Giờ làm việc bưu điện 2025: Có làm thứ Bảy, chủ nhật không?
Giờ làm việc bưu điện 2025? Nhân viên bưu chính khi tiếp nhận hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính không được có các hành vi?
Giờ làm việc bưu điện 2025: Có làm thứ Bảy, Chủ nhật không?
Hiện nay tất cả các bưu điên trên toàn quốc đề đồng nhất về một khung giờ chung, hoạt động từ thứ Hai đến thứ Bảy giúp dễ dàng đảm bảo sự linh hoạt giữa bưu cục lớn và nhỏ tùy theo địa điểm và mục đích phục vụ của từng nơi, giúp người dân dễ dàng nắm bắt, sắp xếp thời gian giao dịch thuận lợi. Tuy nhiên vẫn có một số sự chênh lệch các lịch hoạt động giữa bưu điện trung tâm và các bưu điện khác để đảm bảo phục vụ nhu cầu giao dịch tăng cao, đặc biệt là với các doanh nghiệp và cá nhân bận rộn.
Giờ làm việc trong tuần (từ thứ Hai đến thứ Sáu):
- Các bưu cục chuẩn:
Buổi sáng: từ 7h30 đến 12h trưa
Buổi chiều: từ 12h đến 17h30 chiều
- Các bưu cục tại trung tâm:
Buổi sáng: từ 7h30 đến 12h trưa.
Buổi chiều: từ 12h đến 17h30 chiều - 19h - 20h tối.
Giờ làm việc thứ Bảy - Chủ nhật:
- Các bưu cục tại trung tâm:
Chỉ làm việc buổi sáng: từ 7h đến 12h trưa.
Tuy nhiên, một số bưu cục nhỏ hoặc vùng nông thôn có thể không làm việc vào thứ 7, hoặc chỉ mở trong thời gian ngắn hơn.
Hầu hết các bưu trên toàn quốc đều không làm việc vào Chủ nhật. Nhưng vẫn có một số bưu trên trong các thành phố lớn, các điểm bưu điện có lượng giao dịch cao hoặc các bưu cục quan trọng vẫn duy trì giúp người dân thuận tiện hơn khi có như cầu gửi hàng khẩn cấp.
Ngoài ra, tại các ngày cao điểm như lễ, Tết hoặc các sự kiện hoạt động đặc biệt một số bưu điện sẽ thay đổi giờ làm việc để đảm bảo lưu lượng gửi và nhận hàng không bị gián đoạn.
Cụ thể, giờ làm việc bưu điện ở các thành phố lớn như sau:
- Bưu điện Hà Nội:
Thứ Hai - Thứ Sáu: từ 7h đến 19h - 20h.
Thứ Bảy: 7h - 12h (một số nơi làm việc đến 17h).
- Bưu điện TPHCM:
Thứ Hai - Thứ Sáu: 7h30 - 19h.
Thứ Bảy: 7h30 - 17h.
Lưu ý: Người dân nên tham khảo kỹ giờ làm việc bưu điện mình muốn giao dịch để tránh xảy ra những rủi ro không đáng có.
Giờ làm việc bưu điện 2025: Có làm thứ Bảy, Chủ nhật không? (Hình từ Internet)
Nhân viên bưu chính khi tiếp nhận hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính không được có các hành vi nào?
Căn cứ khoản 5 Điều 16 Quyết định 45/2016/QĐ-TTg quy định nhân viên bưu chính khi tiếp nhận hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính không được có các hành vi như sau:
Trách nhiệm của nhân viên bưu chính trong quá trình chuyển phát
...
4. Phản ánh, kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền về các hành vi vi phạm của công chức, viên chức trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.
5. Không được có các hành vi sau đây:
a) Tiết lộ thông tin về hồ sơ, tài liệu và các thông tin liên quan đến bí mật của tổ chức, cá nhân hoặc sử dụng thông tin đó để trục lợi;
b) Từ chối thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ để chuyển phát hoặc tự ý yêu cầu bổ sung thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định mà không có lý do;
c) Sách nhiễu, gây phiền hà, gây khó khăn cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính;
d) Đùn đẩy trách nhiệm, thiếu hợp tác, chậm trễ, gây cản trở trong thực hiện nhiệm vụ chuyển phát hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính;
đ) Thực hiện các hành vi khác vi phạm pháp luật trong quá trình thực hiện dịch vụ chuyển phát hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
Như vậy, trách nhiệm của nhân viên bưu chính khi tiếp nhận hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính không được có các hành vi như:
- Không được tiết lộ thông tin về hồ sơ, tài liệu và các thông tin liên quan đến bí mật của tổ chức, cá nhân hoặc sử dụng thông tin đó để trục lợi;
- Không được từ chối thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ để chuyển phát hoặc tự ý yêu cầu bổ sung thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định mà không có lý do;
- Gây sách nhiễu, phiền hà, khó khăn cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính;
- Không đùn đẩy trách nhiệm, thiếu hợp tác, chậm trễ, gây cản trở trong thực hiện nhiệm vụ chuyển phát hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính;
- Thực hiện các hành vi khác vi phạm pháp luật trong quá trình thực hiện dịch vụ chuyển phát hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
Từ khóa: Giờ làm việc bưu điện làm việc bưu điện Giờ làm việc nhân viên bưu chính Giải quyết thủ tục hành chính Trách nhiệm của nhân viên bưu chính
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;