Phản ánh là gì? Thu thập phản ánh từ nhân viên mang lại những tác động gì đến sự phát triển của công ty?

Phản ánh là gì? Thu thập những phản ánh từ nhân viên mang lại những tác động gì đến sự phát triển của công ty?

Đăng bài: 16:25 19/04/2025

Phản ánh là gì?

Phản ánh hay còn gọi là feedback, là những ý kiến, nhận xét, đánh giá của một cá nhân hoặc một nhóm người về một đối tượng, sự kiện, hoặc vấn đề nào đó. Trong doanh nghiệp, phản ánh thường đề cập đến những ý kiến của nhân viên về công việc, môi trường làm việc, quản lý, đồng nghiệp, quy trình, sản phẩm, dịch vụ, và nhiều khía cạnh khác liên quan đến công ty.

Thu thập phản ánh từ nhân viên mang lại những tác động gì đến sự phát triển của công ty?

Việc thu thập những phản ánh từ nhân viên mang lại những tác động rất lớn đến sự phát triển của công ty như là:

Thứ nhất, hiểu rõ hơn về tình hình nội bộ

- Phản ánh từ nhân viên là nguồn thông tin trực tiếp và chân thực nhất về những vấn đề trong công ty mà ban lãnh đạo có thể chưa nhận ra như những bất cập trong quy trình, đãi ngộ, mâu thuẫn nội bộ, hoặc những khó khăn mà nhân viên đang gặp phải.

- Phản ánh từ nhân viên giúp công ty đánh giá được hiệu quả của các chính sách, quy trình, và các hoạt động, có thể chỉ ra những điểm mạnh cần phát huy và những điểm yếu cần cải thiện.

- Thu thập phản ánh từ nhân viên giúp công ty hiểu rõ hơn về tâm trạng, động lực, và mức độ gắn kết của nhân viên, điều này giúp dự đoán và ngăn chặn sớm các vấn đề về tinh thần làm việc và tỷ lệ nghỉ việc.

Thứ hai, cải thiện môi trường làm việc

- Khi nhân viên cảm thấy ý kiến của mình được lắng nghe và tôn trọng, họ sẽ cảm thấy thoải mái chia sẻ những suy nghĩ và lo ngại, điều này tạo ra một môi trường làm việc cởi mở, tin tưởng.

- Việc cùng nhau chia sẻ và giải quyết các vấn đề thông qua phản ánh từ nhân viên có thể giúp tăng cường sự hiểu biết và gắn kết giữa các thành viên trong nhóm và giữa các bộ phận.

Thứ ba, nâng cao hiệu suất và hiệu quả kinh doanh

- Những phản ánh về quy trình làm việc có thể giúp công ty xác định những những điều không hiệu quả và đưa ra các giải pháp tối ưu hóa.

- Phản ánh từ nhân viên, đặc biệt là những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, có thể cung cấp những thông tin quý giá về nhu cầu và mong đợi của khách hàng, từ đó giúp cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

- Khi nhân viên cảm thấy được lắng nghe và được quyền đóng góp vào sự phát triển của công ty, họ sẽ có động lực hơn để cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Thứ tư, giảm tỷ lệ nghỉ việc và thu hút nhân tài

- Khi nhân viên cảm thấy được coi trọng và ý kiến của họ có giá trị, họ sẽ cảm thấy gắn bó hơn với công ty và ít có xu hướng tìm kiếm cơ hội ở nơi khác.

- Một công ty biết lắng nghe và phản hồi tích cực với những phản ánh của nhân viên sẽ có hình ảnh tốt hơn trong mắt các ứng viên tiềm năng.

Tóm lại, việc thu thập phản ánh từ nhân viên là một hoạt động vô cùng quan trọng và mang lại nhiều lợi ích cho sự phát triển bền vững của công ty. Không chỉ giúp giải quyết các vấn đề hiện tại mà còn tạo nền tảng cho sự đổi mới, nâng cao hiệu suất và xây dựng một môi trường làm việc tích cực.

Phản ánh là gì? Thu thập phản ánh từ nhân viên mang lại những tác động gì đến sự phát triển của công ty? (Hình từ Internet)

Công ty phải tổ chức đối thoại tại nơi làm việc trong trường hợp nào?

Theo căn cứ quy định tại Điều 63 Bộ luật Lao động 2019 về công ty (người sử dụng lao động) phải tổ chức đối thoại tại nơi làm việc trong trường hợp sau đây:

+ Định kỳ ít nhất 01 năm một lần;

+ Khi có yêu cầu của một hoặc các bên;

+ Khi có vụ việc quy định về quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động của người sử dụng lao động; nghĩa vụ của người sử dụng lao động trong trường hợp thay đổi cơ cấu, công nghệ hoặc vì lý do kinh tế; phương án sử dụng lao động; xây dựng thang lương, bảng lương và định mức lao động; thưởng; nội quy lao động và việc người sử dụng lao động có quyền tạm đình chỉ công việc của người lao động.

Nhà nước cũng khuyến khích người sử dụng lao động và người lao động hoặc tổ chức đại diện người lao động tiến hành đối thoại ngoài những trường hợp quy định trong các trường hợp trên.

6 Lê Thị Ngọc Trân

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...