Hiệu suất làm việc là gì? Bí quyết giúp nâng cao hiệu suất làm việc là gì?
Hiệu suất làm việc là gì? Những cách giúp nâng cao hiệu suất làm việc hiệu quả tại nơi làm việc?
Hiệu suất làm việc là gì? Bí quyết giúp nâng cao hiệu suất làm việc là gì?
Hiệu suất làm việc là gì?
Hiệu suất làm việc là thước đo năng lực, đo mức độ hoàn thành công việc trong một khoảng thời gian nhất định. Hiệu suất làm việc được đo lường dựa trên kết quả công việc đạt được và những nguồn lực đặt ra để có thể đạt được kết quả đó.
Hiệu suất công việc không chỉ được tính dựa trên số công việc đã hoàn thành mà còn được đánh giá dựa trên mức độ chính xác, thời gian hoàn thành và thái độ làm việc.
Bí quyết giúp nâng cao hiệu suất làm việc là gì?
Đặt ra mục tiêu rõ ràng và cụ thể
Để có thể nâng cao hiệu suất làm việc thì điều đầu tiên cần làm là đặt ra mục tiêu cụ thể vì làm việc mà không có mục tiêu rõ ràng sẽ rất dễ rơi là tính huống chán nản và mất động lực. Có thể đặt ra các mục tiêu ngắn hạn cho ngày tuần, hàng tháng. Đánh giá và sắp xếp các công việc theo mức độ uy tiên hoàn thành.
Học cách quản lý thời gian
Để có thể nâng cao hiệu suất làm việc thì quản lý thời gian là điều không thể thiếu. Việc quản lý và phân bổ thời gian một cách hợp lý cho từng công việc cần hoàn thành sẽ giúp nhân viên không bị ngợp bởi quá nhiều cần hoàn thành cùng một lúc. Việc chủ động quản lý thời gian giúp nhân viên làm việc thoải mái và chủ động.
Giữ cho không gian làm việc được gọn gàng
Để có thể nâng cao hiệu suất làm việc thì việc giữ cho môi trường làm việc luôn được gọn gàng và thông thoáng cũng rất quan trọng. Khi làm việc trong một môi trường gọn gàng, thông thoáng, nhân viên sẽ cảm thấy dễ chịu hơn từ đó có thể nâng cao khả năng sáng tạo và hoàn thành công việc nhanh chóng.
Chủ động học hỏi và tích cực phối hợp với mọi người
Để có thể nâng cao hiệu suất làm việc hãy chủ động học hỏi từ các đồng nghiệp và cáp trên nhiều kinh nghiệm. Mạnh dạn đặt câu hỏi, xin sự góp ý khi gặp khó khăn trong công việc, tham gia trao đổi ý kiến và góp ý để cùng nhau cải thiện chất lượng công việc.
Hiệu suất làm việc là gì? Bí quyết giúp nâng cao hiệu suất làm việc là gì? (Hình từ Internet)
Người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ hay không?
Căn cứ quy định điểm khoản 2 Điều 107 Bộ luật Lao động 2019 quy định về làm thêm giờ:
Làm thêm giờ
…
2. Người sử dụng lao động được sử dụng người lao động làm thêm giờ khi đáp ứng đầy đủ các yêu cầu sau đây:
a) Phải được sự đồng ý của người lao động;
b) Bảo đảm số giờ làm thêm của người lao động không quá 50% số giờ làm việc bình thường trong 01 ngày; trường hợp áp dụng quy định thời giờ làm việc bình thường theo tuần thì tổng số giờ làm việc bình thường và số giờ làm thêm không quá 12 giờ trong 01 ngày; không quá 40 giờ trong 01 tháng;
c) Bảo đảm số giờ làm thêm của người lao động không quá 200 giờ trong 01 năm, trừ trường hợp quy định tại khoản 3 Điều này.
Ngoài ra, căn cứ khoản 1 Điều 59 Nghị định 145/2020/NĐ-CP:
Sự đồng ý của người lao động khi làm thêm giờ
1. Trừ các trường hợp quy định tại Điều 108 của Bộ luật Lao động, các trường hợp khác khi tổ chức làm thêm giờ, người sử dụng lao động phải được sự đồng ý của người lao động tham gia làm thêm về các nội dung sau đây:
a) Thời gian làm thêm;
b) Địa điểm làm thêm;
c) Công việc làm thêm.
...
Như vậy, trừ trường hợp làm thêm giờ trong trường hợp đặc biệt được quy định tại Điều 108 Bộ luật Lao động 2019 thì việc làm thêm giờ phải được sự đồng ý của người lao động và người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ.
Từ khóa: hiệu suất làm việc Hiệu suất làm việc là gì Nâng cao hiệu suất làm việc Bí quyết giúp nâng cao hiệu suất làm việc làm thêm giờ người lao động từ chối làm thêm giờ
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;