Bí quyết đánh giá Copywriter chuyên nghiệp: 7 kỹ năng quan trọng nhất đối với một Copywriter?

Khám phá Bí quyết đánh giá Copywriter chuyên nghiệp: 7 kỹ năng quan trọng nhất đối với một Copywriter?

Đăng bài: 18:06 25/04/2025

Bí quyết đánh giá Copywriter chuyên nghiệp: 7 kỹ năng quan trọng nhất đối với một Copywriter?

Trong thế giới marketing ngày nay thì một Copywriter không chỉ biết viết thế nào là hay mà còn phải biết tạo ra một giá trị gì đó thông qua ngôn ngữ mà họ viết ra.

Chính vì vậy mà khi tuyển dụng các doanh nghiệp thường không chỉ đánh giá một Copywriter chuyên nghiệp thông qua các các CV đẹp hay những câu văn viết mượt mà. Dưới đây là tổng hợp 7 kỹ năng cần thiết để đánh giá thế nào là một Copywriter chuyên nghiệp:

7 kỹ năng quan trọng để đánh giá thế nào là một Copywriter chuyên nghiệp

1. Khả năng nắm bắt insight khách hàng

Một Copywriter được cho là chuyên nghiệp khi họ không chỉ giới hạn ở chỗ viết hay mà còn phải phát triển thêm khả năng phân tích tâm lý khách hàng, cần phải biết người nào cần độ những gì và thời gian nào họ cần quan tâm những gì?

2. Kỹ năng triển khai đa dạng nội dung

Viết bài content về quảng cáo không chỉ giới hạn ở Facebook mà còn ở những trang mạng xã hội hay một nền tảng nào khác. Khi một Copywriter chuyên nghiệp thì họ sẽ có thể viết bài PR, email, kịch bản video hoặc một banner, social post,..

Đồng thời còn có sự kết hợp hài hòa giữa sự trẻ trung, chuyên nghiệp, hài hước và cân bằng cảm xúc trong nội dung bài viết.

3. Tư duy logic 

Sẽ có nhiều người hiểu lầm Copywriter là tên gọi khác của nhà văn nhưng không phải, họ là những người có thể dùng ngôn ngữ viết để dẫn dắt hành vi của khách hàng như click vào, inbox, mua hàng hoặc đăng ký.

Một Copywriter chuyên nghiệp chính là một ứng viên có đủ tiêu chí viết bài là một bài viết có sự thể hiện về mục tiêu một cách rõ ràng không? Có dẫn dắt ý tốt hay không và lời kêu gọi hành động có đủ mạnh để khách hàng đưa ra quyết định không?

4. Khả năng research

Có thể một Copywriter không biết tất cả mọi thứ nhưng nếu là một Copywriter chuyên nghiệp thì sẽ biết lựa chọn những dữ liệu nào là đúng, là xu hướng và sàng lọc một cách chính xác để biến những thông tin vào một câu chuyện hấp dẫn với người đọc.

5. Biết tối ưu hóa nội dung theo nền tảng số

Dù không theo bên SEO chuyên sâu những người Copywriter cần phải có những hiểu biết về một số tiêu chí như tiêu đề phải viết như thế nào mới hấp dẫn, hay những cách trình bày của một nội dung trên các nền tảng website hoặc mạng xã hội,..

Đồng thời nên tối ưu hóa các từ khóa một cách nhẹ nhàng (SEO basic) để có thể nắm bắt được thông tin một cách nhanh chóng.

6. Kỹ năng teamwork

Để một bài viết có sự tương tác nhiều trên mạng xã hội hay được chú ý trên các nền tảng khác thì đó chính là công sức của cả một nhóm người chứ không phải mình Copywriter.

Họ là những designer có vai trò là đảm bảo hình và chữ làm sao có sự hài hòa nhất, Một marketer có thể nắm rõ những thông tin về các chiến dịch mới và đón đầu xu thế. 

Vì thế mà các nhà tuyển dụng không nên bỏ quá các kỹ năng trình bày ý tưởng của các ứng viên, tư duy phản biện và khả năng tiếp thu feedback trong thời gian làm việc của ứng viên

7. Tư duy sáng tạo và tinh thần cầu tiến

Một Copywriter chuyên nghiệp sẽ luôn tìm kiếm các cơ hội mới, những cách viết mới và có thể biến hóa nội dung cũ nhưng bằng ngôn từ đổi mới cho phù hợp với xu thế.

Đồng thời luôn lắng nghe, cập nhật và phân tích xu hướng một cách liên tục để có thể đón đầu xu hướng và nâng cấp thêm vốn từ của bản thân nhiều hơn.

Góc nhìn của nhà tuyển dụng: 7 kỹ năng cần thiết để đánh giá thế nào là một Copywriter chuyên nghiệp

Bí quyết đánh giá Copywriter chuyên nghiệp: 7 kỹ năng quan trọng nhất đối với một Copywriter? (Hình từ Internet)

Ngôn ngữ trong quảng cáo được quy định như thế nào?

Tại Điều 18 Luật Quảng cáo 2012 quy định về ngôn ngữ trong quảng cáo như sau:

- Nhãn hiệu hàng hoá, khẩu hiệu, thương hiệu, tên riêng bằng tiếng nước ngoài hoặc các từ ngữ đã được quốc tế hoá không thể thay thế bằng tiếng Việt;

- Sách, báo, trang thông tin điện tử và các ấn phẩm được phép xuất bản bằng tiếng dân tộc thiểu số Việt Nam, tiếng nước ngoài; chương trình phát thanh, truyền hình bằng tiếng dân tộc thiểu số Việt Nam, tiếng nước ngoài.

- Trong trường hợp sử dụng cả tiếng Việt, tiếng nước ngoài trên cùng một sản phẩm quảng cáo thì khổ chữ nước ngoài không được quá ba phần tư khổ chữ tiếng Việt và phải đặt bên dưới chữ tiếng Việt; khi phát trên đài phát thanh, truyền hình hoặc trên các phương tiện nghe nhìn, phải đọc tiếng Việt trước tiếng nước ngoài.

1 Trần Thị Lan Anh

Từ khóa: Copywriter chuyên nghiệp Bí quyết đánh giá Copywriter đánh giá Copywriter Ngôn ngữ trong quảng cáo Quảng cáo

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;

Bài viết mới nhất

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...