Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
03 mẫu viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Bác Hồ? Môn Tiếng Việt lớp 4 có những kiến thức nào?
Bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Bác Hồ có những mẫu bài văn nào? Giáo viên dạy lớp 4 cần đáp ứng yêu cầu bằng cấp gì?
03 mẫu viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Bác Hồ?
Dưới đây là 03 mẫu viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Bác Hồ như sau:
Bài 1: Bác Hồ với hai bàn tay trắng ra đi tìm đường cứu nước
Vào ngày 5 tháng 6 năm 1911, chàng thanh niên Nguyễn Tất Thành (tên gọi của Bác Hồ lúc bấy giờ) đã quyết định rời quê hương để bắt đầu hành trình tìm đường cứu nước. Hôm ấy, tại bến cảng Nhà Rồng, giữa dòng người đông đúc, một chàng trai trẻ khoảng 21 tuổi đứng lặng nhìn về đất nước lần cuối trước khi bước lên con tàu Latouche-Tréville.
Trên con tàu viễn dương, Bác Hồ làm phụ bếp để kiếm sống và có cơ hội đặt chân đến nhiều nước trên thế giới. Cuộc sống trên tàu vô cùng khắc nghiệt, Bác phải làm những công việc nặng nhọc như khuân vác, lau dọn, rửa bát... Nhưng với ý chí kiên cường, Người vẫn chăm chỉ học hỏi, tìm hiểu về các nước tư bản, thuộc địa để rút ra bài học cho quê hương.
Suốt 30 năm bôn ba, Bác đã đi qua nhiều quốc gia như Pháp, Anh, Mỹ, Liên Xô, Trung Quốc… để nghiên cứu con đường đấu tranh giành độc lập. Sau bao gian khổ, năm 1941, Bác trở về Việt Nam, lãnh đạo nhân dân làm nên Cách mạng Tháng Tám vĩ đại năm 1945, mở ra kỷ nguyên độc lập cho dân tộc.
Hành trình ra đi tìm đường cứu nước của Bác Hồ là một sự kiện có ý nghĩa lịch sử to lớn. Từ hai bàn tay trắng, Bác đã tìm ra con đường đúng đắn cho dân tộc, trở thành vị lãnh tụ kính yêu của nhân dân Việt Nam.
Bài 2: Bác Hồ với niềm tin vào thế hệ trẻ
Một lần, vào mùa đông năm 1953, khi cuộc kháng chiến chống Pháp đang diễn ra ác liệt, Bác Hồ đến thăm một lớp học bình dân học vụ tại một vùng quê nghèo. Khi bước vào lớp, Bác nhìn thấy các em nhỏ và cả những người già đang chăm chú đánh vần từng chữ.
Bác dịu dàng hỏi một cậu bé:
Cháu học chữ để làm gì?
Cậu bé rụt rè đáp:
Thưa Bác, cháu học chữ để đọc sách và sau này làm cán bộ ạ!
Bác mỉm cười hiền từ, nhẹ xoa đầu em nhỏ rồi nói với cả lớp:
Đúng rồi! Học chữ để hiểu biết, để làm việc tốt hơn. Một dân tộc dốt là một dân tộc yếu. Các cháu và các cô bác cố gắng học tập để giúp nước nhà ngày càng mạnh nhé!
Câu chuyện tuy giản dị nhưng thể hiện tấm lòng của Bác đối với sự nghiệp giáo dục và niềm tin vào thế hệ trẻ. Bác luôn mong muốn người dân ai cũng biết chữ để có thể xây dựng đất nước giàu đẹp hơn.
Bài 3: Bác Hồ với bữa cơm giản dị
Vào một buổi trưa năm 1954, sau chiến thắng Điện Biên Phủ, các cán bộ chiến sĩ được Bác Hồ mời đến ăn cơm tại Phủ Chủ tịch. Ai cũng nghĩ rằng bữa cơm sẽ rất thịnh soạn, nhưng khi vào bàn, mọi người đều ngạc nhiên vì chỉ có cơm trắng, rau muống luộc và cà muối.
Một đồng chí thắc mắc:
Thưa Bác, sao bữa cơm của Bác đơn sơ quá ạ?
Bác cười hiền hậu và nói:
Dân ta còn nghèo, các chiến sĩ ngoài mặt trận còn chưa được ăn no. Bác ăn như thế này là đã đủ rồi!
Nghe lời Bác, ai cũng xúc động. Suốt cuộc đời mình, Bác Hồ luôn sống giản dị, tiết kiệm và lo lắng cho nhân dân. Chính sự gần gũi, mộc mạc ấy đã khiến Bác trở thành vị lãnh tụ vĩ đại nhưng vô cùng thân thương trong lòng mỗi người dân Việt Nam.
Lưu ý: Thông tin về 03 mẫu viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Bác Hồ chỉ mang tính tham khảo!
03 mẫu viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến một nhân vật lịch sử Bác Hồ? Môn Tiếng Việt lớp 4 có những kiến thức nào?
Môn Tiếng Việt lớp 4 có những kiến thức nào?
Căn cứ Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có quy định cụ thể như sau:
- Quy tắc viết tên riêng của cơ quan, tổ chức
- Vốn từ theo chủ điểm
- Công dụng của từ điển, cách tìm từ và nghĩa của từ trong từ điển
- Nghĩa của một số thành ngữ dễ hiểu
- Nghĩa của một số yếu tố Hán Việt thông dụng
- Tác dụng của việc lựa chọn từ ngữ trong việc biểu đạt nghĩa
- Danh từ, động từ, tính từ: đặc điểm và chức năng
- Danh từ riêng và danh từ chung: đặc điểm và chức năng
- Câu và thành phần chính của câu: đặc điểm và chức năng
- Trạng ngữ của câu: đặc điểm và chức năng (bổ sung thông tin)
- Công dụng của dấu gạch ngang ( đặt ở đầu dòng để đánh dấu các ý liệt kê); dấu gạch nối (nối các từ ngữ trong một liên danh); dấu ngoặc kép (đánh dấu tên của một tác phẩm, tài liệu); dấu ngoặc đơn (đánh dấu phần chú thích)
- Biện pháp tu từ nhân hoá: đặc điểm và tác dụng
- Câu chủ đề của đoạn văn: đặc điểm và chức năng
- Cấu trúc ba phần (mở bài, thân bài, kết bài) của văn bản: đặc điểm và chức năng của mỗi phần
- Kiểu văn bản và thể loại
+ Bài văn kể lại một sự việc bản thân đã chứng kiến; bài văn kể lại câu chuyện, có kèm tranh minh hoạ
+ Bài văn miêu tả: bài văn miêu tả con vật, cây cối
+ Đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một nhân vật
+ Đoạn văn nêu ý kiến về một câu chuyện, nhân vật hay một sự việc, nêu lí do vì sao có ý kiến như vậy
+ Văn bản hướng dẫn các bước thực hiện một công việc; giấy mời, đơn, thư, báo cáo công việc
- Thông tin bằng hình ảnh, số liệu (phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ)
Giáo viên dạy lớp 4 cần đáp ứng yêu cầu bằng cấp gì?
Căn cứ Điều 72 Luật Giáo dục 2019 quy định như sau:
Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo
1. Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo được quy định như sau:
a) Có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm trở lên đối với giáo viên mầm non;
b) Có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên trở lên đối với giáo viên tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông.
Trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm;
c) Có bằng thạc sĩ đối với nhà giáo giảng dạy trình độ đại học; có bằng tiến sĩ đối với nhà giáo giảng dạy, hướng dẫn luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ;
d) Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo giảng dạy trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp thực hiện theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp.
2. Chính phủ quy định lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều này. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, quy định việc sử dụng nhà giáo trong trường hợp không đáp ứng quy định tại khoản 1 Điều này.
Theo đó, đối với giáo viên dạy tiểu học lớp 4 thì bắt buộc phải có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên trở lên.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;




