Mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc lớp 5?

5+ mẫu đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc lớp 5? Quy định việc thu tiền học thêm? Dạy thêm học thêm phải tuân thủ nguyên tắc?

Đăng bài: 09:22 05/03/2025

Mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc lớp 5?

Dưới đây là 5+ mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc lớp 5:

Mẫu 01: Về ngày đầu tiên đi học

Sáng hôm ấy, bầu trời trong xanh, những tia nắng nhẹ nhàng xuyên qua kẽ lá, tạo thành những vệt sáng lung linh trên con đường làng quen thuộc. Hôm nay là ngày đầu tiên em đi học, một ngày thật đặc biệt! Em mặc bộ đồng phục mới tinh, đeo chiếc cặp sách còn thơm mùi giấy vở, lòng háo hức nhưng cũng không khỏi hồi hộp. Bàn tay mẹ nắm chặt lấy tay em, dịu dàng động viên: “Con sẽ có thật nhiều niềm vui ở ngôi trường mới!”. Khi đến cổng trường, em thấy rất nhiều bạn nhỏ như mình, ai cũng lạ lẫm nhưng ánh mắt lại tràn đầy sự tò mò và thích thú. Cô giáo mỉm cười dịu dàng, dắt tay em vào lớp, giọng cô ấm áp khiến em cảm thấy yên tâm hơn. Trong lớp học rộng rãi, bàn ghế ngay ngắn, những bức tranh treo trên tường đầy màu sắc khiến em thích thú vô cùng. Dù còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng em tin rằng, đây sẽ là nơi lưu giữ những kỷ niệm tuyệt vời nhất của tuổi học trò. Ngày đầu tiên đi học thật đáng nhớ, một kỷ niệm mà em sẽ mãi mãi không bao giờ quên!

 

Mẫu 02: Về buổi sinh nhật của bạn thân

Hôm qua là sinh nhật của Lan, người bạn thân thiết nhất của em. Em đã dành cả buổi chiều để chuẩn bị một món quà thật đặc biệt cho bạn ấy. Em tỉ mỉ gói từng lớp giấy màu, cẩn thận thắt chiếc nơ xinh xắn. Khi đến nhà Lan, em không khỏi ngỡ ngàng trước không gian rực rỡ sắc màu. Những chùm bóng bay đủ hình dáng, màu sắc bay lơ lửng, những đóa hoa tươi thắm tỏa hương thơm ngát. Em cùng các bạn hòa mình vào những giai điệu vui tươi của bài hát "Chúc mừng sinh nhật", cùng nhau thổi nến, cắt bánh kem và trao cho Lan những lời chúc tốt đẹp nhất. Nhìn nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt Lan, em cảm thấy lòng mình tràn ngập niềm vui và hạnh phúc. Em thầm mong rằng tình bạn của chúng em sẽ mãi mãi bền chặt, cùng nhau chia sẻ những khoảnh khắc vui buồn trong cuộc sống.

 

Mẫu 03: Về chuyến đi thăm viện dưỡng lão

Cuối tuần vừa qua, lớp em đã có một chuyến đi đầy ý nghĩa đến thăm viện dưỡng lão. Bước vào cổng viện, em cảm thấy một không khí tĩnh lặng, khác hẳn với sự ồn ào, náo nhiệt thường ngày. Em nhìn thấy các cụ già với mái tóc bạc phơ, khuôn mặt hằn in dấu vết thời gian, đang ngồi lặng lẽ trên ghế đá. Em không khỏi xúc động khi nghĩ đến những cụ già sống một mình, thiếu vắng sự quan tâm, chăm sóc của người thân. Em và các bạn đã cùng nhau hát tặng các cụ những bài hát quen thuộc, rồi cùng nhau trò chuyện, tâm sự và chơi những trò chơi đơn giản. Em nhận thấy ánh mắt các cụ ánh lên niềm vui và sự ấm áp. Chuyến đi này đã để lại trong em nhiều suy nghĩ về tình yêu thương, sự sẻ chia và trách nhiệm của mỗi người đối với cộng đồng. Em tự nhủ sẽ dành nhiều thời gian hơn để quan tâm, giúp đỡ những người già neo đơn.

 

Mẫu 04: Về ngày đầu tiên đi học trở lại sau kỳ nghỉ hè

Sau những ngày hè vui tươi, hôm nay em đã quay trở lại trường học. Sân trường vẫn rộn rã tiếng cười nói của các bạn học sinh. Em cảm thấy lòng mình rộn ràng, háo hức khi gặp lại thầy cô và bạn bè. Lớp học thân yêu vẫn ấm áp với tiếng giảng bài của thầy cô, tiếng nói cười của các bạn. Em cảm thấy rất nhớ trường, nhớ lớp trong những ngày hè vừa qua. Em nhớ những giờ học thú vị, những buổi vui chơi cùng bạn bè và những lời dạy bảo ân cần của thầy cô. Em hứa với lòng mình sẽ cố gắng học tập thật tốt, rèn luyện đạo đức để không phụ lòng thầy cô và cha mẹ. Em cũng mong rằng năm học mới sẽ mang đến cho em nhiều kiến thức bổ ích và những kỷ niệm đáng nhớ.

 

Mẫu 05: Về buổi biểu diễn văn nghệ ở trường

Tối qua, trường em đã tổ chức một buổi biểu diễn văn nghệ đặc sắc chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Em đã tham gia một tiết mục múa hát cùng các bạn trong lớp. Trước khi lên sân khấu, em cảm thấy rất hồi hộp và lo lắng, tim đập nhanh như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực. Nhưng khi ánh đèn sân khấu vụt sáng, em lại cảm thấy tự tin và tràn đầy năng lượng. Em cùng các bạn hòa mình vào những giai điệu sôi động, những động tác uyển chuyển, cố gắng biểu diễn hết mình để mang đến cho khán giả những tiết mục hay nhất. Khi tiếng vỗ tay vang lên, em cảm thấy rất vui và tự hào. Em tự hào vì đã góp phần vào thành công của buổi biểu diễn, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các thầy cô giáo.

 

Mẫu 06: Về một lần giúp đỡ người khác

Trên đường đi học về, em nhìn thấy một bà cụ đang loay hoay xách một túi đồ nặng. Bà cụ có vẻ mệt mỏi, khó khăn khi bước đi. Em không ngần ngại chạy đến giúp bà cụ xách túi đồ về nhà. Trên đường đi, em trò chuyện với bà cụ, hỏi thăm sức khỏe của bà. Khi đến nhà bà cụ, em còn giúp bà sắp xếp lại đồ đạc. Bà cụ cảm ơn em rối rít, khen em là một cậu bé ngoan ngoãn. Em cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi làm được một việc tốt. Em nghĩ rằng, mỗi người trong chúng ta nên có lòng nhân ái, sẵn sàng giúp đỡ những người gặp khó khăn, để cuộc sống trở nên tốt đẹp và ý nghĩa hơn.

5+ mẫu đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc lớp 5 trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc lớp 5?

Mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc lớp 5? (Hình từ Internet)

Quy định việc thu tiền học thêm như thế nào?

Căn cứ Điều 7 Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT quy định như sau:

- Kinh phí tổ chức dạy thêm, học thêm trong nhà trường sử dụng nguồn ngân sách nhà nước và các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

- Mức thu tiền học thêm ngoài nhà trường do thỏa thuận giữa cha mẹ học sinh, học sinh với cơ sở dạy thêm.

- Việc thu, quản lí, sử dụng tiền học thêm thực hiện theo quy định của pháp luật về tài chính, ngân sách, tài sản, kế toán, thuế và các quy định khác có liên quan.

Dạy thêm học thêm phải tuân thủ nguyên tắc nào?

Căn cứ theo Điều 3 Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT dạy thêm, học thêm phải tuân thủ nguyên tắc sau:

- Dạy thêm học thêm chỉ được tổ chức khi học sinh, học viên (sau đây gọi chung là học sinh) có nhu cầu học thêm, tự nguyện học thêm và được cha mẹ hoặc người giám hộ (sau đây gọi chung là cha mẹ học sinh) đồng ý. Nhà trường, tổ chức, cá nhân tổ chức dạy thêm, học thêm không được dùng bất cứ hình thức nào để ép buộc học sinh học thêm.

- Nội dung dạy thêm học thêm không trái với quy định của pháp luật Việt Nam, không mang định kiến về sắc tộc, tôn giáo, nghề nghiệp, giới, địa vị xã hội. Không cắt giảm nội dung dạy học theo kế hoạch giáo dục của nhà trường để đưa vào dạy thêm.

- Việc dạy thêm học thêm phải góp phần phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; không làm ảnh hưởng đến việc tổ chức thực hiện chương trình giáo dục của nhà trường và việc thực hiện chương trình môn học của giáo viên.

- Thời lượng, thời gian, địa điểm và hình thức tổ chức dạy thêm, học thêm phải phù hợp với tâm sinh lí lứa tuổi, bảo đảm sức khoẻ của học sinh; tuân thủ quy định của pháp luật về thời giờ làm việc, giờ làm thêm và các quy định của pháp luật về an ninh, trật tự, an toàn, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ tại khu vực có lớp dạy thêm học thêm.

23 Huỳnh Hữu Trọng

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;

© NhanSu.vn

Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều Phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028)39302288 - Zalo: 0932170886

Email: info@nhansu.vn


CHỦ QUẢN: CÔNG TY TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022

Mã số thuế: 0315459414

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM

Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ


© 2025 All Rights Reserved