Tổng hợp 10 mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện?

Chi tiết 10 mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện? Tuổi của học sinh tiểu học được quy định như thế nào?

Đăng bài: 09:23 28/03/2025

Tổng hợp 10 mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện?

Dưới đây là tổng hợp 10 mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện mà học sinh có thể tham khảo:

Mẫu 01:

Hồi lớp 3, em được học câu chuyện “Tia nắng bé nhỏ”. Câu chuyện đã để lại ấn tượng khó quên trong trí nhớ của em. Câu chuyện nói về tình cảm gia đình vô cùng ấm áp của hai bà cháu. Na là nhân vật em yêu thích nhất trong câu chuyện. Na đã có suy nghĩ mang nắng về cho bà vì bà rất thích nắng. Dù không thể thực hiện điều đó nhưng bà của Na rất vui vì có một người cháu hiếu thảo. Em rất cảm động trước tình cảm bé Na dành cho người bà yêu quý của mình. Dù câu chuyện em đã nghe từ lâu nhưng nó đã để lại dấu ấn khó quên trong tâm trí em.

Mẫu 02:

Em rất yêu thích câu chuyện “Khổ luyện thành tài”. Truyện thể hiện một thông điệp sâu sắc về giá trị của sự kiên trì và khổ luyện trong quá trình rèn luyện tài năng. Câu chuyện là quá trình khổ luyện, rèn giũa của Lê-ô-nác-đô, nhờ điều này ông đã trở thành một người họa sĩ nổi tiếng với nhiều bức tranh được mọi người biết đến. Trong câu chuyện, em rất ấn tượng với chi tiết thầy Vê-rô-ki-ô để Lê-ô-nác-đơ đa Vin-xi vẽ đi vẽ lại quả trứng suốt mười mấy ngày đầu. Thầy muốn rèn luyện cho học trò sự kiên nhẫn, cẩn thận với nghề nghiệp của mình. Nhờ sự chỉ dạy tận tâm của thầy cùng tài năng bẩm sinh và sự khổ luyện của bản thân, sau này, Lê-ô-nác-đơ đa Vin-xi đã trở thành họa sĩ nước Ý nổi tiếng thế giới. Truyện khiến em cảm nhận sâu sắc rằng sự kiên trì và khổ luyện chính là chìa khóa đi đến thành công. Đối với em, đây là câu chuyện về sự kiên trì, khổ luyện hay nhất mà em từng đọc.

Mẫu 03:

Em rất ấn tượng với câu chuyện “Nghệ sĩ trồng”. Đây là một câu chuyện truyền cảm hứng mạnh mẽ cho người đọc về việc dám ước mơ và dám thực hiện ước mơ của mình. Truyện kể về cô bé Mi-lô có đam mê chơi trống nhưng bị mọi người trên đảo ngăn cản. Với đam mê cháy bỏng cùng ý chí quyết tâm Mi-lô đã vượt qua nghịch cảnh và định kiến để theo đuổi ước mơ của mình. Cuối cùng, Mi-lô đã trở thành nghệ sĩ trống nổi tiếng thế giới. Em rất khâm phục tài năng và nghị lực của Mi-lô. Cô bé đã truyền cảm hứng mãnh liệt để em có thể theo đuổi ước mơ của mình. Em rất yêu thích câu chuyện này.

Mẫu 04:

Em rất thích câu chuyện “Bộ sưu tập độc đáo”. Câu chuyện cho em thấy giá trị tinh thần sâu sắc, gắn kết tình bạn, tình đoàn kết của lớp. Truyện kể về cuộc triển lãm của các bạn trong lớp. Bạn nào cũng có những món đồ rất độc đáo, thú vị. Nhưng nhân vật để lại cho em ấn tượng nhất lại là Loan. Bởi cô bé đã có một ý tưởng rất sáng tạo đó là thu thập giọng nói của các bạn để lưu lại những kỉ niệm đẹp của từng người trong lớp. Em rất cảm động trước những hình ảnh đẹp về tình bạn. Đối với em, đây là một câu chuyện hay và ý nghĩa nhất về tình bạn mà em đã từng đọc.

Mẫu 05:

Mỗi tối trước khi đi ngủ, em đều được bà kể cho nghe những câu chuyện ý nghĩa. Trong đó, em thích nhất câu chuyện “Rùa và Thỏ”. Câu chuyện kể về cuộc thi chạy giữa Thỏ và Rùa. Vì chạy nhanh, Thỏ tỏ ra kiêu ngạo, chủ quan, mãi rong chơi, đuổi hoa bắt bướm. Ngược lại, Rùa dù chậm chạp nhưng kiên trì, nỗ lực không ngừng để tiến về đích. Cuối cùng, Rùa đã chiến thắng trong sự ngỡ ngàng của Thỏ và sự cổ vũ của mọi người. Câu chuyện giúp em hiểu rằng sự kiên trì sẽ mang lại thành công, đồng thời nhắc nhở không nên chủ quan, xem thường người khác. Dù đã nghe nhiều lần, em vẫn luôn yêu thích và muốn đọc lại câu chuyện này.

Mẫu 06:

Câu chuyện “Điều ước của vua Mi-Đát” là một trong những câu chuyện cổ tích mà em yêu thích nhất. Chuyện kể về vua Mi-Đát, một vị vua giàu có bậc nhất, cai trị một vương quốc mà ai cũng ao ước. Dù có tấm lòng nhân hậu, nhưng ông lại mang tham vọng trở nên giàu có hơn nữa. Vì vậy, ông đã ước rằng mọi thứ mình chạm vào đều biến thành vàng. Ban đầu, ông vô cùng vui sướng, nhưng niềm vui nhanh chóng hóa thành bi kịch khi ngay cả công chúa – người ông yêu quý nhất – cũng biến thành vàng. Chính lúc này, ông mới thấu hiểu hậu quả khủng khiếp của lòng tham. Sự giàu có không mang lại hạnh phúc, mà ngược lại, lòng tham lam và ích kỷ chỉ dẫn đến đau khổ. Câu chuyện dạy chúng ta biết trân trọng những gì đang có và hạnh phúc từ những điều giản dị do chính mình tạo ra. Em cảm thấy xót xa cho vua Mi-Đát và ấn tượng sâu sắc với bài học mà câu chuyện mang lại.

Mẫu 07:

Câu chuyện “Hoa cúc áo” trong xóm Bờ Giậu của nhà văn Trần Đức Tiến mang đến cho em cảm giác tươi mới và tràn đầy sức sống. Sự xuất hiện bất ngờ của cô cúc áo như một làn gió mới, làm bừng tỉnh cả xóm làng vốn yên ả. Những bông hoa rực rỡ không chỉ tô điểm cho cảnh vật mà còn khơi dậy cảm xúc trong lòng dế còm, biến anh trở thành một nhà thơ đầy sáng tạo. Bên cạnh đó, tình bạn giữa các nhân vật như cụ giáo cóc, bác giun đất cũng khiến em cảm thấy ấm áp, thể hiện sự gắn kết trong cộng đồng. Câu chuyện giúp em nhận ra vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên và ý nghĩa của những điều giản dị trong cuộc sống. Mỗi lần đọc lại, em đều cảm thấy yêu đời và trân trọng hơn những khoảnh khắc bình yên xung quanh mình.

Mẫu 08:

Câu chuyện “Cánh đồng hoa” đã mang đến cho em những cảm xúc thật sâu sắc. Câu chuyện kể về quá trình các bạn nhỏ Ja Ka, Mư Hoa, Ja Prok và Mư Nhơ cải tạo cánh đồng cỏ thành một cánh đồng hoa xinh đẹp. Em rất cảm động trước hình ảnh Mư Hoa rơi nước mắt khi chứng kiến đồng cỏ bỗng xuất hiện một bãi rác lớn, bốc mùi. Nhưng cũng chính từ đó một ý tưởng tuyệt vời đã ra đời, đó là biến cánh đồng cỏ thành một cánh đồng hoa rực rỡ. Sau những ngày tháng vun trồng và chăm sóc, những bông hoa ấy đã đua nhau khoe sắc và quả nhiên không thấy ai đến đây đổ rác nữa. Câu chuyện là một bài học quý giá về tình yêu thiên nhiên và trách nhiệm của mỗi người đối với môi trường. Em cảm thấy rất xúc động trước sự đoàn kết vào lòng quyết tâm của các bạn nhỏ, khi đã biến nỗi buồn thành niềm vui, mang lại sắc màu rực rỡ cho cuộc sống của cả làng. Gấp trang sách lại, hình ảnh nhóm bạn vui mừng nhảy múa, ca hát giữa muộn hoa rực rỡ, trong tiếng trống rộn ràng vẫn in đậm trong tâm trí em.

Mẫu 09:

Câu chuyện “Ông bụt đã đến” của Võ Thu Hương đã để lại trong em nhiều ấn tượng sâu sắc về tấm lòng nhân hậu, vị tha và cao thượng. Câu chuyện xoay quanh cô bé Mai, người đã vô tình làm gãy một cành hoa lan yêu quý của ông nhạc sĩ. Mai cảm thấy rất có lỗi, lo lắng và khiến cô bé không thể ngừng khóc. Trong suy nghĩ non nớt của mình cô bé ước gì Ông Bụt hiện ra dùng phép thuật làm cho cành hoa liền lại. Điều kì diệu đã xảy ra, một nhành hoa tím biếc bung nở tuyệt đẹp vào sáng hôm sau. Ông nhạc sĩ chính là người đã thực hiện ước nguyện đó cho cô bé. Khi biết Mai làm gãy nhành hoa, ông không hề trách mắng mà âm thầm lắng nghe nguyện vọng của Mai, mua chậu lan mới thay thế mà không cần ai biết đến. Ông nhạc sĩ quả thật là người rất ấm áp, vị tha và cao thượng. Câu chuyện truyền tải thông điệp về tình yêu thương, sự tha thứ, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác để mọi khoảnh khắc trong cuộc sống đều trở nên tươi đẹp hơn. Em rất yêu thích câu chuyện này. Nó khiến em cảm nhận được sự bình yên, ấm áp và niềm vui từ những điều giản dị.

Mẫu 10:

Em rất yêu thích câu chuyện “Ông lão đánh cá và con cá vàng” của A-lếch-xan-đrơ Xéc-ghê-ê-vích Puskin. Đây là một câu chuyện hay ca ngợi lòng biết ơn đối với những người có tấm lòng nhân hậu. Câu chuyện xoay quanh nhân vật ông lão đánh cá. Trong một lần đi đánh cá, ông lão đã bắt được con cá vàng, nhưng nhận được lời cầu xin tha mạng từ nó nên ông lão đã thả nó đi. Hành động này cho thấy ông lão là một người hiền lành, nhân hậu. Ông cứu cá vàng mà không cần đến sự trả ơn. Vì tôn trọng ý muốn của vợ nên ông đã cầu xin cá vàng nổi lên đáp ứng nguyện vọng của mụ. Nhưng càng lúc, lòng tham của mụ vợ càng trở nên quá quắt, luôn đặt vật chất lên trên cả tình cảm vợ chồng. Điều này làm cho cá vàng tức giận, quẫy đuôi lặn xuống biển cả. Hai vợ chồng ông lão trở về với cuộc sống nghèo khó trước đây. Đây chính là sự trừng trị đối với những kẻ tham lam. Câu chuyện giúp em hiểu ra rằng cần biết ơn những người đã giúp đỡ mình khi hoạn nạn, khó khăn. Không nên tham lam, bội bạc, đừng vì vật chất và danh vọng mà đánh mất tình người. Câu chuyện là bài học sâu sắc về lòng tham. Nó khiến em cảm thấy trăn trở và cũng tự nhắc nhở bản thân về việc tìm kiếm hạnh phúc trong những điều giản dị. Đối với em, đây là một câu chuyện rất hay và ý nghĩa.

Lưu ý, tổng hợp 10 mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện? chỉ mang tính chất tham khảo!

Tổng hợp 10 mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện?

Tổng hợp 10 mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện? (Hình từ Internet)

Tuổi của học sinh tiểu học được quy định như thế nào?

Căn cứ tại Điều 33 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, thì tuổi của học sinh tiểu học được quy định như sau:

-Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm.

Trẻ em khuyết tật, kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, trẻ em ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, trẻ em người dân tộc thiểu số, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em ở nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc ở Việt Nam có thể vào học lớp một ở độ tuổi cao hơn so với quy định nhưng không quá 03 tuổi.

Trường hợp trẻ em vào học lớp một vượt quá 03 tuổi so với quy định sẽ do trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quyết định.

- Học sinh tiểu học học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định trong trường hợp học sinh học lưu ban, học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh là người khuyết tật, học sinh kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, học sinh mồ côi không nơi nương tựa, học sinh ở nước ngoài về nước và trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

Nhiệm vụ của học sinh tiểu học là gì?

Căn cứ tại Điều 34 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, thì nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:

- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.

- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.

- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.

23 Nguyễn Tuấn Kiệt

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];

CHỦ QUẢN: CÔNG TY TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 2288

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
THƯ VIỆN NHÀ ĐẤT
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...