Những kỹ năng không thể thiếu của một nhân viên chăm sóc khách hàng?

Liệt kê một số các kỹ năng không thể thiếu của một nhân viên chăm sóc khách hàng?

Đăng bài: 12:27 05/05/2025

Những kỹ năng không thể thiếu của một nhân viên chăm sóc khách hàng?

Trong thị trường kinh doanh hiện nay, nghề chăm sóc khách hàng ngoài việc lắng nghe hay giải quyết khiếu nại thì đây cũng là một công việc đòi hỏi sự khéo léo, tinh tế, kiên nhẫn lắng nghe và đưa ra những phương án phù hợp nhất. Dưới đây, là một số kỹ năng không thể thiếu của một nhân viên chăm sóc khách hàng.

- Kỹ năng lắng nghe khách hàng: Lắng nghe ý kiến, nhu cầu ẩn sâu hay những khúc mắc của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ để có thể đưa ra những tư vấn phù hợp với khách hàng nhất. Điều này sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy được thấu hiểu và tôn trọng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

- Kỹ năng giao tiếp: Đây là kỹ năng không thể thiếu của một nhân viên chăm sóc khách hàng, giúp tạo niềm tin với khách hàng và truyền đạt đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ.

- Kỹ năng xử lý tình huống: Đôi khi trong quá trình làm việc sẽ không thể tránh khỏi những tình huống bất ngờ chẳng hạn như gặp khách hàng khó tính, trục trặc về sản phẩm hoặc dịch vụ,... Vì vậy, cần rèn luyện tốt kỹ năng này để có thể bình tĩnh và đưa ra giải pháp phù hợp nhất.

- Kỹ năng quản lý thời gian: Cần biết sắp xếp thời gian hợp lý để tranh sai sót vì khối lượng công việc của vị trí này khá lớn và lượng khách hàng cần hỗ trợ cũng nhiều.

- Kỹ năng đồng cảm: Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để có thể thấu hiểu được họ và từ đó tạo sự kết nối, ứng xử khéo léo hơn.

Có thể thấy, nếu nắm vững được những kỹ năng này sẽ giúp bạn trở thành một nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và phát triển sự nghiệp lâu dài hơn.

Lưu ý: Những kỹ năng không thể thiếu của một nhân viên chăm sóc khách hàng? Chỉ mang tính chất tham khảo.

Những kỹ năng không thể thiếu của một nhân viên chăm sóc khách hàng?

Những kỹ năng không thể thiếu của một nhân viên chăm sóc khách hàng? (Hình từ Internet)

Nhân viên chăm sóc khách hàng được bao nhiêu ngày nghỉ phép?

Căn cứ theo khoản 1 và 2 Điều 113 Bộ luật Lao động 2019 quy định về nghỉ hằng năm như sau:

Nghỉ hằng năm

1. Người lao động làm việc đủ 12 tháng cho một người sử dụng lao động thì được nghỉ hằng năm, hưởng nguyên lương theo hợp đồng lao động như sau:

a) 12 ngày làm việc đối với người làm công việc trong điều kiện bình thường;

b) 14 ngày làm việc đối với người lao động chưa thành niên, lao động là người khuyết tật, người làm nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm;

c) 16 ngày làm việc đối với người làm nghề, công việc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm.

2. Người lao động làm việc chưa đủ 12 tháng cho một người sử dụng lao động thì số ngày nghỉ hằng năm theo tỷ lệ tương ứng với số tháng làm việc.

3. Trường hợp do thôi việc, bị mất việc làm mà chưa nghỉ hằng năm hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hằng năm thì được người sử dụng lao động thanh toán tiền lương cho những ngày chưa nghỉ.

...

Như vậy, theo quy định, ngày nghỉ phép của người lao động nói chung, nhân viên chăm sóc khách hàng nói riêng như sau:

- Người lao động làm việc đủ 12 tháng cho một người sử dụng lao động thì được nghỉ hằng năm, hưởng nguyên lương theo hợp đồng lao động như sau:

+ 12 ngày làm việc đối với người làm công việc trong điều kiện bình thường;

+ 14 ngày làm việc đối với người lao động chưa thành niên, lao động là người khuyết tật, người làm nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm;

+ 16 ngày làm việc đối với người làm nghề, công việc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm.

- Người lao động làm việc chưa đủ 12 tháng cho một người sử dụng lao động thì số ngày nghỉ hằng năm theo tỷ lệ tương ứng với số tháng làm việc.

Lưu ý: Trường hợp do thôi việc, bị mất việc làm mà chưa nghỉ hằng năm hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hằng năm thì được người sử dụng lao động thanh toán tiền lương cho những ngày chưa nghỉ.

2 Nguyễn Ngọc Thủy Tiên

Từ khóa: chăm sóc khách hàng nhân viên chăm sóc khách hàng kỹ năng không thể thiếu người lao động ngày nghỉ phép

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;

Bài viết mới nhất

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...