Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
Cảm xúc của em về một khổ thơ trong bài thơ Thăm nhà Bác lớp 5?
Viết đoạn văn nêu cảm xúc của em về một khổ thơ trong bài thơ Thăm nhà Bác lớp 5? Tuổi của học sinh lớp 5 là bao nhiêu?
Cảm xúc của em về một khổ thơ trong bài thơ Thăm nhà Bác lớp 5?
Dưới đây là đoạn văn bày tỏ cảm xúc của em về một khổ thơ trong bài thơ Thăm nhà Bác lớp 5:
Đoạn văn bày tỏ cảm xúc của em về một khổ thơ trong bài thơ Thăm nhà Bác số 1: Khi đọc bài thơ Thăm nhà Bác, em cảm thấy vô cùng xúc động, đặc biệt là ở khổ thơ: "Nhà Bác đơn sơ, đơn sơ đến lạ Gió lùa trong nhà, gió lùa ngoài hiên Bác để tình thương ngời trên chén nước Bác để niềm vui ấm mỗi câu chuyện." Những câu thơ giản dị mà thấm đượm tình cảm. Em tưởng tượng ngôi nhà của Bác thật đơn sơ nhưng lại ấm áp vô cùng. Ngọn gió khẽ lùa qua, mang theo bao yêu thương, bao nỗi nhớ của người dân đối với Bác. Dù cuộc sống thanh bạch, Bác vẫn dành tình thương lớn lao cho mọi người. Chỉ một chén nước, một câu chuyện cũng đủ để sưởi ấm lòng người. Đọc những câu thơ ấy, em càng thêm kính yêu Bác. Em thầm hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt, sống giản dị và biết yêu thương mọi người như Bác Hồ kính yêu. |
Đoạn văn bày tỏ cảm xúc của em về một khổ thơ trong bài thơ Thăm nhà Bác số 2: Một khổ thơ trong bài Thăm nhà Bác khiến em xúc động là: "Ô vẫn còn đây, của các em Chồng thư mới mở, Bác đang xem Chắc Người thương lắm lòng con trẻ Nên để bâng khuâng gió động rèm..." Hình ảnh "ô vẫn còn đây" và "chồng thư mới mở" làm em cảm nhận được sự gần gũi, yêu thương mà Bác dành cho thiếu nhi. Dù bận trăm công nghìn việc, Bác vẫn dành thời gian đọc thư của các em nhỏ, quan tâm đến từng lời nhắn gửi hồn nhiên, trong sáng. Câu thơ cuối như một thoáng bâng khuâng, khi làn gió nhẹ lay rèm, gợi lên sự trống vắng, như thể Bác vẫn còn đây, vẫn lắng nghe, vẫn yêu thương nhưng Người đã đi xa. Đọc những câu thơ này, em cảm thấy lòng mình thật xúc động. Bác đã dành cả cuộc đời để lo cho dân, cho nước, nhưng vẫn luôn yêu quý và dành tình thương đặc biệt cho thiếu nhi. Em tự nhủ sẽ cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt để không phụ lòng mong mỏi của Bác.
|
Đoạn văn bày tỏ cảm xúc của em về một khổ thơ trong bài thơ Thăm nhà Bác số 3: Khi đọc bài thơ Thăm nhà Bác, em cảm thấy lòng mình dâng lên một niềm kính yêu và xúc động. Ở khổ thơ: "Nhà Bác đơn sơ, đơn sơ đến lạ Gió lùa trong nhà, gió lùa ngoài hiên Bác để tình thương ngời trên chén nước Bác để niềm vui ấm mỗi câu chuyện." Em hình dung ngôi nhà của Bác thật giản dị, không sang trọng, không xa hoa, nhưng lại đầy ắp sự ấm áp. Cơn gió khẽ lùa qua mái nhà nhỏ, qua chiếc bàn gỗ cũ, như kể cho em nghe về cuộc sống bình dị của Bác. Một chén nước mời khách, một câu chuyện ân cần, Bác chẳng giữ gì cho riêng mình, chỉ có tình thương là luôn dạt dào. Đọc những câu thơ ấy, em thấy lòng mình lặng lại. Em hiểu rằng sự vĩ đại không nằm ở những thứ xa hoa, mà ở tấm lòng yêu thương, ở cách sống giản dị mà thanh cao. Em tự hứa sẽ học theo Bác, biết yêu thương, sẻ chia để cuộc sống luôn ấm áp như chính ngôi nhà nhỏ của Người. |
Đoạn văn bày tỏ cảm xúc của em về một khổ thơ trong bài thơ Thăm nhà Bác số 4: Một khổ thơ khác trong bài Thăm nhà Bác khiến em vô cùng xúc động là: "Giản dị Bác Hồ, đời thanh bạch Chỉ lo hạnh phúc đến muôn dân Ôi! Bác Hồ ơi, những xế chiều Nghĩ đến Bác lòng ta trong sáng thêm." Những câu thơ mộc mạc mà sâu sắc, vẽ lên hình ảnh một Bác Hồ suốt đời giản dị, thanh bạch, không màng danh lợi hay cuộc sống xa hoa. Cả cuộc đời Bác chỉ lo cho dân, mong sao mọi người được ấm no, hạnh phúc. Đọc đến đây, em thấy lòng mình rưng rưng xúc động. Bác đã hi sinh cả cuộc đời vì nước, vì dân, để rồi mỗi khi nghĩ về Bác, lòng ta như được soi sáng, như được nhắc nhở phải sống tốt hơn. Em cảm nhận được tình yêu thương bao la và nhân cách cao đẹp của Bác qua từng câu thơ. Bác không còn nữa, nhưng tấm gương đạo đức của Người vẫn mãi sáng trong lòng mỗi người dân Việt Nam. Em tự nhủ sẽ cố gắng học tập thật tốt, rèn luyện bản thân để xứng đáng với công lao và tình thương yêu của Bác. |
Đoạn văn bày tỏ cảm xúc của em về một khổ thơ trong bài thơ Thăm nhà Bác số 5: Một khổ thơ trong bài Thăm nhà Bác khiến em xúc động là: "Ô vẫn còn đây, của các em Chồng thư mới mở, Bác đang xem Chắc Người thương lắm lòng con trẻ Nên để bâng khuâng gió động rèm..." Hình ảnh "ô vẫn còn đây" và "chồng thư mới mở" làm em cảm nhận được sự gần gũi, yêu thương mà Bác dành cho thiếu nhi. Dù bận trăm công nghìn việc, Bác vẫn dành thời gian đọc thư của các em nhỏ, quan tâm đến từng lời nhắn gửi hồn nhiên, trong sáng. Câu thơ cuối như một thoáng bâng khuâng, khi làn gió nhẹ lay rèm, gợi lên sự trống vắng, như thể Bác vẫn còn đây, vẫn lắng nghe, vẫn yêu thương nhưng Người đã đi xa. Đọc những câu thơ này, em cảm thấy lòng mình thật xúc động. Bác đã dành cả cuộc đời để lo cho dân, cho nước, nhưng vẫn luôn yêu quý và dành tình thương đặc biệt cho thiếu nhi. Em tự nhủ sẽ cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt để không phụ lòng mong mỏi của Bác. |
>> Xem thêm tổng hợp 10 mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện
>> Xem thêm 09 đoạn văn ghi lại cảm xúc của em về một bài thơ lục bát
Cảm xúc của em về một khổ thơ trong bài thơ Thăm nhà Bác lớp 5? mang tính tham khảo.
Cảm xúc của em về một khổ thơ trong bài thơ Thăm nhà Bác lớp 5? (Hình từ Internet)
Tuổi của học sinh lớp 5 là bao nhiêu?
Căn cứ theo Điều 33 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định tuổi của học sinh lớp 5 như sau:
Tuổi của học sinh tiểu học
1. Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm. Trẻ em khuyết tật, kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, trẻ em ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, trẻ em người dân tộc thiểu số, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em ở nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc ở Việt Nam có thể vào học lớp một ở độ tuổi cao hơn so với quy định nhưng không quá 03 tuổi. Trường hợp trẻ em vào học lớp một vượt quá 03 tuổi so với quy định sẽ do trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quyết định.
2. Học sinh tiểu học học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định trong trường hợp học sinh học lưu ban, học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh là người khuyết tật, học sinh kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, học sinh mồ côi không nơi nương tựa, học sinh ở nước ngoài về nước và trường hợp khác theo quy định của pháp luật.
Như vậy, tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm nên tuổi của học sinh lớp 5 theo quy định là 10 tuổi.
Nhiệm vụ của học sinh lớp 5 được quy định như thế nào?
Căn cứ theo Điều 34 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:
- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];