10 Tips nhỏ chốn văn phòng giúp bạn trở nên tinh tế hơn

Chỉ cần những hành động nhỏ bạn cũng trở thành người tinh tế chốn văn phòng

Đăng bài: 10:51 18/10/2021

Tips nhỏ chốn văn phòng giúp bạn trở nên tinh tế hơn

1. Đừng gõ cửa hối người khác khi đi toilet.

Khi người khác ở trong toilet quá lâu, mà bạn đang rất muốn đi toilet, thì bạn có thể đứng ở ngoài cất một vài tiếng hát nhẹ nhàng, rất nhanh sẽ có người đi ra đó.

2. Phải tinh tế khi nhờ vả.

Nếu bạn muốn người khác giúp mình, đừng nên nói “Bạn có thể giúp tôi được không?”. Mà hãy nói rằng: “Nếu có bạn giúp tôi thì hiệu quả sẽ cao hơn hẳn đó”

3. Cung cấp sự lựa chọn.

Nếu muốn người khác đồng ý điều gì đó, trực tiếp đưa ra lựa chọn cho họ. Ví dụ thay vì hỏi “Tối nay em muốn ăn gì?”, thì hãy trực tiếp hỏi là “Tối nay em muốn ăn lẩu hay đồ nướng?”

4. Đừng để cuộc trò chuyện dừng quá lâu.

Trong một cuộc họp hay đoạn hội thoại với đồng nghiệp. Nếu trong cuộc trò chuyện giữa các bên đột nhiên không biết nói gì nhiều hơn 5s thì hãy bắt cầu bằng những câu nói như: "Ai có ý kiến gì thêm không?" "Cơ bản công việc là như vậy,..." "Mọi người thấy sao?"

5. Nhờ vả phải có lý do.

Nếu muốn nhờ vả ai đó thì nhất định vải có lý do, nếu không chẳng khác gì bạn đang ra lệnh cho người đó. Ví dụ: “bạn có thể xuống lấy hàng giúp tôi được không, tôi đang chạy deadline không kịp giờ rồi”. Và đừng quên lời cám ơn nhé!

6. Giữ thái độ tốt với tất cả mọi người.

Nếu có ai đó có thành kiến với bạn, đừng lấy thái độ của họ đáp trả họ, mà hãy cười thật tươi và chào hỏi mỗi lần gặp họ. Sau nhiều lần như vậy, họ sẽ có thiện cảm với bạn hơn đấy!

7. Hãy giữ im lặng khi đối phương đang rất tức giận.

Nếu có ai đó tức giận phát cáu với bạn, bạn hãy giữ im lặng, họ sẽ nổi giận hơn nữa, nhưng sau đó họ sẽ thấy ngại ngùng và thậm chí là xấu hổ vì sự im lặng của bạn.

8. Để ý đến cử chỉ của người khác.

Trong một cuộc nói chuyện, nếu chân của đối phương đưa hết về phía sau, điều đó có nghĩa là họ đang không hứng thú với chủ đề bạn nói, và lúc này bạn cần phải chuyển chủ đề ngay.

9. Đừng nói quá nhanh.

Nếu muốn người khác nghe kỹ bạn nói gì, đừng nói một lèo quá nhanh. Hãy nói chậm lại và dừng khoảng 3-5 giây sau mỗi một điều bạn nói.

10. Thiết lập mối quan hệ có thiện cảm.

Cách thức này sẽ hữu hiệu cho những bạn mới vào làm việc tại môi trường công ty mới. Cách để nhanh nhất xây một mối quan hệ có thiện cảm là hãy bắt chuyện với đối phương, đồng nghiệp bằng những câu nói đơn giản nhất như: "Trưa nay chị có đi ăn cơm thì cho em theo với nha" hoặc khi đã quen rồi thì hãy khen cái đầm váy chị đồng nghiệp kế bên xinh hay giới thiệu một bộ phim lãng mạn và cho rằng mọi người nên coi.

0

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];

21/01/2025

Thời gian nghỉ Tết của giao hàng tiết kiệm trong năm 2025 như thế nào? Mức phạt mới cho lỗi chở hàng cồng kềnh của shipper là bao nhiêu vào năm 2025?

15/01/2025

Làm thế nào để thành công trong phỏng vấn công ty bảo hiểm? Lưu ý những gì và những kỹ năng nào cần có để gây ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng?

14/01/2025

Khám phá các ngành học đa dạng từ khối A1 và D1, tận dụng cơ hội phát triển sự nghiệp trong thế kỷ 21.

14/01/2025

Tìm hiểu cách tối đa hóa lợi nhuận kinh doanh qua việc cải thiện kỹ năng của nhân viên bán hàng thông qua phân tích và chiến lược như thế nào?

Giấy phép kinh doanh số: 0315459414

Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều Phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028)39302288

Zalo: (028)39302288

Email: [email protected]


CHỦ QUẢN: CÔNG TY TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM

Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ

Hướng dẫn sử dụng

Quy chế hoạt động

Quy trình tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, tranh chấp

Chính sách bảo mật thông tin

Quy chế bảo vệ DLCN

Thỏa thuận bảo vệ DLCN

Phí dịch vụ

Liên hệ

Sitemap


© 2025 All Rights Reserved