Tìm hiểu nghề Content Marketing: Vai trò, kỹ năng và tương lai nghề nghiệp?
Tìm hiểu nghề Content Marketing: Vai trò, kỹ năng và tương lai nghề nghiệp? Content Marketing có những quyền và nghĩa vụ khi chuyển tải sản phẩm quảng cáo?
Tìm hiểu nghề Content Marketing: Vai trò, kỹ năng và tương lai nghề nghiệp?
Content Marketing hay còn gọi là Tiếp thị nội dung, đây là một chiến lược tiếp thị tập trung vào việc tạo ra và phân phối nội dung giá trị, phù hợp và nhất quán để thu hút và giữ chân một nhóm khách hàng mục tiêu. Tại đây, thay vì quảng cáo trực tiếp sản phẩm, content marketing sẽ hướng tới việc xây dựng lòng tin và mối quan hệ lâu dài với khách hàng thông qua việc cung cấp thông tin hữu ích, giải quyết vấn đề của họ, và tạo ra sự tương tác.
Hiện nay, Content Marketing (Tiếp thị nội dung) là một trong những cách hiệu quả nhất để tăng độ nhận diện thương hiệu. Chính vì thế, các doanh nghiệp có xu hướng tạo ra nội dung chất lượng và chia sẻ thông qua các kênh truyền thông như blog, video, bài viết, sách trắng, podcast, mạng xã hội, nó không chỉ tăng cường sự tương tác với khách hàng mục tiêu mà còn tăng cường nhận diện thương hiệu.
Theo đó, khách hàng sẽ liên kết thương hiệu với kiến thức và giá trị mà doanh nghiệp cung cấp, và khi họ có nhu cầu, họ có thể nghĩ ngay đến doanh nghiệp đó. Ngoài ra, việc chia sẻ nội dung giúp doanh nghiệp xây dựng một mạng lưới quan hệ và tạo ra sức lan truyền thông điệp mạnh mẽ. Khách hàng có thể chia sẻ nội dung với người khác, từ đó tăng khả năng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp đến với đông đảo khách hàng mới.
Ngoài ra, còn có thể tham khảo mức lương của Content Marketing sau đây:
- Nhân viên Content Marketing mới vào nghề (Dưới 1 năm kinh nghiệm): 7 - 10 triệu VNĐ/tháng.
- Nhân viên Content Marketing có kinh nghiệm (1 - 3 năm): 10 - 15 triệu VNĐ/tháng.
- Senior Content Marketing (Trên 3 năm kinh nghiệm): 15 - 25 triệu VNĐ/tháng.
- Content Marketing Manager (Quản lý Content Marketing): 25 - 40 triệu VNĐ/tháng.
- Content Director (Giám đốc Nội dung): 40 - 80 triệu VNĐ/tháng.
Lưu ý: Mức lương còn phụ thuộc vào kinh nghiệm, kỹ năng và quy mô doanh nghiệp. Ngoài lương cứng, nhân viên Content Marketing có thể nhận thêm các khoản thưởng theo KPI, doanh thu hoặc dự án.
*Thông tin Tìm hiểu nghề Content Marketing: Vai trò, kỹ năng và tương lai nghề nghiệp nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo.
Tìm hiểu nghề Content Marketing: Vai trò, kỹ năng và tương lai nghề nghiệp? (Hình từ internet)
Content Marketing có những quyền và nghĩa vụ khi chuyển tải sản phẩm quảng cáo?
Quyền và nghĩa vụ của người chuyển tải sản phẩm quảng cáo được quy định tại khoản 9 Điều 1 Luật sửa đổi Luật Quảng cáo 2025 đã bổ sung Điều 15a vào sau Điều 15 Luật Quảng cáo 2012 sau đây:
- Người chuyển tải sản phẩm quảng cáo có các quyền sau:
+ Được người quảng cáo cung cấp thông tin trung thực, đầy đủ, chính xác về tổ chức, cá nhân, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo và các tài liệu liên quan đến điều kiện quảng cáo;
+ Có quyền khác theo quy định của pháp luật.
- Người chuyển tải sản phẩm quảng cáo có các nghĩa vụ sau:
+ Tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định khác của pháp luật về việc cung cấp thông tin liên quan đến tính năng, chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ khi thực hiện quảng cáo; thực hiện nghĩa vụ về thuế khi phát sinh doanh thu từ dịch vụ quảng cáo theo quy định của pháp luật về thuế;
+ Cung cấp tài liệu liên quan đến nội dung quảng cáo khi cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu;
+ Chịu trách nhiệm trước pháp luật trong trường hợp nội dung quảng cáo không bảo đảm các yêu cầu theo quy định tại Điều 19 Luật Quảng cáo 2012;
+ Thực hiện nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật;
+ Người chuyển tải sản phẩm quảng cáo trên mạng thực hiện quy định nêu trên và các quy định có liên quan tại Điều 23 Luật Quảng cáo 2012
- Người có ảnh hưởng theo quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi chuyển tải sản phẩm quảng cáo có nghĩa vụ quy định tại khoản 2 Điều 15a và các nghĩa vụ sau đây:
+ Xác minh về độ tin cậy của người quảng cáo; kiểm tra tài liệu liên quan đến sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quảng cáo; trường hợp chưa sử dụng hoặc chưa hiểu rõ về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thì không được giới thiệu về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ;
+ Thông báo về việc quảng cáo ngay trước và trong khi thực hiện hoạt động quảng cáo.
Từ khóa: Nghề Content Marketing Content Marketing Tương lai nghề nghiệp Sản phẩm quảng cáo Chuyển tải sản phẩm quảng cáo Tiếp thị nội dung
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;