Seeding là gì? Seeding nội dung tuyển dụng là gì? Lợi ích của việc seeding nội dung tuyển dụng?
Seeding là gì? Seeding nội dung tuyển dụng là gì? Cách seeding nội dung tuyển dụng hiệu quả?
Seeding là gì?
Seeding là một thuật ngữ có nghĩa đen là gieo hạt. Trong lĩnh vực marketing và truyền thông, đặc biệt là môi trường trực tuyến, thuật ngữ seeding được hiểu theo nghĩa bóng là gieo mầm, lan tỏa hoặc khơi gợi một điều gì đó tự nhiên và có chiến lược.
Hoạt động seeding là chủ động đưa nội dung, thông tin hoặc ý kiến vào các kênh truyền thông khác nhau như các trang mạng xã hội, diễn đàn, blog, website...
Hoạt động seeding nhằm mục đích:
- Khuyến khích người dùng chia sẻ, bình luận và tương tác với nội dung.
- Tăng độ nhận diện thương hiệu, làm nhiều người biết đến sản phẩm dịch vụ hoặc tên tuổi công ty.
- Xây dựng niềm tin và uy tín bằng cách giải đáp các thắc mắc hoặc chia sẻ các thông tin hữu ích đến với người dùng.
- Dẫn dắt dư luận bằng cách tạo ra các cuộc thảo luận theo hướng có lợi cho mục tiêu của bạn.
- Thu hút sự chú ý đến sản phẩm hoặc sự kiện trước khi ra mắt.
- Hỗ trợ các hoạt động marketing khác bằng cách tạo hiệu ứng cộng hưởng cho các chiến dịch quảng cáo, PR.
Seeding là gì? Seeding nội dung tuyển dụng là gì? Lợi ích của việc seeding nội dung tuyển dụng? (Hình từ Internet)
Seeding nội dung tuyển dụng là gì? Lợi ích của việc seeding nội dung tuyển dụng?
Seeding nội dung tuyển dụng có nghĩa là công ty chủ động chia sẻ những nội dung hấp dẫn, liên quan đến công ty, văn hóa làm việc, cơ hội phát triển của công ty một cách tự nhiên trên các kênh mà ứng viên tiềm năng có thể thường xuyên truy cập.
Seeding nội dung tuyển dụng nhằm khơi gợi sự quan tâm, thu hút những ứng viên phù hợp một cách chủ động mà không phải chờ đợi họ tìm đến các tin tuyển dụng truyền thống.
>> Cách seeding nội dung tuyển dụng hiệu quả:
- Xác định kênh seeding nội dung tuyển dụng phù hợp:
+ Mạng xã hội: Facebook, Instagram, Twitter, Tiktok...
+ Diễn đàn và cộng đồng trực tuyển liên quan đến lĩnh vực.
+ Blog công ty
+ Website tuyển dụng
- Seeding nội dung tuyển dụng chất lượng:
+ Seeding nội dung tuyển dụng về văn hóa công ty: đăng tải các hình ảnh/video về hoạt động thường ngày, sự kiện nội bộ, bài viết về môi trường làm việc...
+ Seeding nội dung tuyển dụng về cơ hội phát triển: chia sẻ về các dự án thú vị, thông tin về lộ trình thăng tiến, workshop chia sẻ kiến thức chuyên môn từ các chuyên gia trong công ty...
+ Seeding nội dung tuyển dụng giá trị liên quan đến ngành: bài viết chia sẻ về kiến thức chuyên môn, xu hướng ngành, podcast phỏng vấn các lãnh đạo, chuyên gia trong ngành.
+ Seeding nội dung tuyển dụng về hậu trường tuyển dụng: chia sẻ về quy trình tuyển dụng một cách minh bạch, giải đáp các thắc mắc của ứng viên.
- Theo dõi và đánh giá từ các kênh seeding nội dung tuyển dụng:
+ Tương tác với ứng viên tìm năng qua bình luận, tin nhắn, tạo ra các cuộc trò chuyện và xây dựng mối quan hệ.
+ Sử dụng hashtag phù hợp giúp nội dung được dễ dàng tìm thấy bởi những người quan tâm.
+ Dựa trên kết quả theo dõi, điều chỉnh nội dung và kênh seeding đẻ tối ưu hóa hiệu quả.
>> Lợi ích của việc seeding nội dung tuyển dụng:
- Thu hút ứng viên chất lượng.
- Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh mẽ.
- Giảm chi phí tuyển dụng.
- Tăng tỷ lệ giữ chân nhân viên.
Các hoạt động seeding nội dung tuyển dụng không được nhằm mục đích cạnh tranh không lành mạnh, ví dụ như tung tin đồn thất thiệt về đối thủ, so sánh trực tiếp một cách sai lệch, gây rối loạn thị trường lao động...
Các hành vi cạnh tranh không lành mạnh bị cấm được quy định tại Điều 45 Luật Cạnh tranh 2018, do đó các chiến lược seeding nội dung tuyển dụng phải đảm bảo tính trung thực, minh bạch của thông tin và đặc biệt không được vi phạm các điều cấm trong môi trường cạnh tranh.
Các doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược seeding một cách đạo đức và tuân thủ pháp luật để đạt được hiệu quả bền vững.
Từ khóa: Seeding nội dung tuyển dụng seeding là gì nội dung tuyển dụng hoạt động seeding kênh seeding cạnh tranh không lành mạnh
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;