Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
Hãy cám ơn sau khi nhận được kết quả phỏng vấn tuyển dụng
Cám ơn chính là hành động tốt đẹp để mở ra những hướng đi mới trong bất kì một mối quan hệ xã hội nào bạn đang có. Người ta vẫn nói rằng, mỗi một người khi bước ngang cuộc đời ta đều cho ta những bài học giá trị. Trong tuyển dụng cũng vậy, dù kết quả tuyển dụng có như mong muốn hay không, bạn cũng nên dành sự biết ơn, trân trọng với người đã từng tạo cơ hội cho mình.
Sau khi nhận được kết quả phỏng vấn tuyển dụng, có thể bạn sẽ được nhận vào làm với công việc, mức lương như mong muốn, cũng có thể bạn chưa được chọn vì có người khác phù hợp hơn. Đó là hai kết quả, hai trạng thái, hai tính chất khác biệt với nhau. Nhưng dù ở trong trạng thái nào, kết quả nào, hãy dành cho công ty đó một sự biết ơn và trân trọng nhất định.
Đối với người được tuyển vào công ty để làm việc. Lời cám ơn chính là việc mở cánh cửa, bước vào công ty với một nụ cười thân thiện ở trên môi.
Bất kì một ứng viên nào được tuyển vào làm việc, ngày đầu nhận việc cũng phải qua bộ phận nhân sự của công ty. Chính vì vậy, trước đó nến bạn dành cho họ sự cảm ơn chân thành thì phòng nhân sự, nhân viên phụ trách tuyển dụng cũng có thiện cảm tốt đẹp dành cho bạn. Ấn tượng ban đầu thật sự quan trọng, chính vì vậy hãy để cái ấn tượng ban đầu của bạn hoàn hảo nhất có thể.
Đối với ứng viên không được tuyển vào công ty, khi nhận được kết quả tuyển dụng có thể ngay sau đó là một cảm giác hụt hẫng và tiếc nuối. Nhưng đừng vì thế mà quên rằng, người đã từng tạo cho bạn cơ hội vừa qua có thể là người tạo cho bạn cơ hội trong tương lai tiếp nữa. Hãy dùng một email viết những lời cám ơn chân thành, ngắn gọn để gửi đến họ. Công việc của bộ phận tuyển dụng với tính chất đặc biệt, phải tiếp xúc với nhiều ứng viên, nhiều thành phần trong xã hội cho nên áp lực là rất nhiều. Khi bạn dành cho họ sự trân trọng, biết ơn, chắc hẳn đó là một niềm vui, một nguồn động lực để học tiếp tục công việc của mình thật hiệu quả.
Viết email cám ơn, và biết đâu đấy cơ hội sẽ đến với bạn vào một lúc nào đó thật gần trong tương lai. Không nên lừ dối chính cảm xúc của mình, nến bạn thất vọng không nhất thiết phải hồ hởi, vui tươi khi bày tỏ lời cảm ơn. Điều quan trọng nhất của một lời cảm ơn chính là sự chân thành. Việc viết email với giọng văn quá tích cực lại khiến người nhận cảm thấy bạn chỉ đang cố gắng quá sức hoặc thậm chí có phần nào “giả tạo”. Hãy tỏ ra bình thường và gửi lời cảm ơn về những điều thực tế nhất như cảm ơn vì người tuyển dụng đã bỏ thời gian để phỏng vấn bạn, cảm ơn vì bạn đã có cơ hội được ghé thăm công ty và có thêm những thông tin thú vị xuyên suốt buổi phỏng vấn và cảm ơn vì bạn đã được thông báo kết quả đúng thời hạn để bạn không phải mất thời gian chờ đợi thêm và có thể tiếp tục tìm kiếm những cơ hội khác.
Và nếu bạn muốn giải toả thắc mắc vì sao mình chưa thành công cho vị trí vừa ứng tuyển, hãy nhân cơ hội này để đặt ra câu hỏi với bộ phận tuyển dụng. Bạn hoàn toàn có thể chủ động tìm hiểu xem “Có điều gì còn thiếu sót trong kinh nghiệm làm việc của tôi hoặc đâu là những điểm mà tôi chưa phù hợp cho vị trí ABC?” thông qua việc xin ý kiến từ công ty bạn đã tham dự phỏng vấn. Điều này vừa giúp cho bạn thôi băn khoăn vì sao bạn chưa trúng tuyển, đồng thời cũng cung cấp cho bạn góc nhìn khách quan từ vị trí nhà tuyển dụng để giúp bạn cải thiện thêm những kỹ năng và kinh nghiệm của mình trong tương lai.
Đi tìm một công việc phù hợp làm một chặng đường chông gai, cần phải giữ một cái đầu lạnh để quyết định chính xác, một thái độ điềm tĩnh, cư xử đúng mực nhất để giữ một ấn tượng tốt tại những nơi mà chúng ta đi qua.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];
Thời gian nghỉ Tết của giao hàng tiết kiệm trong năm 2025 như thế nào? Mức phạt mới cho lỗi chở hàng cồng kềnh của shipper là bao nhiêu vào năm 2025?
Làm thế nào để thành công trong phỏng vấn công ty bảo hiểm? Lưu ý những gì và những kỹ năng nào cần có để gây ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng?
Khám phá các ngành học đa dạng từ khối A1 và D1, tận dụng cơ hội phát triển sự nghiệp trong thế kỷ 21.
Tìm hiểu cách tối đa hóa lợi nhuận kinh doanh qua việc cải thiện kỹ năng của nhân viên bán hàng thông qua phân tích và chiến lược như thế nào?