Visual là gì? Key visual là gì? Tầm quan trọng Key Visual trong Marketing?
Visual là gì? Key visual là gì? Tầm quan trọng Key Visual trong Marketing? Ngành marketing phải thử việc trong thời gian bao lâu?
Visual là gì? Key visual là gì? Tầm quan trọng Key Visual trong Marketing?
1. Visual là gì?
"Visual" nghĩa là hình ảnh trực quan, là tất cả những gì mắt bạn có thể nhìn thấy và cảm nhận được qua thị giác trong một chiến dịch truyền thông.
Ví dụ về Visual như:
+ Logo, màu sắc thương hiệu
+ Ảnh quảng cáo, poster, banner
+ Phim quảng cáo, infographic, social post...
2. Key Visual là gì?
Key Visual là hình ảnh chủ đạo, là đại diện cho toàn bộ chiến dịch marketing hoặc thương hiệu, được lặp lại nhất quán trên các kênh truyền thông.
Thông thường là:
+ Một thiết kế chủ đạo (chứa concept sáng tạo)
+ Có thể bao gồm hình ảnh nhân vật, sản phẩm, slogan, màu sắc đặc trưng...
+ Được dùng nhất quán ở mọi nơi chẳng hạn: TVC, Facebook, website, banner, sự kiện...
Tóm lại, Key Visual = “gương mặt đại diện” hình ảnh cho chiến dịch/quảng cáo.
3. Tầm quan trọng của Key Visual trong Marketing?
Marketing là quá trình nghiên cứu – tạo ra – truyền thông – phân phối – bán hàng, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tạo ra giá trị cho doanh nghiệp.
a. Truyền tải thông điệp mạnh mẽ, trực quan
- Chỉ cần nhìn lướt qua Key Visual là khách hàng hiểu ngay chiến dịch nói gì.
- Giúp ghi nhớ thông điệp nhanh hơn so với chữ viết đơn thuần.
b. Tạo sự nhận diện thương hiệu
- Dễ dàng phân biệt bạn với đối thủ.
- Khách hàng nhìn thấy màu sắc, kiểu hình ảnh quen thuộc → biết ngay thương hiệu nào.
c. Thống nhất toàn bộ chiến dịch truyền thông
- Tạo cảm giác chuyên nghiệp, chỉn chu.
- Key Visual giúp đồng bộ từ poster, video, tới banner online.
d. Tăng cảm xúc và kích thích hành động
Một Key Visual tốt sẽ gây ấn tượng, kích thích trí tò mò, khiến khách hàng muốn tìm hiểu hoặc mua hàng.
Visual là gì? Key visual là gì? Tầm quan trọng Key Visual trong Marketing? (Hình từ Internet)
Ngành marketing phải thử việc trong thời gian bao lâu?
Căn cứ theo Điều 25 Bộ luật Lao động 2019 quy định như sau:
Thời gian thử việc
Thời gian thử việc do hai bên thỏa thuận căn cứ vào tính chất và mức độ phức tạp của công việc nhưng chỉ được thử việc một lần đối với một công việc và bảo đảm điều kiện sau đây:
1. Không quá 180 ngày đối với công việc của người quản lý doanh nghiệp theo quy định của Luật Doanh nghiệp, Luật Quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp;
2. Không quá 60 ngày đối với công việc có chức danh nghề nghiệp cần trình độ chuyên môn, kỹ thuật từ cao đẳng trở lên;
3. Không quá 30 ngày đối với công việc có chức danh nghề nghiệp cần trình độ chuyên môn, kỹ thuật trung cấp, công nhân kỹ thuật, nhân viên nghiệp vụ;
4. Không quá 06 ngày làm việc đối với công việc khác.
Theo đó, ngành marketing phải thử việc trong thời gian bao lâu sẽ tùy thuộc vào tính chất và mức độ phức tạp của công việc nhưng chỉ được thử việc một lần đối với một công việc.
Bên cạnh đó thời gian thử việc còn phải bảo đảm điều kiện sau đây:
- Không quá 180 ngày đối với công việc của người quản lý doanh nghiệp theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2020, Luật Quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp 2014;
- Không quá 60 ngày đối với công việc có chức danh nghề nghiệp cần trình độ chuyên môn, kỹ thuật từ cao đẳng trở lên;
- Không quá 30 ngày đối với công việc có chức danh nghề nghiệp cần trình độ chuyên môn, kỹ thuật trung cấp, công nhân kỹ thuật, nhân viên nghiệp vụ;
- Không quá 06 ngày làm việc đối với công việc khác.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];