05 Mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc khiến em xúc động?

05 Mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc khiến em xúc động? Tuổi của học sinh lớp 5 được quy định như thế nào?

Đăng bài: 15:37 21/03/2025

05 Mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc khiến em xúc động?

Dưới đây là 05 Mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc khiến em xúc động mà học sinh có thể tham khảo:

Mẫu 01:

Bà nội của em đã mất cách đây ba năm. Em vẫn nhớ mãi những ngày còn bé, bà đã bồng bế, dìu dắt yêu thương em hết lòng. Thuở ấy bệnh của bà còn chưa trở nặng, bà vẫn đi chợ mỗi buổi sớm, có lúc bà đưa em theo, có lúc để chúng em ở nhà rồi mang về cho chúng em cái bánh rán, cốc chè đậu hay là nắm xôi bọc trong lá chuối...Em rất yêu bà nội của mình.

Mẫu 02:

Ông nội rất yêu thương em. Tuy tuổi đã cao, nhưng ông luôn quan tâm đến con cháu. Mỗi khi em về chơi, ông lại cho em rất nhiều quà bánh. Có khi, ông còn đưa em đi chơi. Ông đã dạy cho em rất nhiều bài học bổ ích trong cuộc sống. Thỉnh thoảng, ông còn cho em tiền tiêu vặt nữa. Em rất yêu thương và kính trọng ông.

Mẫu 03:

Hôm sinh nhật, em nhận được một bức thư viết bằng tay từ em Bin. Mặc dù em Bin mới học mẫu giáo thôi nhưng nhìn thấy bức thư ấy em vui lắm vì em ấy đã cố gắng viết như thế nào. Những dòng chữ nghiêng ngả, những chữ viết sai trông mới đáng yêu làm sao. Nhìn thấy bức thư, em có thể cảm nhận được tình yêu thương của em Bin đối với em.

Mẫu 04:

Một buổi tối, khi đang học bài, em vô tình nhìn ra ngoài bếp và thấy mẹ đang rửa bát, dáng mẹ gầy gò, đôi tay chai sạn vì công việc vất vả suốt ngày. Nhìn những giọt mồ hôi lấm tấm trên trán mẹ, em chợt nhận ra mình chưa bao giờ giúp mẹ làm việc nhà. Cổ họng nghẹn lại, em vội chạy ra giúp mẹ. Mẹ cười hiền từ, xoa đầu em. Khoảnh khắc đó khiến em xúc động vô cùng và tự nhủ phải cố gắng học tập, chăm chỉ hơn để mẹ đỡ vất vả.

Mẫu 05:

Trên đường đi học về, em nhìn thấy một cậu bé khoảng bảy tuổi đang cố gắng dìu một cụ già qua đường. Cụ già bước chậm chạp, bàn tay run run nắm lấy cánh tay nhỏ bé của cậu bé. Khi sang đến bên kia đường, cụ già nở nụ cười hiền hậu và nói lời cảm ơn. Hình ảnh đó khiến em vô cùng xúc động. Một cậu bé nhỏ tuổi nhưng lại có tấm lòng nhân hậu đáng quý biết bao! Điều đó khiến em hiểu rằng dù chỉ là hành động nhỏ nhưng có thể mang lại niềm vui lớn cho người khác.

Lưu ý, thông tin về 05 Mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc khiến em xúc động? chỉ mang tính chất tham khảo!

05 Mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc khiến em xúc động?

05 Mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc khiến em xúc động? (Hình từ Internet)

Nhiệm vụ của học sinh lớp 5 là gì?

Căn cứ tại Điều 34 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, thì nhiệm vụ của học sinh lớp 5 như sau:

- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.

- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.

- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.

Tuổi của học sinh lớp 5 được quy định như thế nào?

Căn cứ tại Điều 33 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, thì tuổi của học sinh lớp 5 được quy định như sau:

-Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm.

Trẻ em khuyết tật, kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, trẻ em ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, trẻ em người dân tộc thiểu số, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em ở nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc ở Việt Nam có thể vào học lớp một ở độ tuổi cao hơn so với quy định nhưng không quá 03 tuổi.

Trường hợp trẻ em vào học lớp một vượt quá 03 tuổi so với quy định sẽ do trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quyết định.

- Học sinh tiểu học học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định trong trường hợp học sinh học lưu ban, học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh là người khuyết tật, học sinh kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, học sinh mồ côi không nơi nương tựa, học sinh ở nước ngoài về nước và trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

14 Nguyễn Tuấn Kiệt

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;

Trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

Địa điểm Kinh Doanh: Số 19 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP. HCM;

Email: info@nhansu.vn

Điện thoại: (028) 3930 2288 - Zalo: 0932170886

CHỦ QUẢN: CÔNG TY TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 2288

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
THƯ VIỆN NHÀ ĐẤT
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...