Mẫu nhận xét lớp 1 theo Thông tư 27 năm 2025 mới nhất?

Mẫu nhận xét lớp 1 theo Thông tư 27 năm 2025 mới nhất? Quy định về Hệ thống giáo dục quốc dân như thế nào?

Đăng bài: 11:11 12/04/2025

Mẫu nhận xét lớp 1 theo Thông tư 27 năm 2025 mới nhất?

Dưới đây là mẫu nhận xét lớp 1 theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT năm 2025 mới nhất như sau:

Mẫu nhận xét lớp 1 theo Thông tư 27 năm 2025 mới nhất

Mẫu nhận xét môn Tiếng Việt theo Thông tư 27:

1.Em hoàn thành tốt các bài học được giao. Đọc lưu loát, viết đúng chính tả.

2.Tốc độ đọc đạt yêu cầu và em nói rõ ràng thành câu.

3.Em đọc được âm, vần, tiếng; viết được chữ ghi âm, vần, tiếng, từ đã học.

4.Em biết trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động được đặt tên chủ đề.

5.Em biết trao đổi với bạn về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh.

6.Em trả lời được một số câu hỏi đơn giản về nội dung bài đọc.

7.Em biết trả lời đúng nội dung một số câu hỏi đơn giản về nội dung bài đọc.

8.Em có thể trả lời được câu hỏi đơn giản về nội dung bài đọc theo gợi ý, hỗ trợ.

9.Em có kỹ năng thực hành tốt trên bộ đồ dùng học Tiếng Việt.

10.Em rất chăm chỉ thông qua hoạt động tập viết.

11.Em biết đánh giá trung thực việc thực hiện các nội dung học tập.

12.Em có năng lực sáng tạo tốt qua hoạt động đọc, viết.

13.Em có thể tự học qua hình ảnh, gợi ý của thầy cô.

14.Em đọc trôi chảy, hiểu tốt nội dung văn bản.

15.Em đọc to, trôi chảy và trả lời tốt câu hỏi.

16.Em đọc lưu loát, viết chính tả và đặt câu tốt.

17.Em đọc thông, viết thạo và có kĩ năng trả lời câu hỏi tốt.

18.Em đọc to, rõ ràng, lưu loát, câu văn ngắn gọn, dễ hiểu, trình bày bài sạch đẹp.

19.Em cần cố gắng đọc to trước lớp để ghi nhớ đúng âm, vần.

20.Em nhớ viết đúng độ cao con chữ h. l,…

21.Em cần đọc lại bài nhiều lần để ghi nhớ tốt các âm đôi.

22.Em nhớ chú ý lắng nghe giáo viên, các bạn đọc để ghi nhớ tốt hơn.

23.Em cần kiên trì khi viết, để bài viết đúng, sạch đẹp hơn.

24.Em nhớ quan sát tranh thật kĩ để nêu đúng các sự vật, trạng thái, hoạt động trong tranh...

Môn nhận xét môn Toán theo Thông tư 27:

1.Thực hiện được phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10 (1 chữ số).

2.Biết đếm thêm, đếm bớt.

3.Biết thực hiện tính toán trong bài có 2 dấu phép tính cộng, trừ.

4.Biết nhìn hình viết phép tính thích hợp.

5.Đếm đúng số lượng các phần tử của tập hợp từ 1 đến 10.

6.Nhận biết được giá trị theo vị trí của các chữ số trong một số.

7.Đọc, viết được các số trong phạm vi 10.

8.Thực hiện được các thao tác tách - gộp số.

9.Biết đọc sơ đồ tách - gộp số theo bốn phép tính.

10.So sánh được các số trong phạm vi 10.

11.Biết được vị trí các số và điền số còn thiếu vào trong dãy số.

12.Xác định được số lớn nhất, số bé nhất, xếp thứ tự các số trong phạm vi 10.

13.Biết nhìn tranh và nói được theo mẫu câu theo hướng tách - gộp.

14.Em cần viết số đúng độ cao.

15.Em cần làm bài đúng với yêu cầu.

16.Em chưa hiểu kĩ yêu cầu của bài tập nên làm bài chưa chính xác. Em nên…..

17.Em nên kiểm tra lại bài tập kĩ hơn trước khi nộp bài

18.Em cẩn thận soát lại bài trước khi nộp bài nhé.

19.Em thông minh, tính toán nhanh nhưng cần cẩn thận hơn.

20.Em tránh tẩy xóa trong bài nhé.

21.Em chịu khó học tập nhưng chưa tính toán tốt các phép tính trong phạm vi 10. Cần cố gắng trong học kì II em nhé.

Mẫu nhận xét môn TNXH theo Thông tư 27:

1.Em tự giác tham gia các hoạt động học tập: cá nhân, nhóm.

2.Em biết trả lời đúng nội dung câu hỏi theo từng chủ đề bài học

3.Em nắm được nội dung bài học và biết vận dụng vào cuộc sống.

4.Em nêu được tên các đồ dùng trong nhà và cách sử dụng an toàn.

5.Em nêu được một số việc phù hợp để giữ nhà ở gọn gàng, ngăn nắp.

6.Em biết xử lý tình huống theo yêu cầu của bài học.

7.Em biết thể hiện cách ứng xử phù hợp với bạn bè, thầy cô giáo.

8.Em kể tên được những hoạt động trong trường học và biết nêu cảm nhận của bản thân.

9.Em nêu được những hoạt động vui chơi và lựa chọn trò chơi an toàn.

10.Em biết giữ gìn và sử dụng đúng các đồ dùng học tập.

Mẫu nhận xét môn Đạo đức theo Thông tư 27:

1.Em biết đánh giá tính chất đúng/sai của những thái độ và hành vi đạo đức đã học.

2.Em biết tự giác thực hiện những việc làm ở trường.

3.Em nêu được những việc tự giác làm ở nhà.

4.Em biết kể lại những việc em đã tự giác thực hiện ở trường.

5.Em biết kể lại những việc em đã tự giác thực hiện ở nhà.

6.Em biết quan tâm giúp đỡ bạn bè tự giác trong học tập và sinh hoạt ở trường.

7.Em biết thể hiện thái độ đồng tình với những hành vi đạo đức tốt.

8.Em nêu được những biểu hiện của sự quan tâm và chăm sóc ông bà, cha mẹ.

9.Em biết điều chỉnh thái độ và hành vi đạo đức phù hợp...

10.Em có kiến thức về Quốc hiệu, Quốc kì và Quốc ca của Việt Nam, và tuân thủ các quy tắc chào cờ và hát Quốc ca.

11.Em giữ trật tự, biết lắng nghe và học tập chăm chỉ và nghiêm túc. Em cũng biết đánh giá đúng/sai các thái độ và hành vi đạo đức đã học.

12.Em có thể kể lại những việc mà mình đã tự giác thực hiện ở trường và ở nhà.

13.Em quan tâm và giúp đỡ bạn bè trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ và có thái độ đồng tình với các hành vi đạo đức tốt.

14.Em có ý thức giúp đỡ ông bà, cha mẹ và biết điều chỉnh thái độ và hành vi đạo đức phù hợp.

15.Em cũng biết nhắc nhở bạn bè điều chỉnh thái độ và hành vi đạo đức phù hợp và áp dụng các hành vi đạo đức vào thực tiễn.

Mẫu nhận xét môn Hoạt động trải nghiệm theo Thông tư 27:

1.Em biết khám phá thế giới bản thân và thế giới xung quanh.

2.Em mô tả được hình dáng của em bên ngoài và của bạn.

3.Em biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến với các bạn trong nhóm.

4.Em nêu được hành vi an toàn và không an toàn khi vui chơi.

5.Em biết xử lí tình huống, phân biệt đúng/sai trong chủ đề vừa học.

6.Em biết yêu thương giúp đỡ bạn bè phù hợp với hoàn cảnh.

7.Em biết tự chăm sóc bản thân và trang phục phù hợp khi dến trường,lớp.

8.Em nhận biết được hành vi nên và không nên làm ở lớp.

9.Em biết vận dụng bài học vào cuộc sống hằng ngày.

10.Em tham gia tích cực phát biểu trong hoạt động nhóm....

11.Có kỹ năng giao tiếp tốt

12.Có ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường

13.Thực hiện những lời nói và việc làm thể hiện tình yêu thương với các thành viên trong gia đình.

14.Biết sắp xếp dọn dẹp nhà cửa ở góc học tập ngăn nắp.

15.Nêu được những hoạt động an toàn và không an toàn khi vui chơi.

16.Thực hiện được một số công việc như tự chăm sóc bản thân.

17.Em nêu được sở thích của mình và biết được sở thích của bạn

18.Em thể hiện sự thân thiện khi làm việc với các bạn

19.Em biết thể hiện sự tự tin yêu quý bản thân và tôn trọng bạn bè

20.Em biết xử lý tình huống phân biệt đúng sai trong các chủ đề đã học

Mẫu nhận xét môn Âm nhạc theo Thông tư 27:

Hoàn thành tốt

- Hát hay, biểu diễn tự nhiên.

- Có năng khiếu hát và biểu diễn đẹp.

- Giọng hát khỏe, trong. Biểu diễn tự tin.

- Hát đúng giai điệu và cảm thụ âm nhạc tốt.

- Mạnh dạn, tự tin thể hiện bài hát rất hay.

- Biết thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát.

- Hát hay và kết hợp với gõ đệm nhịp nhàng chính xác.

- Hát đúng giai điệu kết hợp trò chơi âm nhạc.

- Hát hay, biểu diễn tự nhiên.

- Có năng khiếu hát và biểu diễn đẹp.

- Giọng hát khỏe, trong. Biểu diễn tự tin.

- Hát đúng giai điệu và cảm thụ âm nhạc tốt.

- Mạnh dạn, tự tin thể hiện bài hát rất hay.

- Biết thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát.

- Thuộc lời, hát được các bài hát đã học

- Hát đúng giai điệu kết hợp trò chơi âm nhạc.

 

 

 

Hoàn thành

- Thuộc lời ca, hát đúng giai điệu bài hát.

- Biết hát kết hợp vận động phụ họa cho bài hát.

- Hoàn thành các nội dung của môn học.

- Hát đúng lời các bài hát, biết kết hợp gõ đệm.

- Hoàn thành các nội dung chương trình của từng bài trong tháng.

- Thuộc lời, hát được các bài hát đã học

- Biết gõ đệm theo tiết tấu lời ca, theo phách.

- Hát rõ lời, đúng giai điệu các bài hát.

- Thuộc lời ca, hát đúng giai điệu bài hát.

- Biết hát kết hợp vận động phụ họa cho bài hát.

- Hoàn thành các nội dung của môn học.

- Hát đúng lời các bài hát, biết kết hợp gõ đệm.

- Hoàn thành các nội dung chương trình của từng bài trong tháng.

- Thuộc lời, hát được các bài hát đã học

- Biết gõ đệm theo tiết tấu lời ca, theo phách.

- Hát rõ lời, đúng giai điệu các bài hát.

 

 

Mẫu nhận xét môn Giáo dục thể chất theo Thông tư 27:

Hoàn thành tốt:

- Chăm chỉ và nghiêm túc trong tập luyện. Nắm vững các bài thể dục và vận dụng vào thực tiễn.

- Có năng khiếu về môn học, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

- Tham gia được các trò chơi đúng luật.

- Tích cực, sáng tạo trong khi chơi.

- Tập hợp đúng hàng dọc, điểm số chính xác và biết cách dàn hàng, dồn hàng theo hàng dọc.

- Biết cách tập hợp hàng ngang, cách dóng hàng và điểm số theo hàng ngang.

- Đứng nghiêm, nghỉ đúng. Thực hiện quay phải, trái đúng.

Hoàn thành:

- Có tiến bộ trong học tập. Hoàn thành môn học.

- Chăm chỉ học tập, hoàn thành những nội dung thầy hướng dẫn.

- Tự nguyện tham gia tập luyện thể dục và thể thao.

- Biết ăn mặc phù hợp với thời tiết.

- Thực hiện được các bài tập rèn luyện kỹ năng vận động cơ bản.

- Thực hiện được những bài tập phối hợp và khéo léo.

- Thực hiện được đi chuyển hướng phải, trái.

- Thực hiện được các bài Rèn luyện kỹ năng vận động cơ bản.

Chưa hoàn thành:

- Đã có cố gắng hơn trong luyện tập, nhưng chưa đạt yêu cầu.

Mẫu nhận xét môn Mĩ thuật theo Thông tư 27:

Hoàn thành tốt:

- Có năng khiếu Mĩ thuật, hoàn thành xất sắc các bài vẽ thầy giao.

- Học tốt môn Mĩ thuật, có năng kiếu vẽ, thầy khen con.

Hoàn thành:

- Có tiến bộ hơn trong học kì II. Hoàn thành nhiệm vụ môn học.

Chưa hoàn thành:

- Con cần tập luyện nhiều hơn nữa nhé. Thầy tin con sẽ làm được.

Nhận xét chung:

Có năng khiếu vẽ theo chủ đề;

Em biết vẽ, nặn các con vật;

Có tính sáng tạo khi vẽ, trang trí.

Vẽ theo mẫu đúng

Biết phối hợp màu sắc khi vẽ

Biết trang trí đường diềm, tô màu tự nhiên

Em có ý thức chuẩn bị bài học

Em chuẩn bị bài học rất tốt/tốt.

Em tự giác tham gia các hoạt động học tập: cá nhân, nhóm.

Em tô màu đều, đẹp khi làm bài.

Em tự nhận ra cái đẹp trong cuộc sống.

Em thể hiện tình yêu quê hương qua các tranh.

Mẫu nhận xét môn Tiếng anh theo Thông tư 27:

1.Nghe các từ và cụm từ gần gũi với hoạt động của học sinh trong ngữ cảnh

2.Nghe các âm cơ bản đã học.

3.Nghe các số đếm trong phạm vi 10. (One….Ten)

4.Nghe các từ và cụm từ gần gũi với hoạt động của học sinh trong ngữ cảnh

5.Nghe và phản hồi phi ngôn ngữ trong một số tình huống giao tiếp rất đơn giản khi đã được thực hành nhiều lần.

6.Nghe và thực hiện theo các hướng dẫn rất đơn giản trong lớp học khi đã được thực hành nhiều lần.

7.Nghe và phản hồi bằng tiếng Anh trong một số tình huống hỏi đáp rất quen thuộc khi đã được thực hành nhiều lần.

8.Nhắc lại một số cụm từ, câu đơn giản, bài đọc vè, bài hát phù hợp với lứa tuổi.

9.Nói các từ quen thuộc chỉ sự vật trong ngữ cảnh

Mẫu nhận xét năng lực chung theo Thông tư 27:

NĂNG LỰC CHUNG

TỰ CHỦ VÀ TỰ HỌC

GIAO TIẾP VÀ HỢP TÁC

NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ SÁNG TẠO

Em có ý thức tự giác cao trong học tập.

Em có ý thức tự học và tự chủ trong mọi vấn đề.

Em biết tự thực hiện tốt các nhiệm vụ học tập.

Em biết cách nêu câu hỏi và tự trả lời.

Em có khả năng tự thực hiện các nhiệm vụ học tập.

Em có khả năng phối hợp nhóm để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Em có khả năng sáng tạo, tự thực hiện nhanh các bài tập.

Em có khả năng tự học và tự chủ bản thân .

Em có khả năng báo cáo kết quả làm việc của nhóm với giáo viên.

Em có khả năng họp nhóm tốt với các bạn.

Em có khả năng tự học một mình.

Em biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống.

Em biết chia sẻ kết quả học tập với bạn, với cả nhóm.

Em biết vận dụng những điều đã học để giải quyết nhiệm vụ trong học tập.

Em bước đầu biết tự học.

Em tự giác thực hiện nhiệm vụ học nhưng kết quả chưa cao.

Em có khả năng tự học tốt nhưng kết quả chưa cao.

Em chưa có ý thức tự học.

Em nên tự giác hơn trong việc học.

Em chưa biết tự hoàn thành bài, cần sự trợ giúp từ người lớn .

Em biết tìm kiếm sự trợ giúp kịp thời từ bạn bè.

Em cần có ý thức tự giác hơn trong học tập .

Em tự biết hoàn thành các nhiệm vụ học tập.

Em biết trao đổi ý kiến cùng bạn rất tốt.

Em phối hợp tốt với các bạn trong nhóm.

Em biết lắng nghe người khác, hợp tác cùng với bạn tốt.

Em thể hiện sự tốt sự thân thiện, hòa đồng với bạn bè.

Em biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của bạn rất tốt.

Em biết thể hiện sự thân thiện và hợp tác tốt với bạn bè.

Em chấp hành tốt sự phân công trong sinh hoạt nhóm.

Em có tinh thần hợp tác trong hoạt động nhóm rất tốt.

Em có khả năng tổ chức làm việc theo nhóm tốt.

Em tổ chức, giao tiếp và hợp tác nhóm có hiệu quả.

Em diễn đạt rõ ràng, dễ hiểu.

Em biết lắng nghe ý kiến bạn bè.

Em trình bày ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu.

Em trình bày ý kiến trọng tâm khi trao đổi với nhóm, lớp.

Em có khả năng phối hợp với bạn khi làm việc nhóm.

Em biết tìm kiếm sự trợ giúp của thầy cô, bạn bè.

Em biết giao tiếp, hợp tác với bạn.

Em biết chia sẻ cùng với bạn trong học tập .

Em chưa mạnh dạn trong giao tiếp, hợp tác.

Em chưa tích cực tham gia hợp tác nhóm và trao đổi ý kiến.

Em biết xác định và làm rõ thông tin.

Em phát hiện và nêu được tình huống có vấn đề trong học tập.

Em biết thu nhận thông tin từ tình huống và giải quyết vấn đề.

Em biết nhận ra những vấn đề đơn giản và biết đặt câu hỏi đơn giản.

Em mạnh dạn đưa ra những ý kiến cá nhân.

Em có năng lực giải quyết tốt những tình huống phát sinh.

Em biết đặt câu hỏi khác nhau về một sự vật hiện tượng.

Em có khả năng giải quyết tốt nhiệm vụ được giao.

Em có năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo.

Em biết lựa chon thông tin tốt.

Em có khả năng tự thực hiện nhiệm vụ cá nhân.

Em có khả năng điều khiển hoạt động nhóm tốt.

Em biết nhận ra sai sót sẵn sàng sửa sai.

Em nhận biết thông tin nhanh nhẹn hơn nhé.

Em tự tin hơn trong giải quyết nhiệm vụ được giao.

Em biết giải quyết tình huống trong học tập.

Em biết phối hợp với bạn khi hoạt động nhóm.

Em biết chia sẻ kết quả hoc tập với bạn.

Em biết vận dụng những điều đã học để giải quyết nhiệm vụ trong học tập và cuộc sống.

Em biết tự đánh giá , nhận xét kết quả học tập của bản thân và của bạn.

Em biết báo cáo kết quả hoạt động trong nhóm với giáo viên.

Mẫu nhận xét năng lực đặc thù theo Thông tư 27:

NĂNG LỰC ĐẶC THÙ

NGÔN NGỮ

TÍNH TOÁN

KHOA HỌC

THẨM MĨ

THỂ CHẤT

Em có sự tiến bộ trong giao tiếp.

Em nói to, rõ ràng.

Em biết thắc mắc với giáo viên khi không hiểu bài.

Em mạnh dạn khi giao tiếp.

Em trình bày rõ ràng, ngắn gọn nôi dung cần trao đổi.

Em sử dụng ngôn ngữ phù hợp với hoàn cảnh.

Em trình bày ý kiến của mình trước đám đông.

Em đọc to, rõ các chữ.

Em đọc chữ trôi chảy.

Em trình bày các vấn đề lưu loát.

Em có khả năng sử dụng từ ngữ tốt.

Em nói mạch lạc các vấn đề.

Em giao tiếp, hợp tác tốt với bạn.

Em có kĩ năng giải quyết vấn đề bằng ngôn ngữ tốt.

Em nên nói rõ ràng các vấn đề hơn.

Em giải quyết các vấn đề cẩn trọng hơn.

Em tìm hiểu vấn đề và giải quyết hiệu quả.

Em có khả năng trình bày kết quả làm việc của nhóm.

Em đọc chữ còn ngập ngừng.

Em đọc bài giọng còn e dè.

Em nói còn lấp lững.

Em nên mạnh dạn tự tin trong giao tiếp.

Em làm tốt toán cộng trừ, viết phép tính tốt.

Em có tiến bộ cần làm toán đúng nhiều hơn.

Em thông minh, tính toán nhanh nhẹn, chính xác.

Em vận dụng kiến thức tốt vào các bài thực hành.

Em chăm chỉ, học toán tốt.

Em vận dụng tốt bảng cộng trừ vào thực hành.

Em tiếp thu bài tốt, tính toán chính xác.

Em làm bài tốt, nắm vững các kiến thức, kĩ năng làm toán.

Em tích cực học toán.

Em thực hiện tốt các yêu cầu của bài toán.

Em tính nhanh nhẹn các dạng toán.

Em có năng khiếu về toán học.

Em làm toán nhanh, cẩn thận.

Em tính toán nhanh, chính xác, có ý thức học tập tốt.

Em có kĩ năng tính toán tốt.

Em tính toán cẩn thận, chính xác.

Em thực hiện tốt các phép tính cộng trừ đã học.

Em tính đúng nhưng còn chậm.

Kĩ năng tính toán của em chưa nhanh, hay bôi xoá khi làm bài.

Em nên ôn luyện các kĩ năng cộng, trừ, so sánh số.

Em tính toán cẩn thận hơn, rèn thêm sắp xếp số.

Em rèn tính cộng, trừ cẩn thận hơn.

Em cần đọc kĩ yêu cầu đề bài và tính toán cẩn thận hơn.

Em rèn kĩ năng so sánh số.

Em rèn xếp thứ tự số.

Em rèn thao tác tính nhanh hơn nhé!

Em rèn viết phép tính phù hợp yêu cầu bài nhé!

HS biết trân trọng, giữ gìn, bảo vệ tự nhiên; có thái độ, hành vi tôn trọng các quy định chung về bảo vệ tự nhiên; hứng thú khi tìm hiểu thế giới tự nhiên và vận dụng kiến thức vào bảo vệ thế giới tự nhiên của quê hương, đất nước.

HS biết yêu lao động, có ý chí vượt khó; có ý thức bảo vệ, giữ gìn sức khoẻ của bản thân, của người thân trong gia đình và cộng đồng.

HS phẩm chất tự tin, trung thực, khách quan, tình yêu thiên nhiên,

vai trò và cách ứng xử phù hợp của con người với môi trường tự nhiên;

Quan sát, thu thập thông tin; dự đoán, phân tích, xử lí số liệu; dự đoán kết quả nghiên cứu; suy luận, trình bày;

giải quyết vấn đề của một số tình huống đơn giản trong thực tiễn; mô tả, dự đoán, giải thích được các hiện tượng khoa học đơn giản; ứng xử thích hợp trong một số tình huống có liên quan đến vấn đề bản thân, gia đình và cộng đồng; trình bày được ý kiến cá nhân nhằm vận dụng kiến thức đã học vào bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững.

Em chọn lọc màu sắc hài hoà khi tô màu.

Em tô màu đều, đẹp khi làm bài.

Em tự nhận ra cái đẹp trong cuộc sống.

Em dùng lời nói hay, diễn tả tốt cái đẹp.

Em biết chọn lựa từ ngữ khi ca ngợi cái đẹp.

Em thể hiện tình yêu quê hương qua các tranh.

Em có cảm xúc và nhận xét trước cái đẹp.

Em diễn tả tốt ý tưởng của mình.

Em biết diễn đạt, thể hiện cảm xúc trước cái đẹp.

Em có gu thẩm mĩ tốt trong cách ăn mặc.

Em biết chọn lọc màu sắc khi tô màu.

Em biết tô màu theo yêu cầu.

Em biết nhận ra cái đẹp trong cuộc sống.

Em biết dùng lời nói diễn tả cái đẹp.

Em biết ca ngợi cái đẹp.

Em có gu thẩm mĩ trong cách ăn mặc.

Em biết nhận xét trước cái đẹp.

Em biết diễn tả ý tưởng của mình.

Em biết thể hiện cảm xúc trước cái đẹp.

Em giữ gìn vệ sinh thân thể đúng cách.

Em tự giác tập luyện thể dục, thể thao.

Em lựa chọn tốt tham gia hoạt động phù hợp với bản thân.

Em có khả năng tự điều chỉnh cảm xúc cá nhân.

Em tự giác chia sẻ, quan tâm với mọi người.

Em lựa chọn tốt cách ăn mặc phù hợp với thời tiết.

Em tích cực tham gia cổ vũ, động viên bạn.

Em thực hiện tốt các biện pháp giữ gìn vệ sinh để bảo vệ sức khoẻ.

Em tự giác vệ sinh cá nhân đúng cách.

Em giữ vệ sinh môi trường sống xanh, sạch.

Em thực hiện tốt các biện pháp giữ gìn vệ sinh phòng bệnh.

Em nêu được các biện pháp giữ gìn vệ sinh để bảo vệ sức khoẻ.

Em biết lựa chọn cách ăn mặc phù hợp với thời tiết.

Em biết giữ gìn vệ sinh thân thể.

Em biết tập luyện thể dục, thể thao.

Em biết lựa chọn tham gia hoạt động phù hợp với bản thân.

Em biết điều chỉnh cảm xúc cá nhân.

Em biết chia sẻ với mọi người.

Em biết cảm thông với mọi người.

Em tham gia cổ vũ, động viên bạn.

Em biết chọn lựa các hoạt động phù hợp với sức khoẻ.

Em biết vệ sinh cá nhân đúng cách.

Em biết cách giữ vệ sinh môi trường.

Em biết nêu các biện pháp giữ gìn vệ sinh phòng bệnh.

 

Mẫu nhận xét phẩm chất theo Thông tư 27:

PHẨM CHẤT

YÊU NƯỚC

NHÂN ÁI

Chăm chỉ

TRUNG THỰC

TRÁCH NHIỆM

Em biết tôn trọng và quý mến thầy cô, bạn bè.

Em biết ơn thầy giáo, cô giáo; yêu thương, giúp đỡ bạn.

Em có ý thức bảo vệ của công, giữ gìn và bảo vệ môi trường.

Em luôn tự hào về người thân trong gia đình.

Em biết yêu quê hương, đất nước qua các bài học.

Em luôn tự giác, tích cực tham gia các hoạt hoạt động tập thể.

Em biết quý trọng công sức lao động của người khác.

Em luôn đoàn kết và yêu mến bạn bè.

Em biết quý trọng và yêu vẻ đẹp thiên nhiên.

Em tích cực tham gia các hoạt động trường, lớp.

Em vui vẻ, hòa đồng, cần tích cực tham gia lao động.

Em cần bảo vệ của công tốt hơn.

Em quý trọng tình bạn nhưng chưa cởi mở, gần gũi.

Em biết yêu thương, chia sẻ cùng người thân, nhưng chưa mạnh dạn.

Em yêu vẻ đẹp của thiên nhiên, cần chung tay bảo vệ chúng hơn.

Em cần gần gũi thân thiết cùng mọi người xung quanh.

Em nên cởi mở và đoàn kết cùng bạn bè.

Em yêu quý tình bạn, cần vui chơi nhẹ nhàng hơn.

Em ý thức giữ vệ sinh chung nhưng chưa tích cực lao động.

Em nên tích cực tham gia các hoạt động hơn nữa.

Em có tấm lòng nhân ái.

Em có tấm lòng nhân hâu, sẻ chia.

Em quan tâm và giúp đỡ mọi người.

Em hay chia sẻ công việc nhà trong gia đình.

Em biết giúp đỡ bạn khó khăn.

Em luôn quan tâm mọi người trong gia đình.

Em luôn chăm sóc quan tâm ông bà.

Em luôn yêu quí mọi người.

Em hay giúp đỡ bạn có hoàn cảnh khó khăn.

Em biết thương yêu và giúp đỡ bạn.

Em hay giúp đỡ bạn bè.

Em biết yêu thương gia đình.

Em biết yêu thương ông bà cha mẹ.

Em biết chăm sóc quan tâm ông bà.

Em biết thương yêu và giúp đỡ bạn.

Em biết giúp đỡ mọi người xung quanh.

Em biết chia sẻ những khó khăn với bố mẹ.

Em biết quan tâm và giúp đỡ người thân.

Em nhân hậu, hiền hòa.

Em biết giúp đỡ những người trong gia đình.

Em tham gia tốt các hoạt động của lớp, trường.

Em tích cực tham gia lau, dọn lớp học.

Em tích cực trong học tập ở lớp.

Em biết bảo vệ của công.

Em biết nhận nhiệm vụ vừa sức với bản thân mình và các bạn.

Em chăm, ngoan, lễ phép.

Em thường xuyên trao đổi nội dung học tập với bạn và giáo viên.

Em chăm làm việc nhà giúp đỡ cha mẹ.

Em thường xuyên trao đổi bài với bạn, thầy cô giáo.

Em thực hiện tốt các quy định về tập luyện ở lớp cũng như ở nhà.

Em chăm làm bài ở lớp.

Em thường xuyên tham gia các hoạt động giữ vệ sinh của lớp.

Em chăm học hơn, giúp đỡ các bạn tích cực hơn.

Em tích cực trong các nhiệm vụ chung của nhóm.

Em yêu thích lao động và các hoạt động nghệ thuật.

Em thích tham gia trang trí và làm sạch đẹp trường, lớp.

Em biết làm việc phù hợp ở nhà.

Em có sự tập trung, chú ý nghe giảng bài.

Em nỗ lực hoàn thành các công việc được giao.

Em đi học đều và đúng giờ.

Em sẵn sàng giúp đỡ các bạn.

Em cần tích cực tham gia việc giữ vệ sinh lớp học.

Em luôn trung thực với bạn bè.

Em có tính trung thực cao và biết giữ lời hứa.

Em luôn nhường nhịn và chia sẻ với bạn bè trong lớp.

Em có ý thức giữ trật tự, không làm việc riêng trong giờ học.

Em chấp hành tốt nội qui lớp học .

Em luôn có ý thức tự giác cao và trung thực trong học tập.

Em tự tin trong học tập, trung thực, đoàn kết, yêu quý bạn bè.

Em biết bảo vệ của công, giữ gìn và bảo vệ môi trường.

Em biết quý trọng công sức lao động của người khác.

Em biết giúp đỡ mọi người, cởi mở, thân thiện.

Em có tính trung thực và biết giữ lời.

Em biết nhặt của rơi trả lại cho bạn.

Em cần trung thực hơn trong học tập.

Em nên chấp hành nội qui lớp học.

Em không nói dối, không nói sai về người khác.

Em nói thật, nói đúng về sự việc.

Em cần nói đúng về sự việc.

Em không đổ lỗi cho người khác khi mình làm chưa đúng.

Em không chép bài của bạn trong giờ học.

Em trung thực trong mọi hoạt động.

Em tự tin hơn khi phát biểu ý kiến.

Em tự tin hơn khi giải quyết vấn đề.

Em biết nhận lỗi và sữa lỗi sai.

Em tự chịu trách nhiệm về việc làm của mình.

Em tự tin khi phát biểu ý kiến.

Em có ý thức trách nhiệm trong việc học nhóm.

Em không đổ lỗi cho người khác.

Em biết nhận lỗi khi làm sai.

Em luôn nỗ lực trong học tập.

Em có ý thức trách nhiệm trong việc học nhóm.

Em tự tin trao đổi ý kiến với các bạn.

Em biết nhận công việc vừa sức của mình.

Em biết trình bày ý kiến trước lớp.

Em mạnh dạn nói những gì mình biết.

Em sẵn sàng nhận xét, góp ý cho bạn.

Em cần mạnh dạn, tự tin khi phát biểu.

Em cần nỗ lực hơn trong học tập.

Em cần mạnh dạn góp ý, nhận xét cho bạn.

Em cần làm việc theo sự hướng dẫn của giáo viên.

Em cần tích cực hợp tác với nhóm.

 

Mẫu nhận xét theo lời nhận xét về học tập theo các mức độ như sau:

MẪU 1

1. Học sinh đạt hoàn thành tốt (HTT)

- Bài làm tốt, đáng khen.

- Thầy (Cô) rất hài lòng về bài làm của Con. Tiếp tục như thế con nhé.

- Cô rất thích bài văn của con vì có nhiều ý hay, nên chia sẻ với các bạn con nhé;

- Con làm bài tốt, cô khen ngợi con.

- Con học tốt và chăm chỉ.

- Bài làm tốt, rất đáng khen, con cần phát huy.

- Cô rất hài lòng về bài làm của con. Tiếp tục như thế con nhé.

- Cô rất thích cách suy luận và trình bày vở của con. Cố gắng phát huy con nhé.

- Bài làm tốt, con đáng khen.

2. Học sinh đạt Hoàn thành (HT)

- Bài làm khá tốt, nếu …………… em sẽ có kết quả tốt hơn.

- Bài của con đã hoàn thành khá tốt. Để đạt kết quả tốt hơn, con cần …

- Em đã có sáng tạo trong bài làm. Tuy nhiên em cần trình bày sạch đẹp hơn!...

- Bài làm có đủ ý; Em hãy phát huy hơn nhé!

3. Học sinh làm bài chưa hoàn thành:

- Con cố gắng hơn nhé!

- Bài làm diễn đạt ý chưa trôi chảy, Thiếu ý, con cố gắng hơn nhé!

- Bài làm chưa sáng tạo, con cố gắng hơn nhé!

-Trình bày ẩu; con hãy cố gắng hơn nhé!

- Bài làm quá sơ sài; con cố gắng hơn nhé!

- Bài làm chưa đạt yêu cầu, con cần cố gắng thêm nhé...

-Chú ý hơn chút nữa là con sẽ làm được tốt đấy”;

- Lần sau con nhớ khắc phục lỗi này nhé”;

- Cô tin rằng lỗi này con sẽ không mắc phải ở bài sau nữa”;

- Bài này con đã có tiến bộ hơn rồi đấy! Cố lên!”

MẪU 2

Môn Tiếng Việt

 

 

 

MỨC ĐẠT ĐƯỢC

 

 

NHẬN XÉT

 

 

Hoàn Thành Tốt

- Con học rất tốt. Đọc to, chính xác các từ, câu, đoạn. Chúc mừng con

- Đọc trôi chảy và chính xác, chữ viết đúng mẫu và đẹp. Năng nổ và nhân ái.

- Con học rất chăm chỉ, hoàn thành xuất sắc môn học.

- Con đ ọc tốt, có nhiều sáng tạo trong học Tiếng Việt. Chúc mừng con.

- Chăm chỉ, sáng tạo trong học Tiếng Việt. Hoàn thành xuất sắc môn học.

- Học Tiếng Việt rất tốt, biết hợp tác trong học tập

Hoàn Thành

- Đọc khá lưu loát; chữ viết đúng, cần rèn viết đẹp nhiều hơn.

- Có tiến bộ trong học tập môn học, đọc đúng, viết đúng nhưng cần phấn đấu hơn con nhé.

- Con học khá tốt, ngoan và hoàn thành môn học.

- Học có tiến bộ, đã khắc phục được lỗi phát âm các tiếng, từ khó. Phấn đấu lên con nhé.

- Đọc tốt các từ, câu. Viết đúng mẫu nhưng chưa thật đẹp, con hãy cố gắng để đạt cao hơn trong học kì II nhé.

Chưa Hoàn Thành

- Con có cố gắng rèn luyện nhưng còn viết sai mẫu và đọc trơn chưa đạt.

- Có tiến hộ hơn so với đầu năm, nhưng con chưa hoàn thành môn học. hãy rèn luyện thêm con nhé!

- Chưa hoàn thành môn học, cần khắc khịc trong học kì II.

- Biết rèn luyện trong khi học nuhnưg đọc chưa rõ và viết còn sai mẫu, con hãy cố gắng lên trong học kì II nhé.

MÔN TOÁN

 

MỨC ĐẠT ĐƯỢC

NHẬN XÉT

Hoàn Thành Tốt

- Học Toán rất tốt, làm đúng các bài tập, chúc mừng con.

- Chúc mừng con đã hoàn thành xuất sắc môn học.

- Học Toán giỏi, sáng tạo và vận dụng tốt trong thực tiễn.

- Con học rất chăm chỉ, hoàn thành xuất sắc môn học.

- Học Toán giỏi, biết vận dụng tốt mô hình hóa Toán học. Chúc mừng con

- Làm toán thành thạo các phép tính trong phạm vi 10 , Biết vận dụng để tính toán trong thực tiễn.

- Chăm chỉ, sáng tạo trong học Toán. Hoàn thành xuất sắc học kì I

- Chăm ngoan, hợp tác tốt để giải quyết vấn đề sáng tạo toán học.

Hoàn Thành

- Hoàn thành tốt môn học; Vận vận dụng sáng tạo hơn trong học toán con nhé.

- Có tiến bộ trong học tập môn Toán nhưng cần phấn đấu hơn con nhé.

- Con học khá tốt, ngoan và hoàn thành môn học.

- Học có tiến bộ, đã khắc phục được cách trình bày phép tính sạch, đẹp.

- Hoàn thành tốt môn học. Làm xong các bài tập cô giáo yêu cầu.

Chưa Hoàn Thành

- Con có cố gắng rèn luyện nhưng chưa làm đuwọc các bài tập trong phạm vi 10. Con cần cố gắng lên nhé.

- Ngoan, biết vâng lời nhưng tính toán còn chậm. Hãy rèn luyện thêm con nhé!

- Chưa hoàn thành môn học, cần khắc khục trong học kì II.

- Chịu khó rèn luyện, nhưng chưa tính toán được các phép tính trong phạm vi 10. hãy cố gắng lên trong học kì II nhé.

MÔN ĐẠO ĐỨC

 

Hoàn Thành Tốt

- Ngoan, lễ phép, biết yêu thương gia đình. Biết giúp đỡ và đoàn kết với bạn bè.

- Ngoan ngoãn, lễ phép. Ứng xử đúng hành vi đạo đức trong thực tiễn.

Hoàn Thành

- Có tiến bộ trong học tập và rèn luyện. Hoàn thành môn học.

- Có ý thức tổ chức kỉ luật tốt. ngoan ngoãn nhưng chưa sôi nổi trong sinh hoạt.

Chưa Hoàn Thành

- Em có cố gắng nhưng vẫn còn mắc lỗi trong học tập và sinh hoạt. Cần khắc phục nhiều em nhé!

TỰ NHIÊN XÃ HỘI

 

Hoàn Thành Tốt

- Nắm được nội dung bài học và vận dụng vào thực tiễn rất tốt.

- Học chăm, sáng tạo và biết vận dụng bài học vào cuộc sống

Hoàn Thành

- Có tiến bộ trong học tập. Hoàn thành môn học.

- Có ý thức học tập để hoàn thành nhiệm vụ

Chưa Hoàn Thành

- Em có cố gắng nhưng chưa đạt kết quả, phải phấn đấu hơn em nhé!

GIÁO DỤC THỂ CHẤT

 

Hoàn Thành Tốt

- Chăm chỉ và nghiêm túc trong tập luyện. Nắm vững các bài thể dục và vận dụng vào thực tiễn.

- Có năng khiếu về môn học, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Hoàn Thành

- Có tiến bộ trong học tập. Hoàn thành môn học.

- Chăm chỉ học tập, hoàn thành những nội dung thầy hướng dẫn.

Chưa Hoàn Thành

- Đã có cố gắng hơn trong luyện tập, nhưng chưa đạt yêu cầu.

ÂM NHẠC

 

Hoàn Thành Tốt

- Có năng kiếu về âm nhạc, hát thuộc lời ca, biểu diễn hồn nhiên dí dỏm.

- Thuộc lời ca, giai điệu. hát truyền cảm các bài hát. Hoàn thanhd xuất sắc môn học.

Hoàn Thành

- có tiến bộ nhiều so với đầu năm học. hát tốt các bài hát.

- Chất giọng khá tốt, biểu hiễn tự tin. Hoàn thành nhiệm vụ môn học.

Chưa Hoàn Thành

- Em cần tập luyện nhiều hơn để hoàn thành môn học nhé!

MỸ THUẬT

 

Hoàn Thành Tốt

- Có năng khiếu Mĩ thuật, hoàn thành xất sắc các bài vẽ thầy giao.

- Học tốt môn Mĩ thuật, có năng kiếu vẽ, thầy khen con.

Hoàn Thành

- Có tiến bộ hơn trong học kì II. Hoàn thành nhiệm vụ môn học.

Chưa Hoàn Thành

- Con cần tập luyện nhiều hơn nữa nhé. Thầy tin con sẽ làm được.

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM

 

Hoàn Thành Tốt

- Chăm chỉ, sáng tạo trong học tập. Biết trải nghiệm những hoạt động thực tế.

- Ngoan chăm chỉ, có ý thức tự giác trong các hoạt động trải nghiệm

Hoàn Thành

- Có ý thức học tập tốt, Hoàn thành môn học.

Chưa Hoàn Thành

- Em cần mạnh dạn hơn trong các hoạt động trải nghiệm nhé!

Trên đây là mẫu nhận xét lớp 1 theo Thông tư 27 năm 2025 mới nhất !

Mẫu nhận xét lớp 1 theo Thông tư 27 năm 2025 mới nhất?

Mẫu nhận xét lớp 1 theo Thông tư 27 năm 2025 mới nhất? (Hình internet)

Quy định về hệ thống giáo dục quốc dân như thế nào?

Căn cứ theo Điều 6 Luật Giáo dục 2019 quy định về hệ thống giáo dục quốc dân như sau:

[1] Hệ thống giáo dục quốc dân là hệ thống giáo dục mở, liên thông gồm giáo dục chính quy và giáo dục thường xuyên.

[2] Cấp học, trình độ đào tạo của hệ thống giáo dục quốc dân bao gồm:

- Giáo dục mầm non gồm giáo dục nhà trẻ và giáo dục mẫu giáo;

- Giáo dục phổ thông gồm giáo dục tiểu học, giáo dục trung học cơ sở và giáo dục trung học phổ thông;

- Giáo dục nghề nghiệp đào tạo trình độ sơ cấp, trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng và các chương trình đào tạo nghề nghiệp khác;

- Giáo dục đại học đào tạo trình độ đại học, trình độ thạc sĩ và trình độ tiến sĩ.

[3] Thủ tướng Chính phủ quyết định phê duyệt Khung cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân và Khung trình độ quốc gia Việt Nam; quy định thời gian đào tạo, tiêu chuẩn cho từng trình độ đào tạo, khối lượng học tập tối thiểu đối với trình độ của giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học.

[4] Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, quy định ngưỡng đầu vào trình độ cao đẳng, trình độ đại học thuộc ngành đào tạo giáo viên và ngành thuộc lĩnh vực sức khỏe.

Mức hướng chính sách đối với cơ sở giáo dục ra sao?

Căn cứ Điều 7 Nghị định 66/2025/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 01/05/2025) quy định mức hưởng chính sách đối với cơ sở giáo dục như sau:

[1] Cơ sở giáo dục mầm non có trẻ em nhà trẻ bán trú được hưởng các chính sách sau:

- Được hỗ trợ tiền để mua giấy, truyện tranh, sáp màu, bút chì, đồ chơi và các đồ dùng, học liệu học tập khác; chăn, màn và các đồ dùng cá nhân cho trẻ em nhà trẻ bán trú với mức kinh phí là 1.350.000 đồng/trẻ em nhà trẻ bán trú/năm học;

- Được hỗ trợ tiền điện, nước phục vụ học tập và sinh hoạt của trẻ em nhà trẻ bán trú với định mức là 5KW điện/tháng/trẻ em nhà trẻ bán trú và 1m3 nước/tháng/trẻ em nhà trẻ bán trú theo giá quy định tại địa phương và được hưởng không quá 9 tháng/năm học. Nơi chưa có điều kiện cung cấp các dịch vụ điện, nước hoặc bị mất điện, nước thì nhà trường được sử dụng kinh phí để mua thiết bị thắp sáng và nước sạch cho trẻ em;

- Được hỗ trợ kinh phí để thực hiện quản lý buổi trưa đối với nhóm trẻ em nhà trẻ: Mỗi nhóm 15 trẻ em từ 03 đến 12 tháng tuổi, trong đó ít nhất có 04 trẻ em nhà trẻ bán trú thì được hưởng 01 định mức; mỗi nhóm 20 trẻ em từ 13 đến 24 tháng tuổi, trong đó ít nhất có 06 trẻ em nhà trẻ bán trú thì được hưởng 01 định mức; mỗi nhóm 25 trẻ em từ 25 đến 36 tháng tuổi, trong đó ít nhất có 08 trẻ em nhà trẻ bán trú thì được hưởng 01 định mức là 700.000 đồng/tháng/nhóm trẻ em nhà trẻ và được hưởng không quá 9 tháng/năm học. Số dư từ 50% trở lên so với số trẻ em nhà trẻ và số trẻ em nhà trẻ bán trú của mỗi nhóm thì được tính 01 định mức.

[2] Trường phổ thông dân tộc bán trú được hưởng các chính sách sau:

- Được đầu tư cơ sở vật chất và thiết bị theo quy định của Chính phủ về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục;

- Được hỗ trợ kinh phí để mua sắm, bổ sung, sửa chữa dụng cụ thể dục, thể thao, nhạc cụ, máy thu hình và các vật dụng khác phục vụ sinh hoạt văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao cho học sinh bán trú với mức hỗ trợ là 180.000 đồng/học sinh bán trú/năm học;

- Được hỗ trợ kinh phí để tổ chức khám sức khỏe hằng năm cho học sinh bán trú, lập tủ thuốc dùng chung cho học sinh, mua các loại thuốc thông thường với cơ số thuốc đủ đáp ứng yêu cầu phòng bệnh và xử lý những trường hợp sơ cứu ban đầu với mức hỗ trợ là 180.000 đồng/học sinh bán trú/năm học;

- Được hỗ trợ tiền điện, nước phục vụ học tập và sinh hoạt của học sinh bán trú ăn ở tại trường với định mức là 15KW điện/tháng/học sinh bán trú và 3m3 nước/tháng/học sinh bán trú theo giá quy định tại địa phương và được hưởng không quá 9 tháng/năm học. Nơi chưa có điều kiện cung cấp các dịch vụ điện, nước hoặc bị mất điện, nước thì nhà trường được sử dụng kinh phí để mua thiết bị thắp sáng và nước sạch cho học sinh;

- Được hỗ trợ kinh phí phục vụ nấu ăn cho học sinh bán trú ăn, ở tại trường như sau: cứ 45 học sinh bán trú thì được hưởng 01 định mức hỗ trợ là 4.738.500 đồng/tháng, số dư từ 20 học sinh bán trú trở lên được tính 01 định mức. Trường hợp có số lượng dưới 45 học sinh bán trú thì được tính 01 định mức. Thời gian được hỗ trợ không quá 9 tháng/năm học;

- Được hỗ trợ kinh phí thực hiện quản lý học sinh bán trú ngoài giờ lên lớp như sau: cứ 45 học sinh bán trú thì được hưởng 01 định mức hỗ trợ là 2.050.000 đồng/tháng, số dư từ 20 học sinh bán trú trở lên được tính 01 định mức. Trường hợp có số lượng dưới 45 học sinh bán trú thì được tính 01 định mức. Thời gian được hỗ trợ không quá 9 tháng/năm học.

[3] Cơ sở giáo dục phổ thông có tổ chức ăn, ở tập trung cho học sinh bán trú (không bao gồm trường phổ thông dân tộc bán trú) được hưởng các chính sách sau:

- Được hỗ trợ các chính sách quy định tại các điểm b, c, đ khoản 2 Điều 7 Nghị định 66/2025/NĐ-CP;

- Được hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất và thiết bị phục vụ học tập, ăn ở, sinh hoạt cho học sinh theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều này tùy theo số lượng học sinh bán trú và nguồn kinh phí hiện có;

- Được hỗ trợ tiền điện, nước và kinh phí thực hiện quản lý học sinh quy định tại các điểm d, e khoản 2 Điều này.

[4] Trường phổ thông dân tộc nội trú, trường dự bị đại học được hưởng các chính sách sau:

- Được đầu tư cơ sở vật chất và thiết bị theo quy định tại Nghị định của Chính phủ về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục;

- Được cấp kinh phí để tổ chức hoạt động giáo dục đặc thù, văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao và mua sắm, bổ sung dụng cụ, thiết bị phục vụ cho các hoạt động của học sinh với mức hỗ trợ bằng 5% quỹ học bổng của học sinh;

- Được cấp kinh phí để tổ chức khám sức khỏe hằng năm cho học sinh, lập tủ thuốc dùng chung cho khu nội trú, mua các loại thuốc thông thường với cơ số thuốc đáp ứng yêu cầu phòng bệnh và xử lý những trường hợp sơ cứu ban đầu với mức là 270.000 đồng/học sinh/năm học; mua bảo hiểm y tế cho học sinh theo quy định;

- Được cấp kinh phí để tổ chức tết nguyên đán, tết dân tộc (nếu có) cho học sinh ở lại trường không về nhà với định mức là 180.000 đồng/học sinh/lần ở lại trường;

- Được cấp kinh phí để mua sắm, bổ sung, sửa chữa dụng cụ nhà ăn, nhà bếp là 180.000 đồng/học sinh/năm học;

- Được cấp kinh phí mua sách giáo khoa để mỗi học sinh được mượn một bộ sách giáo khoa theo lớp học. Hằng năm, trường được mua bổ sung số sách giáo khoa không quá 10% số sách giáo khoa tại thư viện của nhà trường;

- Được hỗ trợ kinh phí làm thẻ học sinh và phù hiệu cá nhân, công tác tuyển sinh đầu cấp, thi tốt nghiệp, thi cuối khóa với định mức là 180.000 đồng /học sinh/năm học;

- Được hỗ trợ tiền điện, nước phục vụ học tập và sinh hoạt của học sinh với mức định mức là 25KW điện/tháng/học sinh và 4m3 nước/tháng/học sinh theo giá quy định tại địa phương và được hưởng không quá 9 tháng/năm học;

- Được hỗ trợ kinh phí phục vụ nấu ăn cho học như sau: cứ 45 học sinh thì được hưởng 01 định mức hỗ trợ là 4.738.500 đồng/tháng, số dư từ 20 học sinh trở lên được tính 01 định mức. Thời gian hỗ trợ và được hưởng không quá 9 tháng/năm học;

- Được hỗ trợ kinh phí thực hiện quản lý học sinh ngoài giờ lên lớp như sau: cứ 45 học sinh thì được hưởng 01 định mức hỗ trợ là 2.050.000 đồng/tháng, số dư từ 20 học sinh trở lên được tính 01 định mức. Thời gian hỗ trợ và được hưởng không quá 9 tháng/năm học;

- Cơ sở giáo dục phổ thông được cấp có thẩm quyền giao thực hiện nhiệm vụ giáo dục học sinh dân tộc nội trú (không bao gồm trường phổ thông dân tộc nội trú) được hưởng các chính sách quy định tại các điểm b, c, d, đ, e, g, h, i, k khoản 4  Điều 7 Nghị định 66/2025/NĐ-CP tính theo số lượng học sinh dân tộc nội trú và được hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ học tập, ăn ở, sinh hoạt cho học sinh dân tộc nội trú theo quy định tại điểm a khoản 4 Điều 7 Nghị định 66/2025/NĐ-CP  tùy theo nguồn kinh phí hiện có.

18 Lại Thị Ngọc Huyền

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...