Phụ Trách Pháp Lý (Luật Sư)
Mô tả công việc
I/CHỨC NĂNG – NHIỆM VỤ
- Tư vấn và thẩm định pháp lý
- Tư vấn pháp lý liên quan đến hoạt động của công ty: đầu tư dự án, mua bán/chuyển nhượng bất động sản, hợp tác đầu tư, huy động vốn, vay tài chính,…
- Thẩm định pháp lý các hợp đồng, dự án, hoạt động đầu tư để đảm bảo tính hợp pháp, giảm thiểu rủi ro pháp lý.
- Hỗ trợ các bộ phận kinh doanh, đầu tư, tài chính trong việc xây dựng quy trình tuân thủ pháp luật.
- Tham gia vào toàn bộ quá trình M&A hoặc thương vụ đầu tư – quá trình thẩm định pháp lý (kiểm tra hồ sơ doanh nghiệp, hợp đồng, tranh chấp, nợ, pháp lý dự án,…)
- Tư vấn cấu trúc thương vụ: chọn hình thức chuyển nhượng (chuyển nhượng cổ phần, tài sản hay dự án), đánh giá rủi ro pháp lý của từng phương án.
- Là đầu mối pháp lý đại diện công ty trong quá trình làm việc với: đối tác, cơ quan quản lý và bên tư vấn. Các đối tác trong thương vụ (bên bán/mua, nhà đầu tư chiến lược, tổ chức tài chính…),
Bên tư vấn độc lập: công ty luật, kiểm toán, tư vấn tài chính, thuế,…Cơ quan nhà nước.
- Theo dõi tiến độ thực hiện các nghĩa vụ sau giao dịch, bao gồm thủ tục đăng ký thay đổi cổ đông, chủ sở hữu, đăng ký chuyển nhượng đất đai, bàn giao dự án,…
- Soạn thảo và rà soát hợp đồng
- Soạn thảo, kiểm tra rà soát và chỉnh sửa các loại hợp đồng: hợp đồng mua bán/chuyển nhượng bất động sản, hợp tác đầu tư, thuê mặt bằng, hợp đồng dịch vụ tài chính, hợp đồng thế chấp,…Các thỏa thuận, biên bản ghi nhớ có liên quan..
- Rà soát và cập nhật các điều khoản phù hợp với pháp luật và lợi ích công ty.
- Tham gia đàm phán, thương lượng các điều khoản hợp đồng với đối tác.
- Pháp lý dự án bất động sản
- Thẩm định hồ sơ pháp lý của các dự án công ty tham gia: kiểm tra quy hoạch, quyền sử dụng đất, giấy phép xây dựng, phê duyệt đầu tư,…
- Phối hợp với phòng phát triển dự án để chuẩn bị hồ sơ, làm việc với cơ quan nhà nước trong quá trình xin giấy phép, điều chỉnh dự án.
- Theo dõi tiến độ pháp lý các dự án đang triển khai để đảm bảo tuân thủ quy định.
- Xử lý tranh chấp, khiếu nại và tố tụng
- Tham gia tố tụng tại tòa án, trọng tài nếu cần thiết, từ giai đoạn chuẩn bị hồ sơ đến quá trình xét xử.
- Tư vấn, soạn thảo văn bản, công văn phản hồi, đơn khiếu nại, kiến nghị,… liên quan đến tranh chấp hợp đồng, quyền lợi của công ty.
- Trực tiếp đại diện công ty làm việc với khách hàng, đối tác, luật sư bên ngoài hoặc cơ quan quản lý nhà nước khi có phát sinh tranh chấp.
- Quản lý tuân thủ pháp lý nội bộ
- Xây dựng, rà soát và cải tiến quy chế, quy định nội bộ, điều lệ công ty phù hợp với luật hiện hành.
- Kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất tính tuân thủ pháp lý trong các hoạt động kinh doanh và đầu tư của các bộ phận.
- Tư vấn xử lý các tình huống nội bộ liên quan đến nhân sự, kỷ luật lao động, quản lý tài sản,…
- Cập nhật văn bản pháp luật và đào tạo nội bộ
- Thường xuyên cập nhật các văn bản pháp luật mới về đất đai, xây dựng, tài chính, đầu tư, thuế,…
- Đào tạo nhân sự các phòng ban về các rủi ro pháp lý phổ biến và kỹ năng pháp lý cơ bản trong hợp đồng, quy trình,…
III/TRÁCH NHIỆM – QUYỀN HẠN
TRÁCH NHIỆM
- Đảm bảo tính hợp pháp trong mọi hoạt động của công ty
- Chịu trách nhiệm kiểm soát, rà soát và đảm bảo toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp (giao dịch thương mại, dự án đầu tư, hợp tác, vận hành…) phù hợp với quy định pháp luật hiện hành.
- Phát hiện, cảnh báo sớm và đề xuất biện pháp phòng ngừa rủi ro pháp lý tiềm ẩn cho ban lãnh đạo và các bộ phận liên quan.
- Bảo vệ lợi ích pháp lý tối đa cho doanh nghiệp
- Đảm bảo quyền lợi pháp lý và hạn chế tối đa thiệt hại trong các hợp đồng, thương vụ M&A, giao dịch mua bán/chuyển nhượng bất động sản,…
- Đại diện hoặc hỗ trợ xử lý tranh chấp, khiếu kiện, bảo vệ lợi ích hợp pháp của công ty trong mọi tình huống pháp lý phát sinh.
- Thẩm định, kiểm tra và tư vấn pháp lý độc lập
- Có trách nhiệm thực hiện hoặc phối hợp thực hiện thẩm định, kiểm tra các dự án, thương vụ đầu tư.
- Rà soát pháp lý các hồ sơ, hợp đồng, văn bản nội bộ – đảm bảo độ chính xác và hợp lệ pháp lý trước khi trình ký.
- Giữ vai trò cầu nối pháp lý nội bộ và bên ngoài
- Là cầu nối giữa công ty và: Cơ quan nhà nước; Luật sư tư vấn, tổ chức công chứng, đơn vị kiểm toán,…Đối tác, nhà đầu tư, khách hàng trong các tình huống liên quan đến pháp lý.
- Cập nhật và phổ biến kịp thời các thay đổi pháp luật
- Có trách nhiệm theo dõi, cập nhật các văn bản pháp luật mới liên quan đến lĩnh vực công ty hoạt động (đầu tư, đất đai, xây dựng, tài chính, thuế, doanh nghiệp…).
- Phổ biến và hướng dẫn kịp thời cho các bộ phận liên quan để đảm bảo tính tuân thủ.
- Xây dựng và kiểm soát hệ thống pháp lý nội bộ
- Soạn thảo, cập nhật và giám sát việc áp dụng các quy chế, quy trình, quy định nội bộ đảm bảo phù hợp với luật hiện hành.
- Chịu trách nhiệm xây dựng văn hóa tuân thủ trong doanh nghiệp.
QUYỀN HẠN
- Quyền thẩm định pháp lý độc lập
- Có quyền kiến nghị tạm dừng ký kết hoặc thực hiện hợp đồng, giao dịch nếu phát hiện rủi ro pháp lý nghiêm trọng.
- Có quyền yêu cầu các phòng ban cung cấp đầy đủ thông tin, tài liệu phục vụ cho việc thẩm định, tư vấn pháp lý.
- Quyền tham gia và cố vấn trong các thương vụ chiến lược
- Tham gia trực tiếp vào quá trình đàm phán, thảo luận và ra quyết định các vấn đề pháp lý liên quan đến: Mua bán – chuyển nhượng dự án bất động sản; Hợp tác đầu tư, góp vốn; Sáp nhập doanh nghiệp, M&A; Vay vốn, thế chấp tài sản, giao dịch tài chính lớn
- Quyền tham mưu cho Ban Lãnh đạo
- Có quyền đề xuất phương án xử lý tình huống pháp lý và đề xuất thay đổi quy chế, quy trình nội bộ khi thấy cần thiết để đảm bảo tuân thủ pháp luật.
- Được mời tham dự các cuộc họp chiến lược, hội đồng đầu tư, hội đồng xử lý tranh chấp để tham mưu pháp lý.
- Quyền đại diện công ty về mặt pháp lý
- Được ủy quyền thay mặt công ty làm việc với các cơ quan nhà nước, đối tác, khách hàng trong các vấn đề pháp lý, tranh chấp.
- Được đại diện công ty làm việc với luật sư, văn phòng công chứng, trọng tài thương mại hoặc tòa án (nếu có sự ủy quyền).
Yêu cầu ứng viên
Trình độ học vấn:
- Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Luật.
- Ưu tiên có Chứng chỉ hành nghề Luật sư (hoặc đã hoàn tất khóa đào tạo tại Học viện Tư pháp).
Kinh nghiệm:
- Tối thiểu 2–5 năm kinh nghiệm làm việc tại công ty bất động sản, đầu tư tài chính hoặc công ty luật có khách hàng trong lĩnh vực này.
- Có kinh nghiệm làm việc trực tiếp với cơ quan nhà nước.
- Có kinh nghiệm thực chiến trong ít nhất 1–2 thương vụ M&A hoặc hợp tác đầu tư lớn, đặc biệt trong ngành bất động sản hoặc tài chính là một lợi thế.
Kiến thức chuyên môn:
- Hiểu biết sâu về Luật Đất đai, Kinh doanh BĐS, Đầu tư, Nhà ở, Doanh nghiệp, Dân sự, Tài chính,…
- Nắm rõ các quy định pháp luật về chuyển nhượng phần vốn, cổ phần, mua bán tài sản, chuyển nhượng dự án bất động sản, liên doanh, hợp tác kinh doanh (BCC), liên kết đầu tư,…
- Có kiến thức thực tiễn về quy trình pháp lý liên quan đến sáp nhập, chia tách doanh nghiệp, thẩm quyền phê duyệt, nghĩa vụ thông báo với cơ quan chức năng.
Kỹ năng mềm:
- Kỹ năng phân tích, đánh giá và xử lý rủi ro pháp lý.
- Kỹ năng soạn thảo hợp đồng và văn bản pháp lý chuyên nghiệp.
- Kỹ năng đàm phán – thương lượng hợp đồng.
- Kỹ năng làm việc nhóm và phối hợp đa phòng ban.
- Khả năng tự nghiên cứu, cập nhật luật độc lập.
- Kỹ năng giao tiếp tốt, trình bày thuyết phục, phản biện hợp lý.
- Thành thạo Microsoft Office, tra cứu văn bản pháp luật điện tử, sử dụng phần mềm quản trị văn phòng.
Quyền lợi/Phúc lợi
- Lương và thưởng: Mức lương cạnh tranh theo thị trường, thưởng theo hiệu quả công việc và lợi nhuận công ty. Các khoản thưởng có thể bao gồm thưởng dựa trên thành tích, thưởng cuối năm, và các phúc lợi đặc biệt cho các dự án thành công.
- Bảo hiểm và phúc lợi: Được hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của pháp luật.
- Cơ hội thăng tiến: Có cơ hội thăng tiến lên các vị trí cao hơn trong bộ phận tài chính hoặc các bộ phận khác của công
- Đào tạo và phát triển nghề nghiệp: Cơ hội tham gia các khóa đào tạo, hội thảo chuyên môn để nâng cao kỹ năng và kiến thức trong lĩnh vực tài chính, kế toán và đầu tư.
- Chế độ nghỉ phép: Được hưởng các chế độ nghỉ phép theo quy định của pháp luật lao động, cũng như các kỳ nghỉ lễ, tết theo quy định của công ty.
Địa điểm làm việc
- Thành phố Hồ Chí Minh
Quy mô: | 50-99 nhân viên |
Lĩnh vực: | Kinh doanh, Bất động sản, Nhóm nghề khác |
Địa chỉ: | 113 Nguyễn Văn Hưởng, Phường Thảo Điền (Hết hiệu lực), TP Hồ Chí Minh |
Tên công ty: | Công ty Cổ phần Tập đoàn Tasmania & Partner |
Quy mô: | 50-99 nhân viên |
Lĩnh vực: | Kinh doanh, Bất động sản, Nhóm nghề khác |
Địa chỉ: | 113 Nguyễn Văn Hưởng, Phường Thảo Điền (Hết hiệu lực), TP Hồ Chí Minh |
Ngày đăng tuyển: | 18/10/2025 |
Cấp bậc: | Nhân viên |
Học vấn: | Đại học |
Số lượng tuyển: | 1 |
Độ tuổi: | Không yêu cầu |
Giới tính: | Không yêu cầu |
Hình thức làm việc: | Toàn thời gian |
Thông báo
Bạn chưa thể ứng tuyển, Vui lòng Đăng nhập nộp hồ sơ
Nếu chưa có tài khoản, hãy Đăng ký tài khoản với chúng tôi