Đáp án kỳ 2 cuộc thi trực tuyến Tự hào Việt Nam 2025? Mục tiêu chương trình môn Lịch sử cấp trung học cơ sở?

Cuộc thi trực tuyến Tự hào Việt Nam 2025 có đáp án kỳ 2 ra sao? Các hình thức phổ biến giáo dục pháp luật đối với học sinh?

Đăng bài: 07:43 17/03/2025

Đáp án kỳ 2 cuộc thi trực tuyến Tự hào Việt Nam 2025? 

Dưới đây là tổng hợp đáp án kỳ 2 cuộc thi trực tuyến Tự hào Việt Nam 2025 như sau:

Đáp án tuần 2 cuộc thi trực tuyến Tự hào Việt Nam 2025

Câu 1: Đâu là tên gọi trước đây của Thành phố Hồ Chí Minh?

A. Sài Gòn

B. Sài Gòn - Gia Định

C. Gồm các phương án được nêu

D. Sài Gòn - Chợ Lớn

Đáp án: C. Gồm các phương án được nêu

Câu 2: Tại Nghị quyết số 192/2025/QH15 về bổ sung Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 với mục tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên, Quốc hội điều chỉnh chỉ tiêu GDP bình quân đầu người như thế nào?

A. Khoảng trên 5.000 USD

B. Khoảng trên 4.000 USD

C. Khoảng trên 4.900 USD

D. Khoảng trên 6.000 USD

Đáp án: C. Khoảng trên 4.900 USD

Câu 3: Nghị quyết số 31-NQ/TW, ngày 30/12/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, xác định nhiệm vụ: “Phát triển thành phố Thủ Đức trở thành cục tăng trưởng mới, là ___________, tương tác cao, hạt nhân thúc đẩy kinh tế - xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh.”

Đáp án là "trung tâm đổi mới sáng tạo".

Câu 4: Theo số liệu thống kê của ngành Tài chính, năm 2024 Thành phố Hồ Chí Minh lần đầu tiên thu ngân sách đạt mức nào?

A. Trên 300.000 tỷ đồng

B. Trên 400.000 tỷ đồng

C. Trên 500.000 tỷ đồng

D. Trên 450.000 tỷ đồng

Đáp án: B. Trên 400.000 tỷ đồng

Câu 5: Trong bài viết “Tinh – gọn – mạnh – hiệu năng – hiệu lực – hiệu quả”, đồng chí Tổng Bí thư Tô Lâm nêu rõ: Tập trung hoàn thiện pháp luật về tổ chức, hoạt động của các cơ quan trong hệ thống chính trị, gắn với tinh thần đẩy mạnh phân cấp, phân quyền với phương châm như thế nào?

A. Địa phương quyết, địa phương làm, địa phương chịu trách nhiệm

B. Vừa chạy vừa xếp hàng

C. Địa phương quyết, địa phương làm

D. Nói đi đôi với làm

Đáp án: A. Địa phương quyết, địa phương làm, địa phương chịu trách nhiệm

Câu 6: Ngày 02 tháng 01 năm 1963, quân và dân miền Nam đã lập nên chiến công vang dội, bước đầu đánh bại chiến thuật “trực thăng vận”, “thiết xa vận” của Mỹ và quân ngụy Sài Gòn. Đó là chiến thắng nào?

A. Chiến thắng Pleime

B. Chiến thắng Ấp Bắc

C. Chiến thắng Núi Thành

D. Chiến thắng Vạn Tường

Đáp án: B. Chiến thắng Ấp Bắc

Câu 7: Chiến dịch giải phóng Sài Gòn - Gia Định chính thức đổi tên là Chiến dịch Hồ Chí Minh vào thời gian nào?

A. Ngày 26 tháng 3 năm 1975

B. Ngày 14 tháng 4 năm 1975

C. Ngày 1 tháng 4 năm 1975

D. Ngày 25 tháng 3 năm 1975

Đáp án: A. Ngày 26 tháng 3 năm 1975

Câu 8: Khẩu hiệu mà Chính quyền Nguyễn Văn Thiệu chủ trương thực hiện để phá hoại Hiệp định Paris là gì?

A. Hành quân càn quét, đánh phá toàn diện

B. Lấn chiếm để kiểm soát, mở các chiến dịch ném bom

C. Trên hoà bình, dưới chiến tranh, ngoài hoà hợp, trong bình định lấn chiếm

D. Tràn ngập lãnh thổ

Đáp án: C. Trên hoà bình, dưới chiến tranh, ngoài hoà hợp, trong bình định lấn chiếm

Câu 9: Chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam đầu tiên cắm lá cờ chiến thắng của Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam trên nóc Dinh Độc Lập trưa ngày 30 tháng 4 năm 1975, là ai?

A. Nguyễn Văn Kỳ

B. Lữ Văn Hòa

C. Bùi Quang Thận

D. Thái Bá Minh

Đáp án: B. Lữ Văn Hòa

Câu 10: Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025/2030, xác định 4 chương trình phát triển Thành phố Hồ Chí Minh đến 2020 - 2025/2030, cụ thể gồm: Chương trình đột phá đổi mới quản lý Thành phố; Chương trình đột phá phát triển hạ tầng Thành phố; Chương trình trọng điểm phát triển doanh nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo và phát triển sản phẩm chủ lực Thành phố.

Đáp án là: hạ tầng.

Lưu ý: Đáp án kỳ 2 cuộc thi trực tuyến Tự hào Việt Nam 2025 chỉ mang tính tham khảo!

Đáp án kỳ 2 cuộc thi trực tuyến Tự hào Việt Nam 2025? Mục tiêu chương trình môn Lịch sử cấp trung học cơ sở?

Mục tiêu chương trình môn Lịch sử cấp trung học cơ sở?

Theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử và Địa lí ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT mục tiêu chương trình môn lịch sử trung học cơ sở như sau:

- Môn Lịch sử cấp trung học cơ sở góp phần cùng các môn học và hoạt động giáo dục khác hình thành, phát triển ở học sinh các phẩm chất chủ yếu và năng lực chung.

- Môn Lịch sử cấp trung học cơ sở hình thành, phát triển ở học sinh năng lực lịch sử và năng lực địa lí trên nền tảng kiến thức cơ bản, có chọn lọc về lịch sử, địa lí thế giới, quốc gia và địa phương; các quá trình tự nhiên, kinh tế - xã hội và văn hoá diễn ra trong không gian và thời gian; sự tương tác giữa xã hội loài người với môi trường tự nhiên;

- Giúp học sinh biết cách sử dụng các công cụ của khoa học lịch sử, khoa học địa lí để học tập và vận dụng vào thực tiễn;

- Đồng thời góp phần cùng các môn học và hoạt động giáo dục khác hình thành, phát triển ở học sinh các phẩm chất chủ yếu và năng lực chung, đặc biệt là tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào về truyền thống dân tộc, thái độ tôn trọng sự đa dạng của lịch sử thế giới và văn hoá nhân loại, khơi dậy ở học sinh ước muốn khám phá thế giới xung quanh, vận dụng những điều đã học vào thực tế.

Các hình thức phổ biến giáo dục pháp luật đối với học sinh?

Căn cứ Điều 11 Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật 2012 quy định 8 hình thức phổ biến giáo dục pháp luật đối với học sinh gồm:

(1) Họp báo, thông cáo báo chí.

(2) Phổ biến pháp luật trực tiếp; tư vấn, hướng dẫn tìm hiểu pháp luật; cung cấp thông tin, tài liệu pháp luật.

(3) Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, loa truyền thanh, internet, pa-nô, áp-phích, tranh cổ động; đăng tải trên Công báo; đăng tải thông tin pháp luật trên trang thông tin điện tử; niêm yết tại trụ sở, bảng tin của cơ quan, tổ chức, khu dân cư.

(4) Tổ chức thi tìm hiểu pháp luật.

(5) Thông qua công tác xét xử, xử lý vi phạm hành chính, hoạt động tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân và hoạt động khác của các cơ quan trong bộ máy nhà nước; thông qua hoạt động trợ giúp pháp lý, hòa giải ở cơ sở.

(6) Lồng ghép trong hoạt động văn hóa, văn nghệ, sinh hoạt của tổ chức chính trị và các đoàn thể, câu lạc bộ, tủ sách pháp luật và các thiết chế văn hóa khác ở cơ sở.

(7) Thông qua chương trình giáo dục pháp luật trong các cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân.

(8) Các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật khác phù hợp với từng đối tượng cụ thể mà các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền có thể áp dụng để bảo đảm cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật đem lại hiệu quả.

86 Võ Phi

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;

Trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

Địa điểm Kinh Doanh: Số 19 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP. HCM;

Email: info@nhansu.vn

Điện thoại: (028) 3930 2288 - Zalo: 0932170886

CHỦ QUẢN: CÔNG TY TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 2288

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
THƯ VIỆN NHÀ ĐẤT
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...