TP.HCM: Top 10 trường lấy điểm chuẩn lớp 10 cao nhất năm 2025?

Danh sách các trường lấy điểm chuẩn lớp 10 cao nhất tại TP.HCM? Yêu cầu về nội dung giáo dục trung học phổ thông được quy định như thế nào?

Đăng bài: 12:35 18/04/2025

TP.HCM: Top 10 lấy trường điểm chuẩn lớp 10 cao nhất năm 2025?

Nhiều trường trên địa bàn TP.HCM có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất hàng năm. Trong đó, trường luôn đứng top đầu về điểm chuẩn lớp 10 cao nhất tại TP.HCM đó là Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (Q.Tân Bình) trong nhiều năm liên tiếp. Tiếp đến là Trường THPT Nguyễn Hữu Huân (TP.Thủ Đức) và Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Quận 3).

Dưới đây là top 10 trường lấy điểm chuẩn lớp 10 cao nhất hàng năm:

STT

Trường THPT

Quận/Huyện

Điểm NV1

Điểm NV2

Điểm NV3

Chỉ tiêu

1

Nguyễn Thượng Hiền

Tân Bình

24,25

25,25

26,00

645

2

Nguyễn Hữu Huân

TP. Thủ Đức

23,25

23,75

24,25

600

3

Nguyễn Thị Minh Khai

Quận 3

23,25

23,50

24,00

585

4

Trần Phú

Tân Phú

23,25

23,25

23,50

630

5

Trung học Thực hành – ĐH Sư phạm

Quận 5

23,00

23,25

24,00

315

6

Gia Định

Bình Thạnh

23,00

23,50

23,75

675

7

Mạc Đĩnh Chi

Quận 6

22,50

23,50

23,75

600

8

Phú Nhuận

Phú Nhuận

22,50

23,00

24,00

585

9

Lê Quý Đôn

Quận 3

22,50

22,75

23,00

540

10

Nguyễn Hữu Cầu

Hóc Môn

22,50

22,75

23,00

585

*Lưu ý: TP.HCM: Top 10 trường lấy điểm chuẩn lớp 10 cao nhất năm 2025 chỉ mang tính chất tham khảo.

TP.HCM: Top (con số) lấy điểm chuẩn lớp 10 cao nhất năm 2025?

TP.HCM: Top 10 trường lấy điểm chuẩn lớp 10 cao nhất năm 2025? (Hình internet)

Yêu cầu về nội dung giáo dục trung học phổ thông được quy định như thế nào?

Căn cứ theo điểm c khoản 2 Điều 30 Luật Giáo dục 2019 quy định yêu cầu về nội dung giáo dục, phương pháp giáo dục phổ thông như sau:

Yêu cầu về nội dung, phương pháp giáo dục phổ thông
...
2. Yêu cầu về nội dung giáo dục phổ thông ở các cấp học được quy định như sau:
a) Giáo dục tiểu học phải bảo đảm cho học sinh nền tảng phát triển toàn diện về thể chất, tình cảm, kỹ năng xã hội; có hiểu biết đơn giản, cần thiết về tự nhiên, xã hội và con người; có nhận thức đạo đức xã hội; có kỹ năng cơ bản về nghe, nói, đọc, viết và tính toán; có thói quen rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh; có hiểu biết ban đầu về hát, múa, âm nhạc, mỹ thuật;
b) Giáo dục trung học cơ sở củng cố, phát triển nội dung đã học ở tiểu học, bảo đảm cho học sinh có hiểu biết phổ thông cơ bản về tiếng Việt, toán, lịch sử dân tộc; kiến thức khác về khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, pháp luật, tin học, ngoại ngữ; có hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp;
c) Giáo dục trung học phổ thông củng cố, phát triển nội dung đã học ở trung học cơ sở, hoàn thành nội dung giáo dục phổ thông; bảo đảm chuẩn kiến thức phổ thông cơ bản, toàn diện và hướng nghiệp cho học sinh, có nội dung nâng cao ở một số môn học để phát triển năng lực, đáp ứng nguyện vọng của học sinh.
...

Như vậy, yêu cầu về nội dung giáo dục trung học phổ thông là củng cố, phát triển nội dung đã học ở trung học cơ sở, hoàn thành nội dung giáo dục phổ thông; bảo đảm chuẩn kiến thức phổ thông cơ bản, toàn diện và hướng nghiệp cho học sinh, có nội dung nâng cao ở một số môn học để phát triển năng lực, đáp ứng nguyện vọng của học sinh.

Mục tiêu kiểm định chất lượng giáo dục được quy định như thế nào?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 110 Luật giáo dục 2019 quy định về mục tiêu kiểm định chất lượng giáo dục như sau:

Mục tiêu, nguyên tắc, đối tượng kiểm định chất lượng giáo dục
1. Mục tiêu kiểm định chất lượng giáo dục được quy định như sau:
a) Bảo đảm và nâng cao chất lượng giáo dục;
b) Xác nhận mức độ đáp ứng mục tiêu của cơ sở giáo dục hoặc chương trình đào tạo trong từng giai đoạn;
c) Làm căn cứ để cơ sở giáo dục giải trình với chủ sở hữu, cơ quan nhà nước có thẩm quyền, các bên liên quan và xã hội về thực trạng chất lượng giáo dục;
d) Làm cơ sở cho người học lựa chọn cơ sở giáo dục, chương trình đào tạo, cho nhà tuyển dụng lao động tuyển chọn nhân lực.
...

Theo đó, mục tiêu kiểm định chất lượng giáo dục được quy định như sau:

- Bảo đảm và nâng cao chất lượng giáo dục;

- Xác nhận mức độ đáp ứng mục tiêu của cơ sở giáo dục hoặc chương trình đào tạo trong từng giai đoạn;

- Làm căn cứ để cơ sở giáo dục giải trình với chủ sở hữu, cơ quan nhà nước có thẩm quyền, các bên liên quan và xã hội về thực trạng chất lượng giáo dục;

- Làm cơ sở cho người học lựa chọn cơ sở giáo dục, chương trình đào tạo, cho nhà tuyển dụng lao động tuyển chọn nhân lực.

9 Lại Thị Ngọc Huyền

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...