Tư duy logic là gì? Kỹ năng giải quyết vấn đề bằng tư duy logic trong môi trường làm việc?
Định nghĩa tư duy logic là gì? Kỹ năng giải quyết vấn đề bằng tư duy logic trong môi trường làm việc hiện nay?
Tư duy logic là gì? Kỹ năng giải quyết vấn đề bằng tư duy logic trong môi trường làm việc?
Trong môi trường làm việc hiện nay, khả năng tư duy logic là một yếu tố quan trọng giúp cá nhân giải quyết những vấn đề xảy ra trong quá trình làm việc. Trong phỏng vấn, đây là kỹ năng được các nhà tuyển dụng đánh giá cao.
(1) Tư duy logic là gì?
Tư duy logic chính là một quá trình suy nghĩ có tổ chức, dựa vào các dữ kiện, ý kiến, nguyên nhân và kế quả để đưa ra một kết luận đúng đắn, hợp lý nhất. Người có tư duy logic thường kiểm soát cảm xúc tốt, nhìn nhận vấn đề từ nhiều hướng và nhận ra mối liên hệ giữa các yếu tố trong một vấn đề một cách nhạy bén.
Tư duy logic được sử dụng rất nhiều trong các tình huống chẳng hạn như phân tích báo cáo, sắp xếp công việc, đưa ra những phương án mới trong kế hoạch,...
(2) Kỹ năng giải quyết vấn đề bằng tư duy logic trong môi trường làm việc?
Xác định rõ vấn đề
Những người có tư duy logic thường sẽ nhìn nhận vấn đề từ nhiều phía, phân tích và xác định rõ vấn đề rồi mới đưa ra cách xử lý phù hợp nhất.
Phân tính nguyên nhân, hệ quả
Tư duy logic có thể lần ngược lại các dấu hiệu của vấn đề, tìm ra nguyên nhân sâu xa bên trong nhất là khi xử lý các vấn đề mâu thuẫn trong nội bộ, sự cố kỹ thuật,...
Xây dựng giải pháp có hệ thống
Dựa vào các dữ liệu, yếu tố, nguyên nhân và hệ quả có thể xảy ra. Người có tư duy logic sẽ dựa vào đó để xem xét những rủi ro và lợi ích, từ đó đưa ra những phương pháp cụ thể.
Đánh giá và điều chỉnh
Sau khi thực thiện các phương án xử lý vấn đề họ sẽ theo dõi, đánh giá hiệu quả và điều chỉnh lại nếu cần thiết.
Có thể thấy, trong môi trường làm việc hiện đại hóa bây giờ, tư duy logic luôn được đánh giá là kỹ năng quan trọng giúp bạn vượt qua được các vấn đề. Tư duy logic có thể được rèn luyện hàng này thông qua sự quan sát, phân tích và đưa ra giải pháp phù hợp.
Lưu ý: Tư duy logic là gì? Kỹ năng giải quyết vấn đề bằng tư duy logic trong môi trường làm việc? Chỉ mang tính chất tham khảo.
>>> SQ là chỉ số gì? Vai trò của chỉ số SQ ảnh hưởng như thế nào trong môi trường làm việc?
Tư duy logic là gì? Kỹ năng giải quyết vấn đề bằng tư duy logic trong môi trường làm việc? (Hình từ Internet)
Đào tạo nghề nghiệp và phát triển kỹ năng nghề được quy định như thế nào?
Căn cứ theo Điều 59 Bộ luật Lao động 2019 quy định về đào tạo nghề nghiệp và phát triển kỹ năng nghề như sau:
- Người lao động được tự do lựa chọn đào tạo nghề nghiệp, tham gia đánh giá, công nhận kỹ năng nghề quốc gia, phát triển năng lực nghề nghiệp phù hợp với nhu cầu việc làm và khả năng của mình.
- Nhà nước có chính sách khuyến khích người sử dụng lao động có đủ điều kiện đào tạo nghề nghiệp và phát triển kỹ năng nghề cho người lao động đang làm việc cho mình và người lao động khác trong xã hội thông qua hoạt động sau đây:
+ Thành lập cơ sở giáo dục nghề nghiệp hoặc mở lớp đào tạo nghề tại nơi làm việc để đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề cho người lao động; phối hợp với cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo các trình độ sơ cấp, trung cấp, cao đẳng và các chương trình đào tạo nghề nghiệp khác theo quy định;
+ Tổ chức thi kỹ năng nghề cho người lao động; tham gia hội đồng kỹ năng nghề; dự báo nhu cầu và xây dựng tiêu chuẩn kỹ năng nghề; tổ chức đánh giá và công nhận kỹ năng nghề; phát triển năng lực nghề nghiệp cho người lao động.
Từ khóa: Tư duy logic Tư duy logic là gì Kỹ năng giải quyết vấn đề Môi trường làm việc Đào tạo nghề nghiệp Kỹ năng nghề Người lao động
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;