Sinh viên mới tốt nghiệp ra trường đi làm cần chú ý điều gì?

Chuyện tốt nghiệp ra trường đi làm chính là đánh dấu một cột mốc trưởng thành trong cuộc đời bạn. Bạn không còn là những cô cậu học sinh sinh viên vô lo vô nghĩ ngồi trên ghế nhà trường nữa thay vào đó bạn đã phải “va” vào cuộc sống kiếm việc kiếm tiền trước mắt là nuôi sống bản thân sau và về xa về dài là phụ giúp cha mẹ. Cái gì bước đầu cũng có vài bỡ ngỡ vậy sinh viên mới tốt nghiệp ra trường đi làm cần chú ý những điều gì?

Đăng bài: 16:13 02/11/2020

>> Sinh viên Luật mới ra trường tìm việc và những khó khăn

Thay đổi diện mạo

Điều này cứ tưởng là không quan trọng nhưng thật chất nó quan trọng hơn bạn nghĩ vì “ấn tượng ban đầu là ấn tượng dài lâu” mà. Bạn không còn là sinh viên để duy trì phong cách quần jean, áo thun, giày snecker. Nếu đó là cá tính của bản thân thì bạn có thể diện những loại trang phục này đi chơi dạo phố với bạn bè. Tuy nhiên trong môi trường công sở cần “nhập gia tùy tục” hãy tập làm quen với giày cao gót (đế thấp cũng được) chân váy bút chì, sơ mi, quần tây,… Để xây dựng cho mình một hình tượng trưởng thành, chuyên nghiệp, phù hợp với công việc hằng ngày.

Tạo ấn tượng tốt đối với đồng nghiệp

Ngày đầu tiên đi làm chắc hẳn sẽ có rất nhiều ánh mắt đổ dồn về bạn vì bạn là nhân viên mới và hầu hết đồng nghiệp sẽ tò mò bạn là người như thế nào. Vì vậy hãy thể hiện sự thân thiện ở mức tối đa để gây ấn tượng tốt nhất với đồng nghiệp xung quanh. Đồng nghiệp chính là mắc xích quan trọng trong xuyên suốt quá trình làm việc nên đừng dại dột tỏ thái độ không thiện cảm. Bỗng nhiên bạn sẽ bị cô lập lúc nào mà không hay biết đấy.

Tập tính cẩn thận trong công việc và trong giao tiếp

Tính cẩn thận luôn được mọi người đánh giá cao trong công việc. Cẩn thận không đồng nghĩa với việc chậm chạp mà cẩn thận là từng bước từng quá trình người làm luôn cố gắng làm việc hoàn thiện chỉnh chu nhất có thể để không xảy ra sai sót.

Trong giao tiếp với đồng nghiệp cũng vậy lời nói cũng cần phù hợp với không khí trang trọng, vui vẻ tùy thuộc vào hoàn cảnh. Để có thể tạo ra môi trường làm việc lành mạnh văn minh.

Học cách đặt câu hỏi

Đặt câu hỏi trong quá trình làm việc được xem là kỹ năng quan trọng vì hầu như các bạn sinh viên mới ra trường lúc này đều có xu hướng “dấu dốt” biết thì không hỏi mà không biết lại càng không muốn hỏi. Việc này chỉ mang lại những điều tiêu cực và khiến quá trình làm việc của bạn trở nên không thuận lợi.

Bất cứ khi nào bạn cần giúp đỡ hay thậm chí là vấn đề đó bạn có thể làm được nhưng chưa chắc thì hãy mạnh dạn đặt câu hỏi để có thể giải quyết công việc một cách thuận lợi nhất tránh gây rắc rối về sau.

Sẵn sàng làm những việc nhỏ nhặt khi được yêu cầu

Dĩ nhiên những dạng công việc nằm trong hạng mục “việc vặt” sẽ không có trong một bản hợp đồng lao động nào hay trong buổi phỏng vấn cũng không được đề cập đến tuy nhiên trong quá trình làm việc bạn cũng phải linh hoạt mọi thứ. Vệ sinh bàn làm việc của mình vẫn có thể tiện tay lau giúp bụi cho bàn đồng nghiệp cạnh bên hay khi in tài liệu bạn là người dùng hết những tờ giấy cuối cùng trong máy in thì cũng phải chủ động đặt sấp giấy mới để người sau cần dùng,…

Đó không phải là những việc quá to lớn, khả năng của bạn có thể dư sức làm được điều đó tuy nhiên kết quả mà nó mang lại sẽ vượt sức tưởng tượng. Đồng nghiệp sẽ đánh giá bạn là người chu đáo, tỉ mỉ, cẩn thận, biết quan tâm đến người khác.

Tôn trọng giờ giấc

Đúng giờ là nguyên tắc bất thành văn dù làm công việc gì đi chăng nữa. Một người có thể được đánh giá chuyên nghiệp hay không chuyên nghiệp thông qua thói quen đúng giờ của bản thân. Bạn cần lên kế hoạch cho mọi tình huống như thời tiết xấu, tắt đường, xe trục trặc để có thể luôn đi làm đúng giờ.

Sẽ còn rất nhiều thứ phải học và phải tiếp thu trong môi trường công sở tuy nhiên trên là 06 điều mà sinh viên mới tốt nghiệp ra trường cần ưu tiên hoàn thiện khắc phục để có thể làm việc tốt hơn, tạo ấn tượng sâu sắc hơn trong mắt đồng nghiệp.

0

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];

21/01/2025

Thời gian nghỉ Tết của giao hàng tiết kiệm trong năm 2025 như thế nào? Mức phạt mới cho lỗi chở hàng cồng kềnh của shipper là bao nhiêu vào năm 2025?

15/01/2025

Làm thế nào để thành công trong phỏng vấn công ty bảo hiểm? Lưu ý những gì và những kỹ năng nào cần có để gây ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng?

14/01/2025

Khám phá các ngành học đa dạng từ khối A1 và D1, tận dụng cơ hội phát triển sự nghiệp trong thế kỷ 21.

14/01/2025

Tìm hiểu cách tối đa hóa lợi nhuận kinh doanh qua việc cải thiện kỹ năng của nhân viên bán hàng thông qua phân tích và chiến lược như thế nào?

Giấy phép kinh doanh số: 0315459414

Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều Phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028)39302288

Zalo: (028)39302288

Email: [email protected]


CHỦ QUẢN: CÔNG TY TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM

Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ

Hướng dẫn sử dụng

Quy chế hoạt động

Quy trình tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, tranh chấp

Chính sách bảo mật thông tin

Quy chế bảo vệ DLCN

Thỏa thuận bảo vệ DLCN

Phí dịch vụ

Liên hệ

Sitemap


© 2025 All Rights Reserved