4 Mẫu văn hay miêu tả một cảnh đẹp để lại cho em nhiều ấn tượng cho lớp 3?

Mẫu văn hay miêu tả về một cảnh đẹp để lại cho em nhiều ấn tượng cho lớp 3? Trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm? Trách nhiệm của giáo viên giảng dạy môn học?

Đăng bài: 19:50 11/03/2025

4 Mẫu văn hay miêu tả một cảnh đẹp để lại cho em nhiều ấn tượng cho lớp 3?

Sau đây là 4 mẫu văn hay miêu tả về một cảnh đẹp mà em ấn tượng cho học sinh lớp 3:

- Đoạn văn 1:

Một trong những cảnh đẹp để lại cho em nhiều ấn tượng nhất là cảnh bình minh trên biển. Sáng sớm, khi những tia nắng đầu tiên của ngày mới bắt đầu le lói từ phía chân trời, cả bầu trời dần dần chuyển màu từ xanh thẫm sang hồng phớt, rồi vàng ấm áp. Mặt biển mênh mông, lúc này không còn là một màu đen sâu thẳm nữa mà dần sáng lên, ánh nắng chiếu rọi trên làn sóng khiến chúng trở nên lấp lánh như những viên ngọc nhỏ. Gió nhẹ nhàng thổi qua, mang theo hơi mặn của biển cả, làm cho không khí trở nên trong lành và tươi mát.

Những con sóng vỗ về bờ cát, tạo nên âm thanh dịu dàng như một bản nhạc nhẹ nhàng. Trên bờ, những hạt cát mịn màng phản chiếu ánh sáng ban mai, khiến cho cả khung cảnh như một bức tranh thiên nhiên sống động, đầy sức sống. Em ngồi lặng yên, thưởng thức vẻ đẹp của biển, cảm nhận sự yên bình mà chỉ có thiên nhiên mới mang lại. Cảnh vật ấy không chỉ đẹp mà còn để lại trong lòng em một cảm giác thư thái, như được tiếp thêm sức sống và năng lượng cho một ngày mới đầy hy vọng.

- Đoạn văn 2:

Một cảnh đẹp mà em không thể nào quên là khi em được ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang ở vùng núi phía Bắc. Mùa lúa chín, những thửa ruộng vàng óng, tạo thành những dãy sóng lúa trải dài như những bức tranh khổng lồ vẽ trên sườn núi. Cả vùng đất như được khoác lên mình tấm áo vàng rực rỡ, lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời. Dưới chân núi, những con suối trong vắt uốn lượn như dải lụa trắng, phản chiếu bầu trời xanh ngát.

Khắp nơi, người dân đang bận rộn thu hoạch lúa, những bóng dáng của họ hòa vào với khung cảnh thiên nhiên, tạo nên một bức tranh sống động, đậm chất văn hóa truyền thống. Mùi thơm của lúa chín bay trong gió, mang theo hơi ấm của đất trời, khiến em cảm thấy như mình đang hòa mình vào nhịp sống nơi đây. Không gian yên bình, tĩnh lặng, chỉ có tiếng gió xào xạc qua từng ngọn cây và tiếng bước chân nhẹ nhàng của những người nông dân đang làm việc.

Cảnh vật ấy đã để lại trong em một cảm giác vô cùng sâu lắng, làm em thêm yêu mến vẻ đẹp giản dị và trù phú của thiên nhiên. Cảnh đẹp này không chỉ đẹp về mặt hình ảnh mà còn đầy ắp những câu chuyện về cuộc sống của con người nơi đây.

- Đoạn văn 3:

Một trong những cảnh đẹp để lại trong em nhiều ấn tượng sâu sắc là khi em đến thăm một khu rừng vào mùa thu. Cả khu rừng lúc này như được nhuộm màu vàng ấm áp của lá, những tán cây trải dài tạo thành một thảm vàng rực rỡ dưới ánh nắng. Mỗi bước đi trên con đường mòn, em cảm nhận được tiếng lá khô xào xạc dưới chân, một âm thanh nhẹ nhàng, thanh thoát. Những chiếc lá mùa thu rơi như những cánh bướm vàng đang bay lượn trong không gian.

Không khí trong lành và mát mẻ, khiến em cảm thấy như mọi lo toan, căng thẳng trong cuộc sống bỗng chốc tan biến. Những tia nắng xuyên qua kẽ lá, chiếu xuống mặt đất tạo thành những vệt sáng lung linh. Cảnh vật quanh em như một bức tranh yên bình, tuyệt đẹp. Thỉnh thoảng, những chú chim bay lượn trên không trung, tạo nên một không gian sống động và tràn đầy sức sống.

Cả khu rừng như đang tĩnh lặng, chỉ có tiếng gió nhẹ thổi qua những tán lá và tiếng suối chảy rì rầm ở xa xa. Em ngồi xuống bên một gốc cây, hít thở thật sâu, cảm nhận sự tĩnh lặng, bình yên mà thiên nhiên mang lại. Cảnh sắc ấy như một liều thuốc tinh thần, khiến em cảm thấy thư giãn và tràn đầy năng lượng, sẵn sàng đối mặt với thử thách mới trong cuộc sống.

- Đoạn văn 4:

Một trong những cảnh đẹp để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất trong em là cảnh hoàng hôn trên một ngọn đồi cao. Khi mặt trời dần khuất sau những dãy núi xa xa, bầu trời trở nên rực rỡ với những sắc màu vàng, cam, đỏ và hồng. Ánh sáng mềm mại của hoàng hôn lan tỏa khắp không gian, chiếu rọi lên những đám mây bồng bềnh, khiến chúng giống như những khối bông vũ mềm mại và huyền ảo. Không gian trở nên tĩnh lặng, chỉ còn tiếng gió nhẹ xào xạc qua những tán cây cổ thụ, làm dịu mát lòng người.

Dưới chân đồi, những cánh đồng lúa chín vàng óng ánh, phản chiếu ánh sáng mặt trời, tạo nên một cảnh tượng như trong mơ. Lúa nghiêng mình dưới làn gió nhẹ, giống như một tấm thảm vàng óng trải dài, mênh mông. Cảnh vật ấy như được bao phủ bởi một lớp sương mỏng, mang đến một vẻ đẹp thanh thoát và đầy quyến rũ.

Khi mặt trời gần như đã lặn hẳn, những tia nắng cuối cùng còn sót lại chiếu xuống mặt đất, tạo thành những vệt sáng lung linh. Không khí mát mẻ, dễ chịu, khiến em cảm thấy thư giãn và như được hòa mình vào thiên nhiên. Khoảnh khắc đó, em chỉ muốn dừng lại, ngắm nhìn cảnh vật mãi mãi, tận hưởng sự yên bình, tĩnh lặng mà hoàng hôn mang lại.

4 Mẫu văn hay miêu tả một cảnh đẹp để lại cho em nhiều ấn tượng cho lớp 3 chỉ mang tính chất tham khảo.

4 Mẫu văn hay miêu tả một cảnh đẹp để lại cho em nhiều ấn tượng cho lớp 3?

4 Mẫu văn hay miêu tả một cảnh đẹp để lại cho em nhiều ấn tượng cho lớp 3? (Hình từ Internet)

Trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm khi đánh giá học sinh tiểu học?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 16 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm trong việc thực hiện đánh giá học sinh tiểu học như sau:

+ Chịu trách nhiệm đánh giá, tổng hợp kết quả giáo dục học sinh trong lớp; hoàn thành hồ sơ đánh giá học sinh theo quy định; nghiệm thu, bàn giao kết quả giáo dục học sinh cho lớp học sau.

+ Thông báo riêng cho cha mẹ học sinh về kết quả đánh giá quá trình học tập, rèn luyện và đánh giá kết quả giáo dục của mỗi học sinh.

+ Hướng dẫn học sinh tự nhận xét và tham gia nhận xét bạn, nhóm bạn. Tuyên truyền cho cha mẹ học sinh về nội dung và cách thức đánh giá theo quy định tại Điều 16 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT; phối hợp và hướng dẫn cha mẹ học sinh tham gia vào quá trình đánh giá.

Trách nhiệm của giáo viên giảng dạy môn học khi đánh giá học sinh tiểu học?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 16 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định trách nhiệm của giáo viên giảng dạy môn học trong việc thực hiện đánh giá học sinh tiểu học như sau:

+ Chịu trách nhiệm đánh giá quá trình học tập, rèn luyện và kết quả học tập của học sinh đối với môn học, hoạt động giáo dục theo quy định.

+ Phối hợp với giáo viên chủ nhiệm, giáo viên cùng lớp, cha mẹ học sinh thực hiện việc đánh giá học sinh; hoàn thành hồ sơ đánh giá học sinh; nghiệm thu kết quả giáo dục học sinh.

+ Hướng dẫn học sinh tự nhận xét và tham gia nhận xét bạn, nhóm bạn.

+ Giáo viên theo dõi sự tiến bộ của học sinh, ghi chép những lưu ý với học sinh có nội dung chưa hoàn thành hoặc có tiến bộ trong học tập và rèn luyện.

6 Nguyễn Minh Thư

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;