Trợ lý Chủ tịch HĐQT – Chuyên trách Pháp chế
Mô tả công việc
Tư vấn, tổ chức thực hiện các dịch vụ pháp lý phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty và các công ty trong hệ thống.
Mục đích công việc / chức năng chính:
- Tư vấn, tổ chức thực hiện các dịch vụ pháp lý phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty và các công ty trong hệ thống.
Trách nhiệm / nhiệm vụ chính:
1. Tham mưu trong công tác pháp lý
- Tham mưu cho Chủ tịch HĐQT, các phòng nghiệp vụ, các công ty trong hệ thống các vấn đề liên quan tới pháp lý nói chung.
- Tham mưu cho Ban Lãnh đạo trong việc xây dựng các văn bản pháp quy, phục vụ cho công tác quản lý/ quản trị trong doanh nghiệp đúng pháp luật, hạn chế thấp nhất các rủi ro.
- Đáp ứng yêu cầu công việc và định hướng của Chủ tịch HĐQT
2. Thực hiện công tác pháp chế tại Công ty
- Tổ chức kiểm tra, kiểm soát hệ thống các văn bản, chính sách, hồ sơ pháp lý (trước và sau) các hợp đồng liên danh, liên kết, các dự án đầu tư và các giao dịch khác,...
- Tổ chức việc cập nhật các văn bản pháp lý và gửi/ chuyển thông tin đến những bộ phận/ cá nhân liên quan để cập nhật thông tin, chính sách.
- Tổ chức công tác kiểm tra, soát xét việc thực hiện công tác pháp chế của các Công ty.
- 100% các văn bản hệ thống của Công ty được kiểm soát trước khi ban hành hoặc theo định kỳ, đột xuất.
3. Chuyên trách trợ giúp công tác pháp lý cho các Công ty trong hệ thống
- Nghiên cứu, cập nhật các tình huống pháp lý phát sinh từ hoạt động của Công ty để đảm bảo hoạt động của Công ty luôn nằm trong khuôn khổ các quy định của Pháp luật có liên quan.
- Tư vấn thủ tục pháp lý trước và trong quá trình thực hiện dự án/phương án kinh doanh, hợp đồng/thoả thuận hợp tác, … và đề xuất các biện pháp phòng ngừa hoặc hướng giải quyết vụ việc (nếu có)
- Tham gia trực tiếp vào quá trình thỏa thuận hợp tác, liên doanh, liên kết… hoặc các giao dịch hợp đồng khác khi được đề nghị.
- Đại diện công ty tham gia tranh tụng tại Toà
- Tư vấn và đưa ra các phương án, biện pháp phòng ngừa được các yếu tố rủi ro về pháp luật
- Đưa ra phương án xử lý, đảm bảo quyền và lợi ích của Công ty
- Kịp tiến độ, đúng yêu cầu, quy định của Công ty và phù hợp với quy định của pháp luật
- hoặc khi phát sinh tranh chấp. Đưa ra hướng giải quyết tranh chấp để đảm bảo quyền và lợi ích của Công ty.
- Chịu trách nhiệm rà soát, hướng dẫn, kiểm tra kiểm soát việc tuân thủ tính pháp lý các đơn vị được giao chuyên trách.
4. Trợ giúp hoặc trực tiếp tổ chức công tác thu hồi công nợ
- Tổ chức xác minh (nếu cần thiết), đề xuất các biện pháp, phương án pháp lý thu hồi công nợ.
- Chủ trì tổ chức việc hoàn thiện các thủ tục pháp lý, đảm bảo công tác thu hồi công nợ chính xác, phù hợp với pháp luật.
- Phối hợp với các Ban chức năng để thực hiện công tác thu hồi công nợ.
- Đảm bảo tính pháp lý về thủ tục, hồ sơ liên quan.
- Đảm bảo yêu cầu thu hồi nợ chính xác và đầy đủ quyền lợi của Công ty.
5. Trợ giúp pháp lý liên quan đến công tác tín dụng, ngân hàng
- Chịu trách nhiệm kiểm tra tính pháp lý, tính hợp pháp cho các giao dịch liên quan đến công tác tín dụng, tài chính, ngân hàng, …của Công ty.
- Thực hiện thủ tục pháp lý với ngân hàng, các tổ chức tín dụng theo sự phân công cụ thể của Ban Lãnh đạo.
- Tư vấn thủ tục pháp lý và (hoặc) trực tiếp tham gia xử lý các vấn đề pháp lý phát sinh với ngân hàng, cá nhân, các tổ chức tín dụng như vay vốn, gia hạn nợ, cơ cấu nợ, …
- Tham mưu, tư vấn các thủ tục pháp lý trước và trong quá trình thực hiện các hợp đồng liên doanh, liên kết, các dự án đầu tư.
- Đảm bảo chính xác, kịp thời theo yêu cầu của ban lãnh đạo và phù hợp với quy định của pháp luật.
6. Công tác khác
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch HĐQT.
- Đáp ứng theo yêu cầu của Chủ tịch HĐQT.
Yêu cầu ứng viên
Trình độ chuyên môn:
- Tốt nghiệp ĐH trở lên chuyên ngành Luật
- Có chứng chỉ hành nghề luật sư hoặc đã tham gia các khoá đào tạo nghiệp vụ luật sư.
Kiến thức và kỹ năng:
- Kiến thức chuyên sâu về Luật Doanh nghiệp, luật Kinh tế, hiểu biết các luật liên quan đến đặc thù nghành nghề SXKD của Công ty.
- Kỹ năng thương thảo, đàm phán tốt
Kinh nghiệm công tác:
- Tối thiểu 3 năm làm việc với vị trí tương đương.-
Quyền lợi/Phúc lợi
- Được quyền kiểm tra, soát xét việc thực hiện công tác pháp chế tại Công ty.
- Được yêu cầu các công ty trong hệ thống và cá nhân tuân thủ các quy chế, thủ tục, quy định, nội quy của Công ty.
Địa điểm làm việc
- Số 21 Ngụy Như Kon Tum, Phường Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội
| Quy mô: | Chưa cập nhật |
| Lĩnh vực: | Kinh doanh |
| Địa chỉ: | Số 21 Ngụy Như Kon Tum, Phường Thanh Xuân, TP Hà Nội |
| Tên công ty: | Công ty Cổ phần Đầu tư Plus Việt Nam |
| Quy mô: | Chưa cập nhật |
| Lĩnh vực: | Kinh doanh |
| Địa chỉ: | Số 21 Ngụy Như Kon Tum, Phường Thanh Xuân, TP Hà Nội |
| Ngày đăng tuyển: | 10/11/2025 |
| Cấp bậc: | Chuyên viên |
| Học vấn: | Đại học |
| Số lượng tuyển: | 1 |
| Độ tuổi: | Không yêu cầu |
| Giới tính: | Không yêu cầu |
| Hình thức làm việc: | Toàn thời gian |
Thông báo
Bạn chưa thể ứng tuyển, Vui lòng Đăng nhập nộp hồ sơ
Nếu chưa có tài khoản, hãy Đăng ký tài khoản với chúng tôi
Đăng xuất
Việc làm Hồ Chí Minh