Hướng dẫn chi tiết về vị trí Thực tập sinh Marketing: Cơ hội việc làm, kỹ năng cần có và lộ trình nghề nghiệp?
Thực tập sinh Marketing: Hướng đi nghề nghiệp, kỹ năng quan trọng và cơ hội phát triển ra sao? Quyền và nghĩa vụ của người phát hành quảng cáo được quy định như thế nào?
Hướng dẫn chi tiết về vị trí Thực tập sinh Marketing: Cơ hội việc làm, kỹ năng cần có và lộ trình nghề nghiệp?
Marketing là một trong những ngành năng động và được nhiều sinh viên lựa chọn theo đuổi. Với những người đang theo học chuyên ngành này, Thực tập sinh Marketing là bước đệm đầu tiên để tiếp cận thực tế, rèn kỹ năng và định hình con đường sự nghiệp sau khi ra trường.
Tuy nhiên, Thực tập sinh Marketing làm gì, cần chuẩn bị kỹ năng gì và sau đó sẽ phát triển theo hướng nào?
[1] Thực tập sinh Marketing là gì?
Thực tập sinh Marketing (Marketing Intern) là người đảm nhận các công việc hỗ trợ phòng marketing trong quá trình học hỏi, trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.
Thực tập sinh Marketing có thể tiếp xúc với nhiều hoạt động chuyên môn như:
- Lên ý tưởng nội dung cho fanpage, website, email,...;
- Hỗ trợ chạy quảng cáo (Facebook Ads, Google Ads);
- Tham gia khảo sát thị trường, nghiên cứu hành vi khách hàng;
- Thực hiện các công việc liên quan đến thiết kế cơ bản hoặc phối hợp sản xuất nội dung video, hình ảnh;
- Hỗ trợ tổ chức sự kiện, chiến dịch quảng bá sản phẩm.
Bắt đầu ở vị trí Thực tập sinh Marketing sẽ là cơ hội giúp bản thân có được:
- Làm quen với môi trường làm việc chuyên nghiệp.
- Hiểu rõ lý thuyết được học áp dụng như thế nào trong thực tế.
- Khám phá xem mình phù hợp với lĩnh vực nào trong marketing: content, digital, trade, branding,...
- Tăng cơ hội được giữ lại làm nhân viên chính thức.
- Tích lũy kinh nghiệm, xây dựng CV mạnh mẽ ngay từ khi còn là sinh viên.
Hiện nay, nhiều nhà tuyển dụng đánh giá cao những ứng viên có kinh nghiệm thực tập hơn cả điểm số học trên ghế nhà trường. Chính vì thế, đừng đợi đến năm cuối mới bắt đầu tìm thực tập mà hãy chủ động càng sớm càng tốt để có thể có được vị trí vững chắc trong thị trường lao động đầy cạnh tranh.
[2] Những kỹ năng cần có khi làm thực tập sinh Marketing
2.1 Kỹ năng viết và biên tập nội dung
Dù có làm content hay không thì khả năng viết rõ ràng, mạch lạc là nền tảng quan trọng trong marketing. Hãy học và rèn luyện cách viết bài chuẩn SEO, slogan hấp dẫn, caption lôi cuốn để lợi thế lớn khi xin việc.
2.2 Kỹ năng tư duy sáng tạo
Ngành Marketing đòi hỏi sự mới mẻ và khác biệt mỗi ngày. Hãy rèn luyện và luôn mang trong mình tư duy khác biệt để nổi bật khi tham gia vào quá trình đóng góp ý tưởng.
2.3 Kỹ năng làm việc nhóm
Đây là kỹ năng rất cần thiết bởi Thực tập sinh Marketing sẽ phải phối hợp với rất nhiều bộ phận khác nhau để hoàn thành công việc.
2.4 Biết sử dụng công cụ cơ bản
- Thiết kế: Canva, Photoshop, CapCut, Premiere (cơ bản).
- Quản lý công việc: Google Workspace, Trello, Notion.
- Digital: Facebook Ads, Google Ads, Google Analytics.
2.5 Khả năng học nhanh và chủ động
Cần phải biết cách phản ứng với công việc, sự linh hoạt và cầu tiến bởi đây là những yếu tố thường quan trọng hơn cả kiến thức ban đầu.
[3] Lộ trình nghề nghiệp Thực tập sinh Marketing như thế nào?
Thực tập sinh marketing có thể phát triển theo nhiều hướng khác nhau tùy vào năng lực và sở thích, cụ thể như sau:
3.1 Lộ trình theo hướng nội dung
Thực tập sinh - Content Executive - Content Leader - Content Manager - Creative Director
3.2 Lộ trình theo hướng digital marketing
Intern - Digital Executive - Digital Specialist (Facebook Ads, Google Ads, SEO,...) - Digital Marketing Manager - CMO
3.3. Lộ trình thương hiệu - truyền thông
Intern - Brand Assistant - Brand Executive - Brand Manager - Head of Marketing
3.4. Lộ trình nghiên cứu thị trường
Intern - Market Research Executive - Research Analyst - Consumer Insight Manager
Lưu ý thông tin về Hướng dẫn chi tiết về vị trí Thực tập sinh Marketing: Cơ hội việc làm, kỹ năng cần có và lộ trình nghề nghiệp? chỉ mang tính chất tham khảo.
Click vào đây để tìm Việc làm Marketing
Hướng dẫn chi tiết về vị trí Thực tập sinh Marketing: Cơ hội việc làm, kỹ năng cần có và lộ trình nghề nghiệp? (Hình từ Internet)
Quyền và nghĩa vụ của người phát hành quảng cáo được quy định như thế nào?
Căn cứ theo Điều 14 Luật Quảng cáo 2012 được sửa đổi bởi khoản 8 Điều 1 Luật Quảng cáo sửa đổi 2025 (có hiệu lực từ ngày 01/01/2026) quy định về quyền và nghĩa vụ của người phát hành quảng cáo như sau:
[1] Được quảng cáo trên phương tiện của mình và thu phí dịch vụ theo quy định của pháp luật.
[2] Kiểm tra các tài liệu liên quan đến điều kiện quảng cáo của tổ chức, cá nhân, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cần quảng cáo.
[3] Cung cấp tài liệu liên quan đến sản phẩm quảng cáo khi người tiếp nhận quảng cáo hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu.
[4] Thực hiện hợp đồng quảng cáo đã ký kết và chịu trách nhiệm trực tiếp về sản phẩm quảng cáo thực hiện trên người, phương tiện quảng cáo thuộc trách nhiệm quản lý của mình.
[5] Yêu cầu thẩm định sản phẩm quảng cáo.
[6] Thực hiện quyền và nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.
Từ khóa: Thực tập sinh marketing Cơ hội việc làm Kỹ năng cần có Lộ trình nghề nghiệp Thực tập sinh Người phát hành quảng cáo Quảng cáo
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;