Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
03 mẫu viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn? Giáo viên dạy lớp 4 cần đáp ứng yêu cầu bằng cấp gì?
Bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn có những mẫu bài văn nào? Môn Tiếng Việt lớp 4 có những kiến thức nào?
03 mẫu viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn?
Dưới đây là 03 mẫu viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn như sau:
Mẫu 1: Tham gia dọn dẹp nghĩa trang liệt sĩ nhân ngày 27/7
Hàng năm, cứ đến ngày 27/7 – Ngày Thương binh Liệt sĩ, trường em lại tổ chức hoạt động dọn dẹp nghĩa trang liệt sĩ tại địa phương để bày tỏ lòng biết ơn đối với những người đã hy sinh vì Tổ quốc. Năm nay, em có cơ hội tham gia cùng các bạn trong trường và để lại trong em nhiều cảm xúc sâu sắc.
Sáng sớm, chúng em tập trung tại cổng trường, thầy cô đã chuẩn bị đầy đủ dụng cụ như chổi, khăn lau, nước lau bia mộ và những bó hoa tươi. Khi đến nghĩa trang, ai nấy đều nghiêm trang, giữ thái độ kính cẩn. Công việc được phân chia rõ ràng: một nhóm quét dọn lối đi, một nhóm lau chùi bia mộ, nhóm khác cắm hoa lên từng phần mộ liệt sĩ.
Dưới cái nắng nhẹ của buổi sáng, chúng em chăm chỉ làm việc. Nhìn những hàng bia mộ sạch sẽ hơn, khang trang hơn, lòng em dâng lên niềm tự hào và biết ơn. Sau khi hoàn thành công việc, chúng em cùng nhau thắp những nén hương, cúi đầu mặc niệm trước anh linh các anh hùng liệt sĩ. Lời cô giáo nhắc nhở về sự hy sinh to lớn của thế hệ đi trước càng khiến em thêm trân trọng những gì mình đang có.
Buổi lao động kết thúc nhưng dư âm của nó vẫn còn đọng lại trong tâm trí em. Em hiểu rằng việc làm nhỏ bé này chính là một cách để thể hiện lòng biết ơn với những người đã ngã xuống vì đất nước.
Mẫu 2: Thăm bà mẹ Việt Nam anh hùng vào dịp Tết
Nhân dịp Tết Nguyên đán năm nay, em cùng các bạn trong lớp đã có cơ hội đến thăm bà Nguyễn Thị Lành – một bà mẹ Việt Nam anh hùng sống gần trường em. Đây là một trải nghiệm vô cùng ý nghĩa, giúp em hiểu hơn về truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc.
Chúng em mang theo bánh kẹo, hoa và một phần quà nhỏ đến thăm bà. Khi thấy chúng em, bà rất vui, nụ cười hiền hậu hiện trên gương mặt đã hằn sâu dấu vết thời gian. Bà kể cho chúng em nghe về những năm tháng chiến tranh, về người con trai duy nhất của bà đã hy sinh khi còn rất trẻ.
Chúng em lắng nghe câu chuyện trong sự xúc động. Một số bạn không kìm được nước mắt khi nghe bà kể về những năm tháng khó khăn và nỗi nhớ thương con vô bờ bến. Sau đó, chúng em cùng nhau quét dọn nhà cửa, giúp bà gói bánh chưng và trò chuyện vui vẻ với bà.
Trước khi ra về, chúng em chúc bà sức khỏe và hứa sẽ quay lại thăm bà thường xuyên. Buổi thăm hỏi không chỉ giúp em hiểu hơn về những mất mát của thế hệ đi trước mà còn nhắc nhở em về trách nhiệm giữ gìn, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc.
Mẫu 3: Tham gia lễ tri ân thầy cô vào ngày 20/11
Ngày 20/11 – Ngày Nhà giáo Việt Nam là dịp để học sinh thể hiện lòng biết ơn đối với thầy cô giáo. Năm nay, trường em tổ chức một buổi lễ tri ân đặc biệt với sự tham gia của các thầy cô giáo đã nghỉ hưu. Đây là một sự kiện vô cùng ý nghĩa, giúp chúng em hiểu thêm về truyền thống "Tôn sư trọng đạo".
Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng. Sau phần phát biểu của thầy hiệu trưởng, các thầy cô giáo cũ lần lượt chia sẻ những kỷ niệm về nghề dạy học. Em ấn tượng nhất với câu chuyện của thầy Minh – một người thầy đã dạy học hơn 30 năm và dù đã nghỉ hưu nhưng vẫn luôn nhớ về học sinh của mình.
Những tiết mục văn nghệ do chúng em chuẩn bị đã mang lại nhiều cảm xúc cho buổi lễ. Chúng em cũng dâng tặng những bó hoa tươi thắm cùng những lời tri ân chân thành đến thầy cô. Khi thấy nụ cười rạng rỡ trên gương mặt của các thầy cô, em cảm thấy rất tự hào và hạnh phúc.
Buổi lễ kết thúc nhưng dư âm vẫn còn mãi trong lòng mỗi người. Em nhận ra rằng, lòng biết ơn không chỉ thể hiện qua những món quà mà quan trọng nhất là sự kính trọng và ghi nhớ công lao của những người đã dạy dỗ mình.
Lưu ý: 03 mẫu viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn chỉ mang tính tham khảo!
03 mẫu viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn? Giáo viên dạy lớp 4 cần đáp ứng yêu cầu bằng cấp gì?
Môn Tiếng Việt lớp 4 có những kiến thức nào?
Căn cứ Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định cụ thể như sau:
- Quy tắc viết tên riêng của cơ quan, tổ chức
- Vốn từ theo chủ điểm
- Công dụng của từ điển, cách tìm từ và nghĩa của từ trong từ điển
- Nghĩa của một số thành ngữ dễ hiểu
- Nghĩa của một số yếu tố Hán Việt thông dụng
- Tác dụng của việc lựa chọn từ ngữ trong việc biểu đạt nghĩa
- Danh từ, động từ, tính từ: đặc điểm và chức năng
- Danh từ riêng và danh từ chung: đặc điểm và chức năng
- Câu và thành phần chính của câu: đặc điểm và chức năng
- Trạng ngữ của câu: đặc điểm và chức năng (bổ sung thông tin)
- Công dụng của dấu gạch ngang ( đặt ở đầu dòng để đánh dấu các ý liệt kê); dấu gạch nối (nối các từ ngữ trong một liên danh); dấu ngoặc kép (đánh dấu tên của một tác phẩm, tài liệu); dấu ngoặc đơn (đánh dấu phần chú thích)
- Biện pháp tu từ nhân hoá: đặc điểm và tác dụng
- Câu chủ đề của đoạn văn: đặc điểm và chức năng
- Cấu trúc ba phần (mở bài, thân bài, kết bài) của văn bản: đặc điểm và chức năng của mỗi phần
- Kiểu văn bản và thể loại
+ Bài văn kể lại một sự việc bản thân đã chứng kiến; bài văn kể lại câu chuyện, có kèm tranh minh hoạ
+ Bài văn miêu tả: bài văn miêu tả con vật, cây cối
+ Đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một nhân vật
+ Đoạn văn nêu ý kiến về một câu chuyện, nhân vật hay một sự việc, nêu lí do vì sao có ý kiến như vậy
+ Văn bản hướng dẫn các bước thực hiện một công việc; giấy mời, đơn, thư, báo cáo công việc
- Thông tin bằng hình ảnh, số liệu (phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ)
Giáo viên dạy lớp 4 cần đáp ứng yêu cầu bằng cấp gì?
Căn cứ Điều 72 Luật Giáo dục 2019 quy định như sau:
Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo
1. Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo được quy định như sau:
a) Có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm trở lên đối với giáo viên mầm non;
b) Có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên trở lên đối với giáo viên tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông.
Trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm;
c) Có bằng thạc sĩ đối với nhà giáo giảng dạy trình độ đại học; có bằng tiến sĩ đối với nhà giáo giảng dạy, hướng dẫn luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ;
d) Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo giảng dạy trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp thực hiện theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp.
2. Chính phủ quy định lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều này. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, quy định việc sử dụng nhà giáo trong trường hợp không đáp ứng quy định tại khoản 1 Điều này.
Theo đó, đối với giáo viên dạy tiểu học lớp 4 thì bắt buộc phải có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên trở lên.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;




