Chuyên viên Pháp lý
Mô tả công việc
- Tư vấn khách hàng:
- Tư vấn quy trình, hồ sơ, thủ tục pháp lý cho khách hàng về:
- Thành lập doanh nghiệp/hộ kinh doanh.
- Thay đổi thông tin doanh nghiệp (địa chỉ, tên, ngành nghề, vốn, người đại diện pháp luật…).
- Thủ tục tạm ngừng kinh doanh, giải thể doanh nghiệp.
- Giải đáp các câu hỏi liên quan đến Luật Doanh nghiệp, quy định pháp luật trong phạm vi công việc.
- Xử lý hồ sơ:
- Soạn thảo, chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định.
- Đại diện khách hàng nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước hoặc nộp hồ sơ trực tuyến.
- Theo dõi tiến trình xử lý hồ sơ, liên hệ với cơ quan chức năng khi cần thiết.
- Nhận kết quả và bàn giao hồ sơ hoàn chỉnh cho khách hàng.
- Quản lý & lưu trữ hồ sơ:
- Cập nhật, lưu trữ hồ sơ khách hàng khoa học, bảo mật.
- Cập nhật các biểu mẫu mới, quy định mới liên quan đến công việc.
- Phối hợp & báo cáo:
- Phối hợp với các bộ phận khác (kế toán, kinh doanh) để đảm bảo dịch vụ khách hàng.
- Báo cáo tiến độ, kết quả công việc định kỳ cho quản lý.
Yêu cầu ứng viên
-
- Yêu cầu công việc
- Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành LUẬT
- Có kinh nghiệm từ 02 năm trở lên - xử lý hồ sơ đăng ký/thay đổi giấy phép kinh doanh hoặc các thủ tục pháp lý doanh nghiệp.
- Có kỹ năng trình bày, giao tiếp và thuyết phục khách hàng hoặc làm việc với cơ quan nhà nước.
- Biết ứng dụng công nghệ (đặc biệt là các công cụ AI) vào công việc là một lợi thế.
- Hiểu biết về các văn bản pháp luật liên quan đến doanh nghiệp (Luật Doanh nghiệp, Nghị định, Thông tư…) là một lợi thế.
- Yêu cầu ứng viên
-
- Tinh thần chủ động cao trong công việc.
- Trung thực, cẩn thận, chính xác, bảo mật thông tin khách hàng.
- Tư duy tiếp nhận những dữ kiện mới, tinh thần ham học hỏi, không ngừng cải tiến.
- Có khả năng tổ chức công việc tốt.
- Có khă năng lập mục tiêu, kế hoạch thực thi, kiểm soát việc thực thi.
- Có tinh thần đồng đội và chịu áp lực cao trong công việc
- Độ tuổi từ 25 tuổi đến 35 tuổi.
- Không yêu cầu Nam/Nữ
Quyền lợi/Phúc lợi
- Mức thu nhập từ 10,000,000 – 15,000,000 VNĐ/tháng
- Được cung cấp máy tính, văn phòng phẩm phục vụ cho công việc.
- Chế độ làm việc tại văn phòng linh hoạt (4 ngày ở văn phòng, 1 ngày ở bất kỳ nơi đâu). Không áp dụng trong thời gian thử việc
- Công ty không có camera giám sát sau lưng lúc làm việc, cũng không chấm công vào – ra.
- Các ngày nghỉ Lễ, Tết, phép năm theo luật lao động, riêng nghỉ Tết Nguyên đán được áp dụng theo quy định Nhà nước và cộng thêm 3 ngày.
- Tham gia BHXH/BHYT/BHTN đầy đủ, đúng theo quy định nhà nước sau thử việc.
- Chế độ Bảo hiểm sức khỏe bổ sung.
- Chế độ phúc lợi: lễ tết, cưới, ốm đau, sinh nhật, nghỉ mát.
- Được tham gia các lớp đào tạo chuyên đề thuế, kế toán, tài chính, kiểm toán từ các Hội nghề nghiệp của Việt Nam.
Thời gian làm việc
- Thứ 2 - Thứ 6 (từ 08:00 đến 17:00)
- 4 ngày làm việc ở văn phòng và 1 ngày làm việc ở bất kỳ đâu
Địa điểm làm việc
- Số 38, đường số 53, phường Tân Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
Quy mô: | Chưa cập nhật |
Lĩnh vực: | Kinh doanh, Dịch vụ & Tiêu dùng, Kế toán/Kiểm toán |
Địa chỉ: | Số 228B Bạch Đằng, Phường Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh |
Tên công ty: | Công ty TNHH VAR eCOM |
Quy mô: | Chưa cập nhật |
Lĩnh vực: | Kinh doanh, Dịch vụ & Tiêu dùng, Kế toán/Kiểm toán |
Địa chỉ: | Số 228B Bạch Đằng, Phường Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh |
Ngày đăng tuyển: | 18/08/2025 |
Cấp bậc: | Chuyên viên |
Học vấn: | Đại học |
Số lượng tuyển: | 2 |
Độ tuổi: | 25 - 35 tuổi |
Giới tính: | Không yêu cầu |
Hình thức làm việc: | Toàn thời gian |


Thông báo
Bạn chưa thể ứng tuyển, Vui lòng Đăng nhập nộp hồ sơ
Nếu chưa có tài khoản, hãy Đăng ký tài khoản với chúng tôi