Hashtag là gì? Nhà tuyển dụng thông minh đang sử dụng hashtag như thế nào?
Bí quyết cho nhà tuyển dụng. Hashtag là gì? Nhà tuyển dụng thông minh đang sử dụng hashtag như thế nào?
Hashtag là gì? Cách sử dụng hashtag trên mạng xã hội?
Hashtag là gì? Hashtag là một từ hoặc một cụm từ được bắt đầu bằng dấu thăng (ký tự #). Hashtag được sử dụng rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội và các trang web. Chúng được dùng để gắn thẻ nội dung, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và theo dõi các chủ đề cụ thể.
Khi nhấp vào một hashtag, tất cả các bài đăng công khai khác có sử dụng hashtag đó đều sẽ hiện lên.
Hashtag giúp tăng khả năng tiếp cận bài viết, giúp bài đăng có thể xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của những người quan tâm đến chủ đề đó. Hashtag giúp nhóm các bài viết có cùng chủ đề lại với nhau.
Ngoài ra, hashtag còn dùng để hưởng ứng sự kiện, thử thách hoặc phong trào đang nổi lên.
- Để một hashtag hiệu quả trên mạng xã hội, hashtag phải bắt đầu bằng # và khong có dấu cách giữa các từ (ví dụ: #dulich).
- Sử dụng hashtag ngắn ngọn, dễ nhớ, và phổ biến.
- Không nên lạm dụng quá nhiều hashtag, quá nhiều sẽ gây rối mắt và giảm hiệu quả.
- Đối với hashtag dài, viết hoa chữ cái đầu mỗi từ để dễ đọc, ví dụ như #SongKhoeMoiNgay.
Hashtag là gì? Nhà tuyển dụng thông minh đang sử dụng hashtag như thế nào? (Hình từ Internet)
Nhà tuyển dụng thông minh đang sử dụng hashtag như thế nào?
Để nhiều ứng viên tiếp cận được bài tuyển dụng của doanh nghiệp, nhà tuyển dụng thông minh ngày nay sẽ tận dụng hashtag như một công cụ tiếp thị tuyển dụng hiệu quả trên mạng xã hội.
- Nhà tuyển dụng sẽ thêm các hashtag phổ biến làm tăng khả năng hiển thị tin tuyển dụng như: #TuyenDung, #ViecLam, #JobOpening,... Việc thêm các hashtag liên quan như vậy sẽ giúp bài viết dễ dàng tiếp cận người đang tìm việc trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok,...
- Nhà tuyển dụng sẽ tạo hashtag riêng cho công ty để xây dựng thương hiệu tuyển dụng như #ABCGroup hay #TeamABC,... Những hashtag này sẽ gắn liền với văn hóa doanh nghiệp, giúp ứng viên tiềm năng thấy được môi trường làm việc năng động và chuyên nghiệp.
- Nhà tuyển dụng sử dụng hashtag cụ thể để thu hút đúng nhóm ngành mục tiêu. Ví dụ ngành IT, nhà tuyển dụng có thể dùng hashtag #TuyenDungIT, #LapTrinhVien, #LapTrinhMayTinh,... Điều này góp phần lọc đúng ứng viên phù hợp, tránh mất thời gian lọc hồ sơ không liên quan.
- Nhà tuyển dụng có thể gắn hashtag theo xu hướng theo cá sự kiện công nghệ hoặc ngày hội việc làm như hashtag #NgayHoiViecLam, #NgayHoiViecLam2025,... Việc bắt trend sẽ làm bài tuyển dụng nhanh tiếp cận đông đảo ứng viên.
- Nhà tuyển dụng có thể gắn hashtag giống nhau xuyên suốt các bài tuyển dụng trên mọi nền tảng mạng xã hội, giúp định vị và tăng độ nhận diện thương hiệu.
Mở rộng phạm vi tuyển dụng nhờ hashtag như thế nào?
Việc mở rộng phạm vi tuyển dụng nhờ hashtag là một chiến lược giúp nhà tuyển dụng không chỉ tiếp cận ứng viên trong khu vực địa phương, mà còn vươn ra thị trường lao động toàn quốc hoặc quốc tế.
- Sử dụng hashtag theo khu vực giúp nhà tuyển dụng tiếp cận được với ứng viên đang tìm việc ở từng khu vực cụ thể.
- Nhà tuyển dụng có thể dùng hashtag liên quan đến các vị trí làm việc từ xa, nhân sự quốc tế bằng các hashtag tiếng Anh, giúp mở rộng thị trường tuyển dụng ngoài nước.
- Nhà tuyển dụng có thể kết hợp nhiều hashtag chuyên ngành và rộng rãi giúp các bài tuyển dụng tiếp cận đúng người vừa có chuyên môn mà vừa ở khu vực phù hợp.
- Nhà tuyển dụng có thể tạo các hashtag riêng nhưng mang tính lan tỏa, ví dụ như #MuaHeCungABC...
Nhà tuyển dụng sử dụng hashtag liên quan đến đối thủ có phải là cạnh tranh không lành mạnh?
Theo khoản 6 Điều 3 Luật Cạnh tranh 2018 giải thích về hành vi cạnh tranh không lành mạnh là hành vi của doanh nghiệp trái với nguyên tắc thiện chí, trung thực, tập quán thương mại và các chuẩn mực khác trong kinh doanh, gây thiệt hại hoặc có thể gây thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp khác.
- Nhà tuyển dụng sử dụng hashtag có tên công ty, thương hiệu, chiến dịch tuyển dụng của đối thủ nhằm lợi dung thương hiệu đối thủ để thu hút ứng viên thì đó có thể là hành vi cạnh tranh không lành mạnh.
- Nhà tuyển dụng sử dụng hashtag đối thủ nhưng đi kèm là nội dung mỉa mai, so sánh một chiều gây ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp đối thủ thì cũng có thể được xem là hành vi cạnh tranh không lành mạnh.
Vậy nhà tuyển dụng phải lưu ý tuyệt đối tránh gắn hashtag mang tên đối thủ, nên tập trung xây dựng hashtag riêng và tự đẩy mạnh thương hiệu tuyển dụng thay vì mượn tên đối thủ để gây chú ý.
Từ khóa: nhà tuyển dụng sử dụng hashtag Mạng xã hội Bài tuyển dụng thương hiệu tuyển dụng cạnh tranh không lành mạnh Hashtag là gì hành vi cạnh tranh không lành mạnh mở rộng phạm vi tuyển dụng nhờ hashtag
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;
Bài viết mới nhất
