Employer Branding là gì? Vì sao xây dựng Employer Branding lại quan trong đối với doanh nghiệp?

Employer branding là gì? Khi doanh nghiệp xây dựng employer branding sẽ mang đến những tác động tích cực gì?

Đăng bài: 19:35 27/04/2025

Employer branding là gì?

Employer branding là quá trình xây dựng thương hiệu tuyển dụng, đưa doanh nghiệp, tổ chức trở thành nhà tuyển dụng đáng mơ ước trong mắt các ứng viên tiềm năng. Trong quá tình này, nhà tuyển dụng không chỉ xây dựng quy trình  tuyển dụng hoàn hảo mà còn cần lan truyền những thông điệp tích cực liên quan đến môi trường làm việc, cơ hội phát triển, mức độ uy tín, nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

Có thể hiểu đơn giản Employer branding là thương hiệu tuyển dụng của doanh nghiệp tuyển dụng, là tổng thể tất các lý do làm cho ứng viên ưu tiên chọn trước hàng trăm công ty tuyển dụng khác.

Employer Branding bao gồm:

- Internal branding: Xây dựng thương hiệu từ trong môi trường nội bộ - phát triển nhân sự nội bộ, xây dựng văn hóa doanh nghiệp lành mạnh chuyên nghiệp.

- External branding: Quảng bá hình ảnh, sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp ra bên ngoài

Employer branding là gì?

Employer Branding là gì? Vì sao xây dựng Employer Branding lại quan trong đối với doanh nghiệp? (Hình từ internet)

Vì sao xây dựng Employer Branding lại quan trong đối với doanh nghiệp?

Việc doanh nghiệp xây dựng Employer Branding sẽ mang đến nhiều lợi ích như:

(1) Thu hút ứng viên chất lượng

Trong tình trạng cạnh tranh nhân lực khắc nghiệt như hiện nay, ứng viên giỏi cũng ngày càng có những yêu cầu cao đối với các doanh nghiệp và yêu cầu về môi trường, mức lương. 

Một doanh nghiệp được đánh giá cao về môi trường làm việc, văn hóa, đãi ngộ nhân viên luôn là sự lựa chọn mà là mối quan tâm hàng đấu của các ứng viên chất lượng

(2) Tiết kiệm thời gian và chi phí tuyển dụng

Khi doanh nghiệp xây dựng được một thương hiệu tuyển dụng uy tín một thương hiệu uy tín có thể thu hút ứng viên chất lượng ngay cả khi không cần dùng đến chi phí để quảng cáo tuyển dụng. Do đó doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được phần chi phí tuyển dụng, tiết kiệm chi phí trong việc quảng bá, chạy quảng cáo thương hiệu. 

(3) Tạo được uy tín trên thị trường

Khi một doanh nghiệp có thương hiệu tuyển dụng tốt, đồng nghĩa với việc trên thị trường có nhiều thông tin về doanh nghiệp đó không chỉ liên quan đến tuyển dụng, môi trường làm việc, mà còn có những thông tin về sản phẩm, dịch vụ kinh doanh mà doanh nghiệp đó đang hoạt động.

Ngoài ra, một thương hiệu tuyển dụng chất lượng cao sẽ là đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ trong việc thu hút nhân tài và có sức ảnh hưởng lớn trong thị trường tuyển dụng đối với các doanh nghiệp kinh doanh cùng lĩnh vực, dịch vụ.

Lưu ý khi xây dựng thương hiệu tuyển dụng:

Các thông điệp, thông tin, hình ảnh được truyền tải khi xây dựng Emloyer Branding phải thật sự phản ánh đúng thực tế, không gắn mác quảng cáo lừa dối người xem. Nếu hình ảnh doanh nghiệp xây dựng không được như kỳ vọng của ứng viên, thì việc xây dựng Emloyer Branding sẽ mang lại tác dụng ngược cho doanh nghiệp vì tự làm mất uy tín của chính mình..

Doanh nghiệp có thể giao kết các loại hợp đồng lao động nào với người lao động?

Căn cứ tại Điều 20 Bộ luật Lao động 2019 quy định:

Loại hợp đồng lao động
1. Hợp đồng lao động phải được giao kết theo một trong các loại sau đây:
a) Hợp đồng lao động không xác định thời hạn là hợp đồng mà trong đó hai bên không xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng;
b) Hợp đồng lao động xác định thời hạn là hợp đồng mà trong đó hai bên xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng trong thời gian không quá 36 tháng kể từ thời điểm có hiệu lực của hợp đồng.
...

Theo đó, người sử dụng lao động có thể giao kết các loại hợp đồng lao động với người lao động sau đây:

- Hợp đồng lao động không xác định thời hạn là hợp đồng mà trong đó hai bên không xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng;

- Hợp đồng lao động xác định thời hạn là hợp đồng mà trong đó hai bên xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng trong thời gian không quá 36 tháng kể từ thời điểm có hiệu lực của hợp đồng.

8 Nguyễn Thị Thúy Nga

Từ khóa: thương hiệu tuyển dụng Employer branding là gì xây dựng thương hiệu tuyển dụng Thu hút ứng viên chất lượng Doanh nghiệp xây dựng thương hiệu tuyển dụng Employer branding doanh nghiệp hợp đồng lao động

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;

Bài viết mới nhất

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...