Công việc của nhân viên tiếp thị là gì? Các hình thức tiếp thị thu hút khách hàng?
Công việc của nhân viên tiếp thị? Các hình thức tiếp thị thu hút khách hàng? Nhân viên tiếp thị có được so sánh trực tiếp về giá cả của sản phẩm tiếp thị với đối thủ cạnh tranh?
Công việc của nhân viên tiếp thị là gì? Các hình thức tiếp thị thu hút khách hàng?
Nhân viên tiếp thị (Tiếp thị bán hàng) là người thực hiện hoạt động giới thiệu sản phẩm trực tiếp tới khách hàng thông qua nhiều phương thức cảm nhận như thị giác, thính giác, vị giác,...
Điển hình như việc tiếp thị thường thấy tại các khu vực bán hàng thông qua dịch vụ dùng thử, phát tờ rơi hoặc các phương thức đặc trưng hơn như cosplay, trình diễn,...
Công việc của nhân viên tiếp thị như sau:
- Tiếp xúc trực tiếp tới khách hàng tại các khu vực, địa điểm bán hàng như của hàng tiện lợi, siêu thị, trung tâm thương mại, sự kiện, triễn lãm hoặc tiếp thị trực tiếp tại nhà của người tiêu dùng.
- Thực hiện tìm kiếm các khách hàng tiềm năng, khảo sát thị trường và nhu cầu thực tế của khách hàng đối với sản phẩm đó.
- Thu thập thông tin về cảm nhận của khách hàng, đánh giá và nhu cầu của khách hàng sau khi được trải nghiệm thử sản phẩm.
- Thống kê lại danh sách hồ sơ và thực hiện phân loại nhóm đối tượng nhằm thực hiện thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ.
- Quảng cáo các hoạt động, chiến dịch marketing mà Công ty sử dụng như làm cho khách hàng biết đến hoạt động khuyến mãi, giảm giá,...
- Nghiên cứu và cải thiện chất lượng, mức độ hiệu quả của công việc tiếp thị.
Các hình thức tiếp thị thu hút khách hàng:
- Tiếp thị trực tiếp, ví như việc thực hiện tiếp thị sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ mà khách hàng được trải nghiệm thử không mất phí. Điển hình như việc trực tiếp chế biến các món ăn hấp dẫn để khách hàng được nếm thử sản phẩm của mình, cảm nhận bằng thính giác, vị giác,...
- TIếp thị thông qua hình thức thư điện tử, tuy nhiên hiện nay hình thức này được vận dụng quá đơn sơ, không có sự đổi mới sáng tạo trong khi đây là hình thức dễ tiếp cận và gây ấn tượng, phổ quát được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.
- Tiếp thị thông tin, việc thực hiện hình thức này rất đa dạng như tiếp thị hình ảnh, tiếp thị dạng thước phim, tiếp thị dưới dạng triễn lãm, các nội dung này có thể được gọi là một trong những nội dung mang lại sức ảnh hưởng lớn, đặc biệt là đối với giới trẻ.
Trên là thông tin công việc của nhân viên tiếp thị là gì và các hình thức tiếp thị thu hút khách hàng.
Công việc của nhân viên tiếp thị là gì? Các hình thức tiếp thị thu hút khách hàng? (Hình từ Internet)
Nhân viên tiếp thị có được so sánh trực tiếp về giá cả của sản phẩm tiếp thị với đối thủ cạnh tranh không?
Căn cứ khoản 10 Điều 8 Luật Quảng cáo 2012 quy định như sau:
Hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo
1. Quảng cáo những sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quy định tại Điều 7 của Luật này.
2. Quảng cáo làm tiết lộ bí mật nhà nước, phương hại đến độc lập, chủ quyền quốc gia, an ninh, quốc phòng.
3. Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.
4. Quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội.
5. Quảng cáo gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, Đảng kỳ, anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước.
6. Quảng cáo có tính chất kỳ thị dân tộc, phân biệt chủng tộc, xâm phạm tự do tín ngưỡng, tôn giáo, định kiến về giới, về người khuyết tật.
7. Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.
8. Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.
9. Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.
10. Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.
...
Như vậy, nhân viên tiếp thị không được so sánh trực tiếp về giá cả của sản phẩm tiếp thị với đối thủ cạnh tranh.
Ngoài giá cả còn có một số nội dung khác như chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.
Từ khóa: Nhân viên tiếp thị Nhân viên tiếp thị là gì Công việc của nhân viên tiếp thị Công việc của nhân viên tiếp thị là gì Các hình thức tiếp thị Hình thức tiếp thị thu hút khách hàng So sánh trực tiếp về giá cả Quảng cáo
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;