứng kiến ngày vui ấy, nhưng hình ảnh và tinh thần của Người vẫn luôn hiện hữu trong trái tim mỗi người dân Việt Nam.
Với giai điệu hùng tráng, lời ca giản dị nhưng sâu sắc, "Như có Bác trong ngày vui đại thắng" nhanh chóng được lan truyền rộng rãi. Bài hát không chỉ là một tác phẩm âm nhạc mà còn trở thành biểu tượng của niềm tự hào dân tộc, ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng nhiều thế hệ.
Lưu ý: Ai là tác giả bài hát Như có Bác trong ngày vui đại thắng chỉ mang tính tham khảo!
Ai là tác giả bài hát Như có Bác trong ngày vui đại thắng? Chương trình môn Lịch sử và Địa lí cấp tiểu học được xây dựng theo những quan điểm nào?
Chương trình môn Lịch sử và Địa lí cấp tiểu học được xây dựng theo những quan điểm nào?
Căn cứ mục 2 Chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử và Địa lí THCS ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về quan điểm xây dựng chương trình môn Lịch sử và Địa lí cấp tiểu học như sau:
Chương trình môn Lịch sử và Địa lí cấp trung học cơ sở tuân thủ các quy định trong Chương trình tổng thể, đồng thời nhấn mạnh một số quan điểm sau:
- Chương trình hướng tới hình thành, phát triển ở học sinh tư duy khoa học, nhìn nhận thế giới như một chỉnh thể theo cả chiều không gian và chiều thời gian trên cơ sở những kiến thức cơ bản, các công cụ học tập và nghiên cứu lịch sử, địa lí; từ đó, hình thành và phát triển các năng lực đặc thù và năng lực chung, đặc biệt là khả năng vận dụng kiến thức, kĩ năng vào thực tiễn và khả năng sáng tạo.
- Chương trình kế thừa, phát huy ưu điểm của môn Lịch sử và môn Địa lí trong chương trình giáo dục phổ thông hiện hành và tiếp thu kinh nghiệm phát triển chương trình môn học của các nước tiên tiến trên thế giới. Nội dung môn học bảo đảm trang bị cho học sinh tri thức phổ thông nền tảng, toàn diện, khoa học; phù hợp với đặc điểm tâm - sinh lí và trình độ nhận thức của học sinh, có tính đến các điều kiện dạy học của nhà trường Việt Nam.
- Nội dung giáo dục lịch sử được thiết kế theo tuyến tính thời gian, từ thời nguyên thủy qua cổ đại, trung đại đến cận đại và hiện đại; trong từng thời kì có sự đan xen lịch sử thế giới, lịch sử khu vực và lịch sử Việt Nam. Mạch nội dung giáo dục Địa lí đi từ địa lí đại cương đến địa lí khu vực và địa lí Việt Nam. Chú trọng lựa chọn các chủ đề, kết nối kiến thức và kĩ năng để hình thành và phát triển năng lực ở học sinh, đồng thời coi trọng đặc trưng khoa học lịch sử và khoa học địa lí.
- Chương trình chú trọng vận dụng các phương pháp giáo dục tích cực, nhấn mạnh việc sử dụng các phương tiện dạy học, đa dạng hóa hình thức dạy học và đánh giá kết quả giáo dục nhằm hình thành, phát triển phẩm chất, năng lực ở học sinh.
- Chương trình bảo đảm liên thông với chương trình môn Lịch sử và Địa lí cấp tiểu học và chương trình môn Lịch sử, chương trình môn Địa lí cấp trung học phổ thông; thống nhất, kết nối chặt chẽ giữa các lớp học, cấp học và các môn học, hoạt động giáo dục của chương trình giáo dục phổ thông.
- Chương trình có tính mở, cho phép thực hiện mềm dẻo, linh hoạt tùy theo điều kiện của địa phương, đối tượng học sinh (học sinh vùng khó khăn, học sinh có nhu cầu hỗ trợ đặc biệt,...).
Môn lịch sử sử dụng ngôn ngữ chữ viết theo cách nào?
Căn cứ Điều 11 Luật Giáo dục 2019 quy định về ngôn ngữ chữ viết dùng trong môn lịch sử như sau:
- Tiếng Việt là ngôn ngữ chính thức dùng trong cơ sở giáo dục. Căn cứ vào mục tiêu giáo dục và yêu cầu cụ thể về nội dung giáo dục, Chính phủ quy định việc dạy và học bằng tiếng nước ngoài trong cơ sở giáo dục.
- Nhà nước khuyến khích, tạo điều kiện để người dân tộc thiểu số được học tiếng nói, chữ viết của dân tộc mình theo quy định của Chính phủ; người khuyết tật nghe, nói được học bằng ngôn ngữ ký hiệu, người khuyết tật nhìn được học bằng chữ nổi Braille theo quy định của Luật Người khuyết tật 2010.
- Ngoại ngữ quy định trong chương trình giáo dục là ngôn ngữ được sử dụng phổ biến trong giao dịch quốc tế. Việc tổ chức dạy ngoại ngữ trong cơ sở giáo dục phải bảo đảm để người học được học liên tục, hiệu quả.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;




