Telesale là gì? Để làm nhân viên telesale chuyên nghiệp cần những kỹ năng gì?‍

Định nghĩa Telesale là gì? Để làm‍ một telesale chuyên nghiệp cần có những kỹ năng gì?‍

Đăng bài: 13:05 24/04/2025

Telesale là gì? Để làm nhân viên telesale chuyên nghiệp cần những kỹ năng gì?‍

Trong thời đại công nghệ hóa hiện nay, telesale trở thành một trong những phương thức bán hàng hiệu quả và tiếp cận được nhiều nguồn khách hàng tiềm năng. Công việc này đòi hỏi sự khéo léo, kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng xử lý tình huống và sự kiên nhẫn cao. Vậy nên, hãy cùng tìm hiểu xem telesale là gì và để trở thành một nhân viên telesale chuyên nghiệp bạn cần những kỹ năng gì?

(1) Telesale là gì?

Telesale (viết tắt của “telemarketing sales”) là một hình thức bán hàng qua điện thoại. Nhân viên telesale sẽ gọi điện trực tiếp cho khách hàng của mình để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, tư vấn, và thuyết phục khách hàng mua hoặc sử dụng dịch vụ. Đây chính là một chiến lược bán hàng và chăm sóc khách hàng quan trọng của nhiều doanh nghiệp hiện nay.

Telesale giúp các doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng mà không tốn quá nhiều chi phí. Tuy nhiên, telesale có hiệu quả hay không phụ thuộc rất lớn vào kỹ năng giao tiếp, tư vấn và thuyết phục khách hàng của nhân viên.

(2) Để làm nhân viên telesale chuyên nghiệp cần những kỹ năng gì?‍

Kỹ năng giao tiếp rõ ràng và mạch lạc

Đây là kỹ năng bắt buộc cần có với bất kỳ telesale nào. Bạn cần nói chuyện một cách dễ nghe, rõ ràng, tránh nói quá nhanh, dài dòng hoặc thiếu thuyết phục. Nên mở đầu cuộc gọi một cách thân thiện, giới thiệu ngắn gọn về sản phẩm và dịch vụ bên mình.

Kỹ năng lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu

Nhân viên telesale chuyên nghiệp không chỉ biết nói chuyện giỏi, mà còn biết lắng nghe và thấu hiểu khách hàng của mình. Việc tập trung vào nhu cầu, thắc mắc của khách hàng sẽ giúp bạn tư vấn đúng định hướng và tăng khả năng chốt sale cao hơn. Tuyệt đối không nên ngắt lời hay áp đặt khách hàng, hãy để cho họ cảm thấy mình đang được quan tâm.

Kỹ năng xử lý từ chối và phản biện khéo léo

Việc telesale bị khách hàng từ chối là chuyện bình thường. Hãy bình tĩnh lắng nghe lý do vì sao và phản hồi một cách nhẹ nhàng, chuyên nghiệp với khách hàng. Có thể khách hàng chưa có nhu cầu lúc này, nhưng nếu để lại ấn tượng tốt, có thể họ sẽ quay lại sau.

Hiểu rõ sản phẩm và tâm lý khách hàng

Một người bán hàng chuyên nghiệp cần hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ mình đang bán, chẳng hạn như các tính năng, lợi ích và cách sử dụng để có thể giải đáp được thắc mắc, nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, nhân viên telesale cũng cần tinh tế để hiểu được tâm lý khách hàng và biết tiến lùi đúng lúc.

Kỹ năng sử dụng phần mềm và công cụ hỗ trợ

Nhân viên telesale hiện nay thường sử dụng kèm với hệ thống CRM (quản lý khách hàng), những phần mềm quản lý cuộc gọi, data khách hàng,… Biết sử dụng những công cụ này giúp nhân viên telesale có thể tiếp xúc được nhiều khách hàng tiềm năng và tăng cao hiệu suất chốt sale.

Để trở thành nhân viên telesale chuyên nghiệp không hề dễ dàng nhưng nếu kiên trì và phát triển các kỹ năng cần có, thì đây sẽ là một nghề nghiệp mang lại nguồn thu nhập hấp dẫn và nhiều cơ hội tiềm năng.

Telesale là gì? Để làm nhân viên telesale chuyên nghiệp cần những kỹ năng gì?‍

Telesale là gì? Để làm nhân viên telesale chuyên nghiệp cần những kỹ năng gì?‍ (Hình từ Internet)

Nhân viên telesale có những quyền lợi gì khi đi làm?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 5 Bộ luật Lao động 2019 quy định về quyền và nghĩa vụ của người lao động. Theo đó, nhân viên telesale có những quyền lợi khi đi làm như sau:

- Làm việc; tự do lựa chọn việc làm, nơi làm việc, nghề nghiệp, học nghề, nâng cao trình độ nghề nghiệp; không bị phân biệt đối xử, cưỡng bức lao động, quấy rối tình dục tại nơi làm việc;

- Hưởng lương phù hợp với trình độ, kỹ năng nghề trên cơ sở thỏa thuận với người sử dụng lao động; được bảo hộ lao động, làm việc trong điều kiện bảo đảm về an toàn, vệ sinh lao động; nghỉ theo chế độ, nghỉ hằng năm có hưởng lương và được hưởng phúc lợi tập thể;

- Thành lập, gia nhập, hoạt động trong tổ chức đại diện người lao động, tổ chức nghề nghiệp và tổ chức khác theo quy định của pháp luật; yêu cầu và tham gia đối thoại, thực hiện quy chế dân chủ, thương lượng tập thể với người sử dụng lao động và được tham vấn tại nơi làm việc để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của mình; tham gia quản lý theo nội quy của người sử dụng lao động;

- Từ chối làm việc nếu có nguy cơ rõ ràng đe dọa trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe trong quá trình thực hiện công việc;

- Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động;

- Đình công;

- Các quyền khác theo quy định của pháp luật.

3 Nguyễn Ngọc Thủy Tiên

Từ khóa: Telesale là gì telesale chuyên nghiệp nhân viên telesale nhân viên telesale chuyên nghiệp nhân viên telesale chuyên nghiệp cần những kỹ năng gì người lao động

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;

Bài viết mới nhất

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...