Viết đoạn văn về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe?

Viết đoạn văn về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe? Nội dung dạy, học tiếng Việt cho trẻ dân tộc thiểu số? Chuẩn bị tâm thế vào lớp Một?

Đăng bài: 14:10 12/03/2025

Viết đoạn văn về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe?

Dưới đây là 5 bài viết đoạn văn về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe:

- Đoạn văn về nhân vật Tấm (Tấm Cám):

Em rất thích nhân vật Tấm trong câu chuyện "Tấm Cám" vì cô là một người hiền lành, chăm chỉ và luôn sống lương thiện, dù phải trải qua rất nhiều khó khăn và thử thách. Tấm mồ côi cha mẹ, sống cùng mẹ con Cám, bị đối xử tàn tệ, nhưng cô không bao giờ oán giận hay làm điều xấu. Mỗi lần bị mẹ con Cám bắt nạt, Tấm đều kiên nhẫn chịu đựng và luôn cố gắng sống tốt, không hề trả thù hay làm hại người khác. Cô yêu quý và chăm sóc những người xung quanh, chẳng hạn như khi cô giúp đỡ bà già và nhận được sự giúp đỡ từ bà. Tấm luôn có lòng nhân hậu và đức tính kiên cường, không bao giờ bỏ cuộc dù trong hoàn cảnh khó khăn. Em rất cảm phục và ngưỡng mộ sự kiên trì, lương thiện của Tấm, vì cô đã chứng minh rằng dù cuộc sống có khó khăn, nếu mình sống tốt và cố gắng, cuối cùng sẽ có được hạnh phúc. Điều này cũng khiến em tin rằng người tốt sẽ luôn gặp may mắn và được đền đáp xứng đáng. Tấm là hình mẫu lý tưởng mà em luôn muốn học hỏi và noi theo trong cuộc sống.

- Đoạn văn về nhân vật Lạc Long Quân (Lạc Long Quân và Âu Cơ):

Em cũng rất thích nhân vật Lạc Long Quân trong câu chuyện "Lạc Long Quân và Âu Cơ". Lạc Long Quân là một nhân vật mạnh mẽ, thông minh và đầy lòng yêu thương. Khi gặp Âu Cơ, dù là một người có sức mạnh vô biên, Lạc Long Quân vẫn rất yêu thương và tôn trọng bà. Mối tình của họ là một minh chứng cho tình yêu chân thành, vượt qua mọi rào cản. Dù sau này phải chia tay vì lý do đất trời, Lạc Long Quân vẫn luôn quan tâm và giúp đỡ Âu Cơ. Câu chuyện này khiến em hiểu rằng tình yêu đích thực không phải lúc nào cũng là sự ở bên nhau, mà là sự quan tâm, hy sinh và tôn trọng đối phương. Lạc Long Quân là hình mẫu của một người đàn ông mạnh mẽ nhưng vẫn có trái tim nhân hậu, luôn biết đặt lợi ích của người khác lên trên hết. Em rất ngưỡng mộ sự mạnh mẽ và tình yêu thương của nhân vật này.

- Đoạn văn về nhân vật Mẹ (Cây tre trăm đốt):

Em rất thích nhân vật Mẹ trong câu chuyện "Cây tre trăm đốt" vì bà là người rất thông minh, kiên cường và có lòng dũng cảm. Trong câu chuyện, Mẹ phải đối mặt với thử thách lớn khi nhà vua yêu cầu bà tìm một cây tre trăm đốt. Mặc dù nhiệm vụ này tưởng chừng như không thể thực hiện, nhưng bà không hề bỏ cuộc. Bằng sự khéo léo và thông minh, Mẹ đã nghĩ ra cách để thực hiện thử thách mà không phải chặt quá nhiều cây, và cuối cùng bà đã thành công. Câu chuyện của Mẹ khiến em học được rằng trong cuộc sống, dù gặp phải những khó khăn, thử thách tưởng như không thể vượt qua, nếu chúng ta kiên trì và suy nghĩ sáng tạo, thì mọi việc đều có thể giải quyết. Mẹ là hình mẫu của sự kiên cường, thông minh và không bao giờ đầu hàng trước khó khăn.

- Đoạn văn về nhân vật Tí (Cậu bé thông minh):

Em rất thích nhân vật Tí trong câu chuyện "Cậu bé thông minh". Tí là một cậu bé rất thông minh và nhanh trí, mặc dù còn nhỏ tuổi nhưng đã có thể giải quyết được những vấn đề khó khăn mà người lớn không thể làm được. Khi vua ra lệnh cho dân làng tìm ra cách giải đáp các câu đố hóc búa, Tí đã dùng sự sáng suốt của mình để tìm ra đáp án chính xác, từ đó giúp người dân trong làng thoát khỏi những rắc rối. Câu chuyện về Tí dạy cho em bài học quý giá về trí tuệ, sự tự tin và khả năng giải quyết vấn đề. Dù không có sức mạnh hay tài sản lớn, nhưng nếu chúng ta biết sử dụng trí óc và sự thông minh của mình, thì có thể vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống. Tí là hình mẫu mà em muốn noi theo, vì cậu đã chứng minh rằng sự thông minh và lòng dũng cảm có thể giúp con người làm được những điều tưởng chừng như không thể.

- Đoạn văn về nhân vật An Dương Vương (An Dương Vương và Mị Châu - Trọng Thủy):

Em rất thích nhân vật An Dương Vương trong câu chuyện "An Dương Vương và Mị Châu - Trọng Thủy". An Dương Vương là một vị vua sáng suốt, mạnh mẽ, nhưng cũng có những sai lầm. Vua xây dựng được thành Cổ Loa kiên cố và có chiến thắng vẻ vang nhờ sự giúp đỡ của con rùa thần. Tuy nhiên, vua đã để cho sự tin tưởng mù quáng vào người thân, như Mị Châu và Trọng Thủy, làm mất đi sự sáng suốt của mình. Câu chuyện này khiến em nhận ra rằng trong cuộc sống, dù là những người thân yêu nhất, chúng ta cũng cần phải sáng suốt và tỉnh táo để không bị lợi dụng. Bài học về sự cảnh giác và giữ vững lòng tin vào những người thật sự đáng tin cậy là rất quan trọng. Mặc dù An Dương Vương đã có những sai lầm, nhưng em vẫn cảm phục sự dũng cảm và quyết đoán của ông trong những tình huống khó khăn. Câu chuyện cũng dạy em về giá trị của sự trung thực và lòng chung thủy.

Viết đoạn văn về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe chỉ mang tính chất tham khảo.

Viết đoạn văn về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe?

Viết đoạn văn về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe? (Hình từ Internet)

Nội dung dạy và học tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số trước khi vào lớp Một?

Căn cứ tại Điều 5 Thông tư 23/2023/TT-BGDĐT có quy định về nội dung dạy và học tiếng Việt chuẩn bị vào lớp Một cho trẻ em là người dân tộc thiểu số như sau:

- Chuẩn bị tâm thế vào lớp Một.

- Hình thành các kĩ năng học tập cơ bản.

- Hình thành và phát triển năng lực nghe, nói.

- Hình thành và phát triển năng lực đọc.

- Hình thành và phát triển năng lực viết.

Trẻ em dân tộc thiểu số được chuẩn bị tâm thế vào lớp Một như thế nào?

Căn cứ tại Điều 6 Thông tư 23/2023/TT-BGDĐT có quy định về việc chuẩn bị tâm thế vào lớp Một cho trẻ em là người dân tộc thiểu số như sau:

- Trẻ được làm quen với môi trường vật chất ở trường, lớp cấp tiểu học: không gian lớp học, trường học, thư viện, phòng học bộ môn, khu vui chơi, bán trú, công trình phụ trợ; đồ dùng học tập, thiết bị dạy học và phương tiện học tập.

- Trẻ được làm quen với môi trường tâm lí ở trường tiểu học: cảm giác an toàn, môi trường thân thiện, được tôn trọng về ngôn ngữ, văn hóa địa phương và của dân tộc mình.

- Trẻ được tham gia học tập và tham gia các hoạt động giáo dục khác; được rèn nếp sống tự lập, tự phục vụ và sinh hoạt tập thể theo quy định của lớp, trường.

5 Nguyễn Minh Thư

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;

Giám thị học đường
Thỏa thuận Hạn nộp: 30/03/2025
Nhân viên Trạm giao nhận
8 - 10 triệu Hạn nộp: 20/03/2025
SOC Engineer
Thỏa thuận Hạn nộp: 31/03/2025
Tuyển dụng Luật sư (tại Hà Nội)
Thỏa thuận Hạn nộp: 11/04/2025