Kỹ‍ năng‍ Multitask‍ là‍ gì?‍ Cách‍ cải‍ thiện‍ kỹ‍ năng‍ Multitask‍ cho‍ nhân‍ viên‍ hiệu‍ quả?

Kỹ‍ năng‍ Multitask‍ là‍ gì?‍ Vì‍ sao‍ cần‍ cải‍ thiện‍ kỹ‍ năng‍ Multitask‍ cho‍ nhân‍ viên? Cách‍ cải‍ thiện‍ kỹ‍ năng‍ Multitask‍ cho‍ nhân‍ viên‍ hiệu‍ quả?

Đăng bài: 09:15 29/04/2025

Kỹ‍ năng‍ Multitask‍ là‍ gì?‍ Vì‍ sao‍ cần‍ cải‍ thiện‍ kỹ‍ năng‍ Multitask‍ cho‍ nhân‍ viên?

(1) Kỹ‍ năng‍ Multitask‍ là‍ gì?‍ 

Kỹ năng Multitask‍ hay còn gọi là kỹ năng làm việc đa nhiệm, là hình thức thực hiện nhiều công việc và chuyển đổi qua lại giữa các nhiệm vụ cùng một lúc với mục đích đẩy nhanh tiến độ và rút ngắn thời gian hoàn thành công việc. Người‍ có‍ kỹ‍ năng‍ Multitask‍ tốt‍ thường‍ xử‍ lý‍ nhanh‍ nhiều‍ đầu‍ việc‍ mà‍ vẫn‍ đảm‍ bảo‍ chất‍ lượng,‍ tiến‍ độ‍ và‍ hiệu‍ quả‍.

Đặc‍ biệt‍ trong‍ môi‍ trường‍ doanh‍ nghiệp,‍ ứng viên có kỹ‍ năng‍ Multitask‍ không‍ chỉ‍ là‍ một‍ lợi‍ thế,‍ mà‍ còn‍ là‍ tiêu‍ chí‍ được‍ đánh‍ giá‍ cao‍ trong‍ quá‍ trình‍ tuyển‍ dụng‍ và‍ phát‍ triển‍ nhân‍ sự‍.

(2) Vì‍ sao‍ cần‍ cải‍ thiện‍ kỹ‍ năng‍ Multitask‍ cho‍ nhân‍ viên?

Việc‍ cải‍ thiện‍ kỹ‍ năng‍ Multitask‍ cho‍ nhân‍ viên‍ giúp‍ tổ‍ chức‍ tối‍ ưu‍ hóa‍ hiệu‍ suất‍ lao‍ động,‍ đồng‍ thời‍ tiết‍ kiệm‍ thời‍ gian‍ và‍ chi‍ phí‍ cho doanh nghiệp. Khi‍ nhân‍ viên‍ có‍ thể‍ thực‍ hiện‍ nhiều‍ nhiệm‍ vụ‍ một‍ cách‍ hiệu‍ quả,‍ doanh‍ nghiệp‍ có‍ khả‍ năng‍ linh‍ hoạt‍ hơn‍ trong‍ việc‍ phân‍ công‍ công‍ việc‍ và‍ ứng‍ phó‍ với‍ những‍ thay‍ đổi‍ đột‍ xuất‍.

Ngoài‍ ra,‍ cải‍ thiện‍ kỹ‍ năng‍ Multitask‍ cho‍ nhân‍ viên‍ còn‍ hỗ‍ trợ‍ phát‍ triển‍ tư‍ duy‍ chiến‍ lược,‍ khả‍ năng‍ sắp‍ xếp‍ công‍ việc‍ hợp‍ lý‍ và‍ nâng‍ cao‍ tinh‍ thần‍ chủ‍ động‍ trong‍ công‍ việc‍. 

Cách‍ cải‍ thiện‍ kỹ‍ năng‍ Multitask‍ cho‍ nhân‍ viên‍ hiệu‍ quả? 

Để‍ cải‍ thiện‍ kỹ‍ năng‍ Multitask‍ cho‍ nhân‍ viên‍ hiệu‍ quả,‍ doanh‍ nghiệp‍ có‍ thể‍ áp‍ dụng‍ những‍ phương‍ pháp‍ sau: 

1. Nâng cao nhận thức về kỹ năng Multitask

Không‍ phải‍ ai‍ cũng‍ hiểu‍ rõ‍ kỹ‍ năng‍ Multitask‍ là‍ gì‍ và‍ cách‍ ứng‍ dụng‍ đúng‍ đắn‍ trong‍ công‍ việc‍. Việc‍ đầu‍ tiên‍ doanh‍ nghiệp‍ cần‍ làm‍ là‍ tổ‍ chức‍ các‍ buổi‍ đào‍ tạo,‍ workshop‍ chuyên‍ đề‍ giúp‍ nhân‍ viên‍ nhận‍ diện‍ vai‍ trò‍ của‍ kỹ‍ năng‍ Multitask‍ cho‍ nhân‍ viên. Từ đó, hình‍ thành‍ tư‍ duy‍ làm‍ việc‍ đa‍ nhiệm‍ một‍ cách‍ có‍ chiến‍ lược‍ chứ‍ không‍ phải‍ chỉ‍ đơn‍ thuần‍ là‍ làm‍ nhiều‍ việc‍ cùng‍ một lúc.

2. Hướng dẫn lập kế hoạch và ưu tiên công việc

Một trong những yếu tố quan trọng để cải thiện kỹ năng Multitask‍ cho‍ nhân‍ viên‍ hiệu‍ quả là việc lên kế hoạch thông minh. Nhân viên cần được hướng dẫn cách xác định ưu tiên, phân loại công việc theo mức độ như khẩn cấp, quan trọng. Việc sắp xếp thứ tự thực hiện rõ ràng nhằm giúp nhân viên có thể hoàn thành các công việc đảm bảo được số lượng lẫn chất lượng. 

3. Tạo môi trường làm việc hỗ trợ kỹ năng Multitask

Một‍ môi‍ trường‍ làm‍ việc‍ lý‍ tưởng‍ cần‍ có‍ không‍ gian‍ yên‍ tĩnh,‍ hạn‍ chế‍ gián‍ đoạn,‍ đồng‍ thời‍ được‍ trang‍ bị‍ đầy‍ đủ‍ công‍ cụ‍ hỗ‍ trợ‍. Doanh‍ nghiệp‍ nên‍ cung‍ cấp‍ hệ‍ thống‍ phần‍ mềm‍ quản‍ lý‍ công‍ việc,‍ tự‍ động‍ hóa‍ quy‍ trình,‍ chia‍ sẻ‍ dữ‍ liệu‍ nhanh‍ chóng để‍ giảm‍ bớt‍ thời‍ gian‍ thao‍ tác‍ và‍ hỗ‍ trợ‍ nhân‍ viên‍ xử‍ lý‍ cùng‍ lúc‍ nhiều‍ nhiệm‍ vụ‍ một‍ cách‍ dễ dàng nhất. 

Môi trường làm việc tích cực và được tối ưu sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc cải thiện kỹ năng Multitask‍ cho‍ nhân‍ viên‍.

4. Đo lường và phản hồi thường xuyên

Việc đo lường quá trình thực hiện kỹ‍ năng‍ Multitask‍ cho‍ nhân‍ viên‍ là‍ rất‍ cần‍ thiết‍. Doanh nghiệp nên thiết lập các tiêu chí đánh giá cụ thể, theo dõi hiệu suất làm việc, thời gian hoàn thành và mức độ hiệu quả khi nhân viên thực hiện công việc đa nhiệm. 

Như vậy, để cải thiện kỹ năng Multitask cho nhân viên hiệu quả, doanh nghiệp cần kết hợp các phương pháp đào tạo, rèn luyện và tạo môi trường làm việc hỗ trợ phù hợp cho kỹ năng Multitask cho nhân viên. 

Kỹ‍ năng‍ Multitask‍ là‍ gì?‍ Cách‍ cải‍ thiện‍ kỹ‍ năng‍ Multitask‍ cho‍ nhân‍ viên‍ hiệu‍ quả?

Kỹ‍ năng‍ Multitask‍ là‍ gì?‍ Cách‍ cải‍ thiện‍ kỹ‍ năng‍ Multitask‍ cho‍ nhân‍ viên‍ hiệu‍ quả? (Hình từ internet)

Trách nhiệm của người sử dụng lao động trong công tác quản lý lao động được quy định như thế nào?

Căn cứ tại Điều 12 Bộ luật Lao động 2019 quy định cụ thể về trách nhiệm quản lý lao động của người sử dụng lao động cụ thể như sau:

Trách nhiệm quản lý lao động của người sử dụng lao động

1. Lập, cập nhật, quản lý, sử dụng sổ quản lý lao động bằng bản giấy hoặc bản điện tử và xuất trình khi cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu.

2. Khai trình việc sử dụng lao động trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày bắt đầu hoạt động, định kỳ báo cáo tình hình thay đổi về lao động trong quá trình hoạt động với cơ quan chuyên môn về lao động thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và thông báo cho cơ quan bảo hiểm xã hội.

3. Chính phủ quy định chi tiết Điều này.

Như vậy, người sử dụng lao động có trách nhiệm quản lý lao động thông qua các công việc sau: 

- Lập, cập nhật, quản lý, sử dụng sổ quản lý lao động bằng bản giấy hoặc bản điện tử và xuất trình khi cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu.

- Trong vòng 30 ngày từ khi bắt đầu hoạt động, khai trình việc sử dụng lao động, định kỳ báo cáo thay đổi lao động cho cơ quan chuyên môn về lao động cấp tỉnh và thông báo cho cơ quan bảo hiểm xã hội.

4 Nguyễn Thị Trâm

Từ khóa: Kỹ‍ năng‍ Multitask‍ cải‍ thiện‍ kỹ‍ năng‍ Multitask‍ cải‍ thiện‍ kỹ‍ năng‍ Multitask‍ cho‍ nhân‍ viên‍ Kỹ‍ năng‍ Multitask‍ là‍ gì kỹ‍ năng‍ Multitask‍ cho‍ nhân‍ viên‍ người sử dụng lao động

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;

Bài viết mới nhất

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...