Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
09 đoạn văn ghi lại cảm xúc của em về một bài thơ lục bát? Học sinh lớp 6 được đánh giá theo những phương pháp nào?
Tổng hợp những mẫu đoạn văn ghi lại cảm xúc của em về một bài thơ lục bát? Những nội dung quan trọng trong quy định đánh giá học sinh lớp 6 là gì?
09 đoạn văn ghi lại cảm xúc của em về một bài thơ lục bát?
Dưới đây là 09 mẫu viết đoạn văn ghi lại cảm xúc của em về một bài thơ lục bát như sau:
Đoạn 1: Cảm xúc về bài thơ "Bạn đến chơi nhà" của Nguyễn Khuyến
Bài thơ Bạn đến chơi nhà của Nguyễn Khuyến mang đến cho tôi cảm giác ấm áp và chân thành về tình bạn. Dù không có gì để thiết đãi bạn, tác giả vẫn vui vẻ, hóm hỉnh, thể hiện một tình bạn giản dị nhưng bền chặt. Hình ảnh “Bác đến chơi đây ta với ta” thể hiện sự đồng điệu giữa hai tâm hồn tri kỷ. Đọc bài thơ, tôi hiểu rằng trong cuộc sống, vật chất không quan trọng bằng tấm lòng chân thành giữa những người bạn.
Đoạn 2: Cảm xúc về bài thơ "Qua đò ngang" của Nguyễn Bính
Bài thơ Qua đò ngang của Nguyễn Bính khiến tôi xúc động bởi câu chuyện tình buồn của cô gái thầm yêu một chàng trai nhưng không thể nói ra. Nhịp thơ nhẹ nhàng, man mác buồn cùng hình ảnh con đò như biểu tượng của sự cách trở trong tình yêu. Câu thơ “Người về chiếc bóng năm canh / Kẻ đi muôn dặm biết tình sao đây” gợi lên nỗi cô đơn, nhớ nhung của người con gái. Đọc bài thơ, tôi cảm nhận được sự xót xa của một mối tình đơn phương đầy day dứt.
Đoạn 3: Cảm xúc về bài thơ "Thương vợ" của Trần Tế Xương
Bài thơ Thương vợ khiến tôi vô cùng cảm động trước tấm lòng của Trần Tế Xương dành cho người vợ tần tảo của mình. Hình ảnh bà Tú hiện lên vừa lam lũ, vất vả nhưng cũng đầy hi sinh vì chồng con. Câu thơ “Quanh năm buôn bán ở mom sông” vẽ nên một bức tranh đầy cơ cực. Đọc bài thơ, tôi không chỉ cảm nhận được sự trân trọng của tác giả dành cho vợ mà còn thấu hiểu hơn về nỗi vất vả của những người phụ nữ trong xã hội xưa.
Đoạn 4: Cảm xúc về bài thơ "Mẹ" của Trần Quốc Minh
Bài thơ Mẹ mang đến cho tôi những cảm xúc thiêng liêng về tình mẫu tử. Từng câu thơ mộc mạc nhưng chan chứa yêu thương, thể hiện sự hi sinh và tấm lòng bao la của mẹ. Hình ảnh “Ta đi trọn kiếp con người / Cũng không đi hết những lời mẹ ru” khiến tôi nhận ra rằng tình mẹ luôn là vô hạn. Đọc bài thơ, tôi càng thêm biết ơn công lao dưỡng dục của mẹ và nhắc nhở bản thân phải trân trọng mẹ hơn mỗi ngày.
Đoạn 5: Cảm xúc về bài thơ "Đồng chí" của Chính Hữu
Dù viết theo thể thơ lục bát nhưng Đồng chí của Chính Hữu lại mang một sắc thái rất khác – đó là tình đồng đội trong chiến tranh. Những câu thơ bình dị, chân thực nhưng chất chứa bao nhiêu nghĩa tình. Câu thơ “Thương nhau tay nắm lấy bàn tay” thể hiện sự gắn bó keo sơn giữa những người lính. Đọc bài thơ, tôi càng thêm khâm phục những người chiến sĩ đã hi sinh tuổi trẻ để bảo vệ đất nước.
Đoạn 6: Cảm xúc về bài thơ "Viếng lăng Bác" của Viễn Phương
Bài thơ Viếng lăng Bác khiến tôi xúc động khi cảm nhận được tấm lòng kính yêu của tác giả đối với Bác Hồ. Những hình ảnh ẩn dụ như “Mặt trời trong lăng rất đỏ” gợi lên sự vĩ đại của Người. Đặc biệt, câu thơ “Ngày ngày mặt trời đi qua trên lăng / Thấy một mặt trời trong lăng rất đỏ” làm tôi liên tưởng đến công lao to lớn của Bác đối với dân tộc. Đọc bài thơ, tôi cảm nhận được niềm kính yêu và lòng biết ơn sâu sắc đối với vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc.
Đoạn 7: Cảm xúc về bài thơ "Con cò" của Chế Lan Viên
Bài thơ Con cò để lại trong tôi những cảm xúc sâu lắng về tình mẫu tử. Hình ảnh con cò trong câu hát ru đã theo chân đứa trẻ từ khi còn nằm nôi đến lúc trưởng thành, biểu tượng cho sự hi sinh thầm lặng của mẹ. Câu thơ “Cánh cò bay lả bay la / Bay từ cửa phủ bay ra cánh đồng” gợi lên hình ảnh người mẹ tần tảo, sớm hôm lo toan cho con. Đọc bài thơ, tôi cảm nhận được sự thiêng liêng và cao cả của tình mẹ.
Đoạn 8: Cảm xúc về bài thơ "Tức cảnh Pác Bó" của Hồ Chí Minh
Bài thơ Tức cảnh Pác Bó mang đến cho tôi sự ngưỡng mộ về tinh thần lạc quan của Bác Hồ. Dù sống trong hoàn cảnh gian khổ, Người vẫn giữ vững ý chí cách mạng và tinh thần ung dung. Câu thơ “Sáng ra bờ suối, tối vào hang / Cháo bẹ rau măng vẫn sẵn sàng” thể hiện sự giản dị, thanh cao của một vị lãnh tụ. Đọc bài thơ, tôi không chỉ cảm nhận được tinh thần thép của Bác mà còn học được bài học về sự kiên trì và lòng yêu nước.
Đoạn 9: Cảm xúc về bài thơ "Bánh trôi nước" của Hồ Xuân Hương
Bài thơ Bánh trôi nước khiến tôi cảm phục trước hình ảnh người phụ nữ Việt Nam xưa. Hình ảnh “Thân em vừa trắng lại vừa tròn” không chỉ miêu tả chiếc bánh trôi mà còn ẩn dụ về số phận người phụ nữ. Dù bị “rắn nát mặc dầu tay kẻ nặn”, họ vẫn giữ trọn tấm lòng son sắc. Đọc bài thơ, tôi thấm thía nỗi khổ của người phụ nữ trong xã hội phong kiến nhưng cũng trân trọng vẻ đẹp mạnh mẽ, kiên cường của họ.
Lưu ý: 09 đoạn văn ghi lại cảm xúc của em về một bài thơ lục bác chỉ mang tính tham khảo!
09 đoạn văn ghi lại cảm xúc của em về một bài thơ lục bát? Học sinh lớp 6 được đánh giá theo những phương pháp nào?
Những nội dung quan trọng trong quy định đánh giá học sinh lớp 6 là gì?
Căn cứ theo Điều 5 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT có quy định về hình thức đánh giá học sinh lớp 6 như sau:
- Đánh giá bằng nhận xét
+ Giáo viên dùng hình thức nói hoặc viết để nhận xét việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh; nhận xét sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập; đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.
+ Học sinh dùng hình thức nói hoặc viết để tự nhận xét về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của bản thân.
+ Cha mẹ học sinh, cơ quan, tổ chức, cá nhân có tham gia vào quá trình giáo dục học sinh cung cấp thông tin phản hồi về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh.
+ Đánh giá bằng nhận xét kết quả rèn luyện và học tập của học sinh được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh phù hợp với đặc thù của môn học.
- Đánh giá bằng điểm số
+ Giáo viên dùng điểm số để đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.
+ Đánh giá bằng điểm số được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh phù hợp với đặc thù của môn học.
- Hình thức đánh giá đối với các môn học
+ Đánh giá bằng nhận xét đối với các môn học: Giáo dục thể chất, Nghệ thuật, Âm nhạc, Mĩ thuật, Nội dung giáo dục của địa phương, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng nhận xét theo 01 (một) trong 02 (hai) mức: Đạt, Chưa đạt.
+ Đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số đối với các môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông, trừ các môn học quy định tại điểm a khoản này; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng điểm số theo thang điểm 10, nếu sử dụng thang điểm khác thì phải quy đổi về thang điểm 10. Điểm đánh giá là số nguyên hoặc số thập phân được lấy đến chữ số thập phân thứ nhất sau khi làm tròn số.
Học sinh lớp 6 được đánh giá theo những phương pháp nào?
Căn cứ Điều 4 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT, yêu cầu đánh giá học sinh lớp 6 được quy định như sau:
- Đánh giá căn cứ vào yêu cầu cần đạt được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
- Đánh giá bảo đảm tính chính xác, toàn diện, công bằng, trung thực và khách quan.
- Đánh giá bằng nhiều phương pháp, hình thức, kĩ thuật và công cụ khác nhau; kết hợp giữa đánh giá thường xuyên và đánh giá định kì.
- Đánh giá vì sự tiến bộ của học sinh; coi trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong rèn luyện và học tập của học sinh; không so sánh học sinh với nhau.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];