Cách thông báo kết quả phỏng vấn thành công cho ứng viên để duy trì hình ảnh chuyên nghiệp của doanh nghiệp?

Cách thông báo kết quả phỏng vấn thành công cho ứng viên doanh nghiệp? Có những loại hợp đồng lao động nào theo quy định pháp luật?

Đăng bài: 03:45 18/04/2025

Cách thông báo kết quả phỏng vấn thành công cho ứng viên để duy trì hình ảnh chuyên nghiệp của doanh nghiệp?

Thông báo kết quả phỏng vấn thành công cho ứng viên một cách chuyên nghiệp để duy trì hình ảnh doanh nghiệp thì gồm có các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị

- Đưa ra quyết định cuối cùng trong việc lựa chọn ứng viên phù hợp với công ty.

- Quyết định hình thức thông báo kết quả phỏng vấn thành công cho ứng viên bằng email, điện thoại hay với cả hai hình thức, nhưng nên gọi điện trước sau đó gửi email; thời gian và người gửi thông báo.

- Chuẩn bị những nội dung cần có cho một email thông báo gồm có thông tin ứng viên, chúc mừng thành công, vị trí nhận việc, thời gian bắt đầu làm việc, mức lương, phúc lợi (nếu có), những yêu cầu về hồ sơ khi nhận việc và người liên hệ.

Bước 2: Tiến hành thông báo kết quả phỏng vấn

- Thông báo qua điện thoại: Đầu tiên phải xác nhận đã gọi đúng cho ứng viên; giới thiệu về người thực hiện cuộc gọi như tên, vị trí công việc; sau đó thông báo kết quả phỏng vấn của ứng viên đã thành công và vị trí làm việc trong công ty; tiến hành trao đổi cơ bản những thông tin bắt buộc mà ứng viên nên biết như mức lương, phúc lợi (nếu có), thời gian bắt đầu làm việc và cuối cùng là trả lời thắc mắc cho ứng viên.

- Gửi email: Hãy gửi lại email thông báo kết quả phỏng vấn cho ứng viên sau khi gọi trao đổi trước đó. Mẫu cơ bản (mang tính tham khảo) như sau:

Tiêu đề: THƯ THÔNG BÁO KẾT QUẢ PHỎNG VẤN

Nội dung:

THƯ THÔNG BÁO KẾT QUẢ PHỎNG VẤN

Kính gửi: Tên ứng viên (và các thông tin cơ bản khác như ngày sinh, địa chỉ và số điện thoại)

Cảm ơn Anh/Chị đã đến tham gia buổi phỏng vấn của Công ty [Tên công ty]. Thông qua cách thể hiện, kinh nghiệm cũng như nội dung đã trao đổi tại buổi phỏng vấn, chúng tôi đánh giá cao sự phù hợp của Anh/ Chị. Chúc mừng Anh/Chị đã trúng tuyển vào Công ty.

Chúng tôi thông báo đến Anh/Chị những thông tin cơ bản sau:

- Chức danh công việc;

- Ngày nhận việc;

- Thời gian thử việc (nếu có);

- Thời giờ làm việc.

- Hồ sơ cần bổ sung khi đến nhận việc (nếu có).

- Lương và các chế độ khác.

- Thời gian và địa điểm nhận việc.

- Thông tin người liên hệ khi đến nhận việc.

Một lần nữa cảm ơn và chào mừng Anh/Chị gia nhập Công ty [Tên công ty].

Trân trọng.

Bước 3: Hỗ trợ thắc mắc

- Sẵn sàng giải đáp thắc mắc của ứng viên trong quá trình chuẩn bị để nhận việc hay những yêu cầu có thể chấp nhận được như dời lịch nhận việc,...

- Chuẩn bị đầy đủ cho ngày làm việc đầu tiên của nhân viên mới.

Những yếu tố cần có để duy trì hình ảnh chuyên nghiệp của công ty:

- Thông báo kết quả càng sớm càng tốt sau khi có quyết định kết quả cuối cùng, sự chậm trễ dễ làm cho ứng viên cảm thấy chán nản.

- Đảm bảo thông tin của email và qua điện thoại là hoàn toàn giống nhau, thông tin chi tiết và không gây hiểu lầm.

- Cả khi không lựa chọn ứng viên, nhưng vẫn hãy thông báo kết quả phỏng vấn cho ứng viên một cách lịch sự để ứng viên biết điểm nào không hợp với công ty và cũng thể hiện sự tôn trọng với ứng viên.

Cách thông báo kết quả phỏng vấn thành công cho ứng viên để duy trì hình ảnh chuyên nghiệp của doanh nghiệp? (Hình từ Internet)

Có những loại hợp đồng lao động nào theo quy định pháp luật hiện hành?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 20 Bộ luật Lao động 2019 quy định như sau:

 Loại hợp đồng lao động

1. Hợp đồng lao động phải được giao kết theo một trong các loại sau đây:

a) Hợp đồng lao động không xác định thời hạn là hợp đồng mà trong đó hai bên không xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng;

b) Hợp đồng lao động xác định thời hạn là hợp đồng mà trong đó hai bên xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng trong thời gian không quá 36 tháng kể từ thời điểm có hiệu lực của hợp đồng.

Theo đó, có hai loại hợp đồng được giao kết là hợp đồng lao động không xác định thời hạn và hợp đồng lao động xác định thời hạn.

- Đối với hợp đồng lao động không xác định thời hạn thì hai bên sẽ không xác định thời hạn hay thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng.

- Đối với hợp đồng lao động xác định thời hạn thì hai bên xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt của hợp đồng trong thời gian không quá 36 tháng kể từ thời điểm có hiệu lực của hợp đồng.

1 Lê Thị Ngọc Trân

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...