Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
05 mẫu viết bài văn thuật lại một sự việc? Nhiệm vụ của học sinh tiểu học là gì?
Bài văn thuật lại một sự việc có những mẫu bài văn nào? Giáo viên lớp 4 được xếp lương như thế nào?
05 mẫu viết bài văn thuật lại một sự việc?
Dưới đây là 05 mẫu viết bài văn thuật lại một sự việc như sau:
Mẫu 1: Kể lại một lần em giúp đỡ người khác
Hôm ấy là một buổi chiều mùa hè nắng gắt. Trên đường đi học về, em nhìn thấy một bà cụ đang loay hoay đứng bên vệ đường. Trên tay cụ cầm một chiếc túi khá nặng, dáng vẻ mệt mỏi. Nhìn dòng xe cộ qua lại đông đúc, cụ tỏ ra lúng túng, không biết làm thế nào để sang đường.
Thấy vậy, em liền tiến đến, lễ phép hỏi:
– Bà ơi, bà có cần cháu giúp sang đường không ạ?
Bà cụ nhìn em, ánh mắt ánh lên vẻ cảm kích. Em nhẹ nhàng cầm tay bà, chờ khi đèn đỏ bật lên rồi từ từ dìu bà sang bên kia đường. Khi đã sang được đến nơi an toàn, bà cụ nắm lấy tay em, mỉm cười hiền hậu và nói:
– Cảm ơn cháu nhiều lắm! Cháu thật ngoan!
Lời cảm ơn giản dị ấy khiến em cảm thấy rất vui. Đó là lần đầu tiên em giúp đỡ một người xa lạ, nhưng niềm hạnh phúc khi làm một việc tốt khiến em nhớ mãi.
Mẫu 2: Thuật lại một buổi học đáng nhớ
Hôm đó là một ngày đầu tuần, cả lớp em có một tiết học Ngữ văn vô cùng đặc biệt. Cô giáo bước vào lớp với một chồng giấy trên tay và thông báo:
– Hôm nay, chúng ta sẽ tổ chức một cuộc thi kể chuyện theo nhóm!
Nghe vậy, cả lớp reo lên thích thú. Mỗi nhóm có 15 phút để chuẩn bị và sau đó sẽ lần lượt kể một câu chuyện theo chủ đề “Lòng nhân ái”. Đến lượt nhóm của em, cả nhóm quyết định kể câu chuyện về một chú chó trung thành đã cứu chủ nhân khỏi nguy hiểm. Em đảm nhận vai trò người dẫn dắt, còn các bạn thì diễn lại các tình huống trong câu chuyện.
Khi phần trình bày kết thúc, cả lớp vỗ tay rần rần. Cô giáo mỉm cười, dành nhiều lời khen ngợi cho nhóm của em. Cuối tiết học, cô công bố kết quả và nhóm em giành giải nhất. Đó là một buổi học thú vị mà em sẽ không bao giờ quên.
Mẫu 3: Kể lại một lần em mắc lỗi
Hồi còn học lớp 4, em đã từng mắc một lỗi lầm khiến em ân hận mãi. Hôm ấy, vì mải chơi, em đã không hoàn thành bài tập toán về nhà. Sáng hôm sau, khi cô giáo yêu cầu nộp bài, em lo lắng vô cùng. Nhìn thấy bạn bên cạnh có vở bài tập mở sẵn, em đã lén chép lại bài làm của bạn mà không suy nghĩ nhiều.
Khi cô giáo kiểm tra, em vô cùng hồi hộp. Đúng lúc ấy, cô hỏi:
– Hôm qua bài này hơi khó, em nào có thể lên bảng giải lại cho cả lớp?
Bất ngờ, cô gọi em lên bảng. Cầm viên phấn trên tay, em lúng túng, chẳng biết giải bài ra sao. Cô nhìn em, rồi dịu dàng hỏi:
– Có phải em chưa làm bài mà đã chép của bạn không?
Không thể giấu giếm được nữa, em cúi đầu thú nhận. Cô không trách mắng mà chỉ nhẹ nhàng khuyên:
– Sai lầm lớn nhất không phải là làm sai, mà là không dám thừa nhận và sửa sai. Cô hy vọng em sẽ rút kinh nghiệm nhé!
Lời dạy bảo của cô khiến em nhớ mãi. Từ đó, em luôn cố gắng tự giác làm bài và không bao giờ gian dối nữa.
Mẫu 4: Thuật lại chuyến đi dã ngoại đáng nhớ
Cuối tuần trước, lớp em đã có một chuyến dã ngoại đầy thú vị tại khu du lịch sinh thái gần thành phố. Sáng sớm, cả lớp tập trung đông đủ trước cổng trường. Ai nấy đều háo hức với balo trên vai, sẵn sàng cho chuyến đi.
Sau hơn một tiếng di chuyển, chúng em đến nơi. Không khí trong lành, mát mẻ khiến ai cũng phấn khởi. Chúng em cùng nhau tham gia nhiều trò chơi như kéo co, đi tìm kho báu, đạp xe quanh hồ. Đặc biệt, buổi trưa, cả lớp cùng nhau nấu ăn dưới sự hướng dẫn của thầy cô.
Buổi chiều, trước khi ra về, chúng em còn tổ chức một cuộc thi nhỏ để nhặt rác bảo vệ môi trường. Ai cũng cố gắng nhặt thật nhiều, góp phần giữ gìn khu du lịch xanh – sạch – đẹp.
Chuyến đi kết thúc nhưng để lại trong lòng em những kỷ niệm thật đẹp. Em mong rằng lớp mình sẽ có thêm nhiều chuyến dã ngoại ý nghĩa như vậy.
Mẫu 5: Kể lại một lần em gặp nguy hiểm
Một lần em đã gặp một tình huống vô cùng đáng sợ khi đi chơi công viên cùng bạn bè. Hôm ấy, em đang chạy nhảy vui đùa thì bỗng trượt chân, ngã xuống gần một con suối nhỏ. Vì quá hoảng sợ, em không thể đứng lên ngay được.
Lúc đó, người bạn thân của em – Lan, đã nhanh chóng chạy đến. Lan không vội kéo em lên ngay mà trấn an:
– Đừng sợ, cứ bám vào tay tớ nhé!
Nhờ có Lan, em dần bình tĩnh hơn. Bạn ấy nắm chặt tay em, từ từ kéo em lên bờ an toàn. Sau khi lên bờ, em run rẩy vì sợ nhưng vẫn cảm thấy vô cùng biết ơn Lan.
Từ sau lần đó, em hiểu được giá trị của tình bạn và cũng cẩn thận hơn mỗi khi vui chơi. Đây là một kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời em.
Lưu ý: 05 mẫu viết bài văn thuật lại một sự việc chỉ mang tính tham khảo!
05 mẫu viết bài văn thuật lại một sự việc? Nhiệm vụ của học sinh tiểu học là gì?
Nhiệm vụ của học sinh tiểu học là gì?
Căn cứ tại Điều 34 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, thì nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:
- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.
Giáo viên lớp 4 được xếp lương như thế nào?
Theo Điều 8 Thông tư 02/2021/TT-BGDĐT cách xếp lương giáo viên lớp 4 như sau:
- Viên chức được bổ nhiệm vào các chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học được áp dụng bảng lương tương ứng ban hành kèm theo Nghị định 204/2004/NĐ-CP, cụ thể như sau:
+ Giáo viên tiểu học hạng III, mã số V.07.03.29, được áp dụng hệ số lương của viên chức loại A1, từ hệ số lương 2,34 đến hệ số lương 4,98;
+ Giáo viên tiểu học hạng II, mã số V.07.03.28, được áp dụng hệ số lương của viên chức loại A2, nhóm A2.2, từ hệ số lương 4,00 đến hệ số lương 6,38;
+ Giáo viên tiểu học hạng I, mã số V.07.03.27, được áp dụng hệ số lương của viên chức loại A2, nhóm A2.1, từ hệ số lương 4,40 đến hệ số lương 6,78.
- Việc xếp lương khi bổ nhiệm vào hạng chức danh nghề nghiệp thực hiện theo hướng dẫn tại khoản 1 Mục II Thông tư 02/2007/TT-BNV và theo quy định hiện hành của pháp luật. Khi thực hiện chính sách tiền lương mới, việc xếp sang lương mới thực hiện theo quy định của Chính phủ.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;




