Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Nghề chăm sóc khách hàng có gì hấp dẫn? Cơ hội tăng thu nhập và phát triển kỹ năng mềm trong năm 2025?

Nghề chăm sóc khách hàng trong năm 2025 có gì hấp dẫn? Liệu đây có phải là cơ hội để tăng thu nhập và rèn luyện kỹ năng mềm?

Đăng bài: 11:39 26/07/2025

Nghề chăm sóc khách hàng có gì hấp dẫn? Cơ hội tăng thu nhập và phát triển kỹ năng mềm trong năm 2025?

Trong bối cảnh kinh doanh hiện nay, doanh nghiệp đặt khách hàng làm trung tâm nên nghề chăm sóc khách hàng đang dần trở thành một vị trí chiến lược quan trọng. Bởi nghề này không đơn thuần chỉ là hỗ trợ mà còn góp phần tạo nên thương hiệu và duy trì sự tin tưởng ở khách hàng đối với doanh nghiệp.

Ở nghề này, điều hấp dẫn và lôi cuốn nhất chính là cơ hội được iếp xúc rộng rãi với khách hàng, khả năng rèn luyện giao tiếp thông qua những cuộc hội thoại, xử lý tình huống cũng như được tăng trưởng thu nhập tùy thuộc vào năng lực của bản thân.

Theo như dự đoán của các chuyên gia và một vài số liệu, năm 2025 sẽ là thời điểm bùng nổ của các ngành dịch vụ trực tuyến, thương mại điện tử, fintech, giáo dục và y tế số. Điều này đồng nghĩa với việc rằng nhu cầu tuyển dụng nhân viên chăm sóc khách hàng ở các doanh nghiệp ngày càng tăng, là cơ hội dành cho những người thành thạo công nghệ, có khả năng làm việc từ xa và xử lý khéo léo trong môi trường có nhiều nền văn hóa khác nhau.

Khi theo đuổi ngành này, bản thân sẽ có rất nhiều cơ hội để phát triển, những kỹ năng mềm cũng sẽ được cải thiện cực kì nhanh chóng: từ việc giao tiếp, lắng nghe người khác, chủ động trong việc quản lý cảm xúc, giải quyết những xung đột và làm việc nhóm.

Với những kiến thức và kỹ năng đó sẽ là nền tảng vững chắc giúp nhân sự tiến xa hơn trong tương lai, có thể thăng tiến lên các vị trí như trưởng nhóm chăm sóc khách hàng, quản lý trải nghiệm của khách hàng, chuyên viên đào tạo dịch vụ hoặc thậm chí chuyển hướng sang lĩnh vực Sale, Marketing hay Quản lý thương hiệu.

Ngoài những kỹ năng mềm và kiến thức chuyên môn thì một yếu tố khiến nghề này trở nên hấp dẫn hơn bao giờ chính chính là thu nhập. Mức lương cơ bản của ngành này khá ổn định. Nhiều doanh nghiệp còn áp dụng chính sách thưởng theo hiệu suất, KPI...Điều này đã giúp người làm nghề Chăm sóc khách hàng có thể tăng thêm được thu nhập đáng kể nếu làm việc chăm chỉ và xử lý tốt các ca khó.

Nhìn chung, nghề chăm sóc khách hàng đang trở thành nghề của tương lai. Nơi mà bản thân mỗi người khi theo đuổi nghề có thể vừa học hỏi, vừa khẳng định được giá trị của bản thân qua từng lời nói, từng trải nghiệm mang lại cho khách hàng.

Trên đây là toàn bộ thông tin về Nghề chăm sóc khách hàng có gì hấp dẫn? Cơ hội tăng thu nhập và phát triển kỹ năng mềm trong năm 2025? Lưu ý thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.

Nghề chăm sóc khách hàng có gì hấp dẫn? Cơ hội tăng thu nhập và phát triển kỹ năng mềm trong năm 2025?

Nghề chăm sóc khách hàng có gì hấp dẫn? Cơ hội tăng thu nhập và phát triển kỹ năng mềm trong năm 2025? (Hình từ Internet)

Nhân viên chăm sóc khách hàng có những quyền nào trong quan hệ lao động?

Căn cứ theo Điều 5 Bộ luật Lao động 2019 quy định như sau:

Quyền và nghĩa vụ của người lao động
1. Người lao động có các quyền sau đây:
a) Làm việc; tự do lựa chọn việc làm, nơi làm việc, nghề nghiệp, học nghề, nâng cao trình độ nghề nghiệp; không bị phân biệt đối xử, cưỡng bức lao động, quấy rối tình dục tại nơi làm việc;
b) Hưởng lương phù hợp với trình độ, kỹ năng nghề trên cơ sở thỏa thuận với người sử dụng lao động; được bảo hộ lao động, làm việc trong điều kiện bảo đảm về an toàn, vệ sinh lao động; nghỉ theo chế độ, nghỉ hằng năm có hưởng lương và được hưởng phúc lợi tập thể;
c) Thành lập, gia nhập, hoạt động trong tổ chức đại diện người lao động, tổ chức nghề nghiệp và tổ chức khác theo quy định của pháp luật; yêu cầu và tham gia đối thoại, thực hiện quy chế dân chủ, thương lượng tập thể với người sử dụng lao động và được tham vấn tại nơi làm việc để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của mình; tham gia quản lý theo nội quy của người sử dụng lao động;
d) Từ chối làm việc nếu có nguy cơ rõ ràng đe dọa trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe trong quá trình thực hiện công việc;
đ) Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động;
e) Đình công;
g) Các quyền khác theo quy định của pháp luật.
2. Người lao động có các nghĩa vụ sau đây:
a) Thực hiện hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể và thỏa thuận hợp pháp khác;
b) Chấp hành kỷ luật lao động, nội quy lao động; tuân theo sự quản lý, điều hành, giám sát của người sử dụng lao động;
c) Thực hiện quy định của pháp luật về lao động, việc làm, giáo dục nghề nghiệp, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và an toàn, vệ sinh lao động.

Như vậy, nhân viên chăm sóc khách hàng trong quan hệ lao động có các quyền sau đây:

- Làm việc; tự do lựa chọn việc làm, nơi làm việc, nghề nghiệp, học nghề, nâng cao trình độ nghề nghiệp; không bị phân biệt đối xử, cưỡng bức lao động, quấy rối tình dục tại nơi làm việc;

- Hưởng lương phù hợp với trình độ, kỹ năng nghề trên cơ sở thỏa thuận với người sử dụng lao động; được bảo hộ lao động, làm việc trong điều kiện bảo đảm về an toàn, vệ sinh lao động; nghỉ theo chế độ, nghỉ hằng năm có hưởng lương và được hưởng phúc lợi tập thể;

- Thành lập, gia nhập, hoạt động trong tổ chức đại diện người lao động, tổ chức nghề nghiệp và tổ chức khác theo quy định của pháp luật; yêu cầu và tham gia đối thoại, thực hiện quy chế dân chủ, thương lượng tập thể với người sử dụng lao động và được tham vấn tại nơi làm việc để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của mình; tham gia quản lý theo nội quy của người sử dụng lao động;

- Từ chối làm việc nếu có nguy cơ rõ ràng đe dọa trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe trong quá trình thực hiện công việc;

- Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động;

- Đình công;

- Các quyền khác theo quy định của pháp luật.

Từ khóa: Chăm sóc khách hàng Phát triển kỹ năng mềm Nhân viên chăm sóc khách hàng Quan hệ lao động Người lao động

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;

Bài viết mới nhất

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...