Fanpage là gì? Tuyển dụng lao động bằng fanpage doanh nghiệp có được không?
Fanpage là gì? Tuyển dụng lao động bằng fanpage doanh nghiệp? 8 cách xây dựng nội dung fanpage doanh nghiệp để thu hút ứng viên?
Fanpage là gì? Tuyển dụng lao động bằng fanpage doanh nghiệp có được không?
Fanpage là một trang mạng xã hội chính thức hay là một trang cá nhân đại diện cho một cá nhân hay tổ chức, thương hiệu hoặc cộng đồng nào đó trên nền tảng mạng xã hội với mục đích kết nối và tương tác với người theo dõi.
Fanpage doanh nghiệp là một trang chính thức được lập trên nền tảng mạng xã hội, phổ biến nhất là Facebook nhằm đại diện cho một công ty, tổ chức hoặc thương hiệu.
Hiện nay, người sử dụng lao động có quyền tuyển dụng lao động theo nhu cầu thông qua các cách sau (được quy định tại Điều 11 Bộ luật Lao động 2019):
- Trực tiếp tuyển dụng.
- Thông qua tổ chức dịch vụ việc làm.
- Thông qua doanh nghiệp hoạt động cho thuê lại lao động.
Theo đó, tuyển dụng lao động bằng fanpage doanh nghiệp thuộc hình thức "trực tiếp tuyển dụng", cụ thể là doanh nghiệp trực tiếp sử dụng trang mạng xã hội chính thức của doanh nghiệp để đăng tin tuyển dụng và giúp các doanh nghiệp dễ tiếp cận được nhiều nhóm ứng viên hơn.
Fanpage là gì? Tuyển dụng lao động bằng fanpage doanh nghiệp có được không? (Hình từ Internet)
8 cách xây dựng nội dung tuyển dụng lao động bằng fanpage doanh nghiệp?
Nội dung fanpage doanh nghiệp cũng có thể là yếu tố quan trọng giúp thu hút được các ứng viên đến với doanh nghiệp. Việc xây dựng nội dung tuyển dụng lao động bằng fanpage chưa bao giờ là dễ. Dưới đây là 8 bước xây dựng nội dung tuyển dụng lao động bằng fanpage doanh nghiệp để thu hút ứng viên mà doanh nghiệp có thể tham khảo.
1. Đặt mục tiêu ứng viên rõ ràng.
Trước khi xây dựng một fanpage doanh nghiệp, cần xác định được mục tiêu ứng viên mà doanh nghiệp muốn xây dựng fanpage để thu hút ứng viên. Xác đinh rõ rằng doanh nghiệp đang muốn tuyển ai? Độ tuổi nào? Ngành nghề gì?...
Sau khi định hướng rõ thì điều chỉnh được nội dung fanpage theo chủ đề hấp dẫn và dịnh dạng phù hợp với ứng viên mục tiêu.
2. Xây dựng hình ảnh thương hiệu tuyển dụng
Xây dựng fanpage doanh nghiệp thành nơi phản ánh giá trị của công ty như:
- Logo và ảnh bìa chuyên nghiệp.
- Câu slogan hoặc mô tả ngắn gây ấn tượng.
- Hình ảnh về văn hóa công ty (teambuilding, sinh nhật nhân viên, sự kiện...).
Việc xây dựng hình ảnh thương hiệu tuyển dụng ở nội dung tuyển dụng lao động bằng fanpage doanh nghiệp giúp tạo cảm giác thân thiện với ứng viên và làm ứng viên muốn gia nhập ngay từ lần đầu tiếp cận.
3. Lập kế hoạch nội dung định kỳ
Tạo lịch nội dung tuyển dụng lao động đăng tải trên fanpage doanh nghiệp để duy trì tần số xuất hiện của doanh nghiệp. Ví dụ như đặt lịch thứ 2 đăng bài truyền cảm hứng, thứ 3 đăng bài giới thiệu nhân viên, thứ 4 đăng tin tuyển dụng,...
Việc luôn giữ các nội dung trên fanpage doanh nghiệp đều đặn, không chỉ đơn thuần là đăng tin tuyển dụng, mà còn giúp doanh nghiệp đưa được các giá trị thật sự đến với ứng viên mục tiêu.
4. Đa dạng hóa định dạng nội dung
Ngoài việc đăng tải các bài viết dạng text, doanh nghiệp có thể đổi sang kết hợp với video giới thiệu văn phòng, video phỏng vấn các nhân sự, hoặc hình ảnh chụp hoạt động nội bộ...
Việc này tối ưu cho cả người dùng điện thoại hay máy tính, sẽ giúp giữ chân người xem lâu hơn.
5. Sử dung ngôn ngữ thu hút và phù hợp với thương hiệu
Tùy theo ứng viên mục tiêu của doanh nghiệp là gì mà điều chỉnh giọng văn hay ngôn ngữ phù hợp. Tùy vào các ngành nghề, độ tuổi của ứng viên mà phong cách diễn đạt ngôn ngữ có thể là trẻ trung, chuyên nghiệp hay thân thiện.
Doanh nghiệp cần giữ giọng văn đồng nhất, không quá phô trương để giữ được phong cách của fanpage doanh nghiệp.
6. Kêu gọi hành động rõ ràng
Vì mục đích tạp nội dung fanpage doanh nghiệp để tuyển dụng nên mỗi bài viết đều nên có lời kêu gọi như: "Gửi CV về email...", hay là "Nhấp vào link để ứng tuyển ngay".
Tránh các kiểu viết chung chung, bài viết không có hành động kêu gọi cụ thể sẽ làm giảm tỷ lệ ứng viên.
7. Tương tác bằng fanpage doanh nghiệp và phản hồi nhanh
Ứng viên rất quan tâm đến sự phản hồi nhanh chóng. Doanh nghiệp cần có người trực fanpage để trả lời ứng viên trong vòng vài giờ thậm chỉ là vài phút. Luôn trả lời một cách lịch sự và chuyên nghiệp.
Tạo một bài viết các câu hỏi thường gặp để giúp ứng viên giải đáp thắc mắc và rút ngắn thời gian của doanh nghiệp.
8. Kiểm tra các chỉ số như lượt tiếp cận fanpage doanh nghiệp, tương tác, chia sẻ, lượt nhấp vào nút ứng tuyển, tỷ lệ inbox...
Dựa vào số liệu để cải tiến chủ đề, thời gian đăng bài, định dạng nội dung.
Từ khóa: tuyển dụng lao động fanpage doanh nghiệp nội dung tuyển dụng người sử dụng lao động Mạng xã hội thu hút ứng viên Tuyển dụng lao động bằng fanpage doanh nghiệp
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;