5 mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về câu chuyện Bà tổ nghề dệt lụa điểm cao lớp 5?

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về câu chuyện Bà tổ nghề dệt lụa điểm cao lớp 5? Quyền được học tập của học sinh tiểu học?

Đăng bài: 17:10 08/04/2025

5 mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về câu chuyện Bà tổ nghề dệt lụa điểm cao lớp 5?

Dưới đây là 5 mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về câu chuyện Bà tổ nghề dệt lụa điểm cao lớp 5:

Mẫu 1 - Mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về câu chuyện Bà tổ nghề dệt lụa điểm cao lớp 5:

Câu chuyện về bà tổ nghề dệt lụa đã để lại trong em một ấn tượng sâu sắc. Em cảm thấy vô cùng khâm phục sự thông minh, sáng tạo và lòng kiên trì của bà. Từ việc quan sát loài tằm nhả tơ, bà đã sáng tạo ra nghề dệt lụa, một nghề truyền thống quý báu của dân tộc ta. Em cũng cảm thấy biết ơn bà vì đã để lại cho thế hệ sau một di sản văn hóa vô giá. Câu chuyện của bà tổ nghề dệt lụa là một bài học ý nghĩa về sự sáng tạo, lòng kiên trì và tinh thần yêu lao động.

 

Mẫu 2 - Mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về câu chuyện Bà tổ nghề dệt lụa điểm cao lớp 5:

Đọc xong câu chuyện về Bà tổ nghề dệt lụa, lòng em dâng lên bao cảm xúc khó tả. Em cảm thấy vô cùng kính phục sự thông minh, khéo léo và lòng kiên trì của bà. Từ những con tằm bé nhỏ, bà đã sáng tạo ra nghề dệt lụa, một nghề truyền thống quý báu của dân tộc. Em cũng cảm thấy biết ơn bà vì đã để lại cho chúng em những tấm lụa mềm mại, óng ả. Câu chuyện của bà tổ nghề dệt lụa là một bài học ý nghĩa về sự sáng tạo, lòng kiên trì và tinh thần yêu lao động.

 

Mẫu 3 - Mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về câu chuyện Bà tổ nghề dệt lụa điểm cao lớp 5:

Câu chuyện về Bà tổ nghề dệt lụa đã chạm đến trái tim em, để lại trong em nhiều cảm xúc khó tả. Em cảm thấy vô cùng kính phục sự thông minh, khéo léo và lòng kiên trì của bà. Từ những con tằm bé nhỏ, bà đã sáng tạo ra nghề dệt lụa, một nghề truyền thống quý báu của dân tộc. Em cũng cảm thấy biết ơn bà vì đã để lại cho chúng em những tấm lụa mềm mại, óng ả, những sản phẩm thủ công tinh xảo. Câu chuyện của bà tổ nghề dệt lụa là một bài học ý nghĩa về sự sáng tạo, lòng kiên trì và tinh thần yêu lao động, nhắc nhở chúng em về giá trị của những nghề truyền thống và trách nhiệm giữ gìn, phát huy những giá trị đó.

 

Mẫu 4 - Mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về câu chuyện Bà tổ nghề dệt lụa điểm cao lớp 5:

Đọc xong câu chuyện về Bà tổ nghề dệt lụa, lòng em dâng lên một niềm xúc động khó tả. Em cảm thấy vô cùng kính phục sự thông minh, khéo léo và lòng kiên trì của bà. Từ những con tằm bé nhỏ, bà đã sáng tạo ra nghề dệt lụa, một nghề truyền thống quý báu của dân tộc. Em cũng cảm thấy biết ơn bà vì đã để lại cho chúng em những tấm lụa mềm mại, óng ả, những sản phẩm thủ công tinh xảo. Câu chuyện của bà tổ nghề dệt lụa là một bài học ý nghĩa về sự sáng tạo, lòng kiên trì và tinh thần yêu lao động, nhắc nhở chúng em về giá trị của những nghề truyền thống và trách nhiệm giữ gìn, phát huy những giá trị đó.

 

Mẫu 5 - Mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về câu chuyện Bà tổ nghề dệt lụa điểm cao lớp 5:

Câu chuyện về Bà tổ nghề dệt lụa đã để lại trong em một ấn tượng sâu sắc và khó phai. Em cảm thấy vô cùng kính phục sự thông minh, khéo léo và lòng kiên trì của bà. Từ những con tằm bé nhỏ, bà đã sáng tạo ra nghề dệt lụa, một nghề truyền thống quý báu của dân tộc. Em cũng cảm thấy biết ơn bà vì đã để lại cho chúng em những tấm lụa mềm mại, óng ả, những sản phẩm thủ công tinh xảo. Câu chuyện của bà tổ nghề dệt lụa là một bài học ý nghĩa về sự sáng tạo, lòng kiên trì và tinh thần yêu lao động, nhắc nhở chúng em về giá trị của những nghề truyền thống và trách nhiệm giữ gìn, phát huy những giá trị đó. Nhờ có bà, chúng em mới có những tấm lụa đẹp để mặc, những món quà ý nghĩa để tặng người thân. Em tự hào về bà tổ nghề dệt lụa và mong muốn sẽ học tập theo tấm gương sáng của bà.

5 mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về câu chuyện Bà tổ nghề dệt lụa điểm cao lớp 5, chỉ mang tính chất tham khảo.

>> Trọn bộ 5+ mẫu viết giới thiệu về thành phố mơ ước của em ngắn gọn lớp 5?

>> 5 mẫu đọc sách báo viết về một danh nhân của Việt Nam ngắn gọn lớp 5?

5 mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về câu chuyện Bà tổ nghề dệt lụa điểm cao lớp 5?

5 mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về câu chuyện Bà tổ nghề dệt lụa điểm cao lớp 5? (Hình từ Internet)

Quyền được học tập của học sinh tiểu học quy định như thế nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 35 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

- Được giáo dục, học tập để phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân; được học ở một trường, lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học thuận tiện đi lại đối với bản thân trên địa bàn cư trú.

- Học sinh được chọn trường học hoặc chuyển đến học trường khác ngoài địa bàn cư trú, nếu trường đó có khả năng tiếp nhận.

- Học sinh trong độ tuổi tiểu học từ nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc tại Việt Nam, trẻ em vì hoàn cảnh khó khăn chưa được đi học ở nhà trường nếu có nguyện vọng chuyển đến học trong một trường tiểu học thì được hiệu trưởng tổ chức khảo sát trình độ để xếp vào lớp phù hợp.

- Học sinh khuyết tật được học hòa nhập ở một trường tiểu học; được đảm bảo các điều kiện để học tập và rèn luyện; được học và đánh giá theo kế hoạch giáo dục cá nhân của học sinh.

- Học sinh được học rút ngắn thời gian thực hiện chương trình, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định, học kéo dài thời gian, học lưu ban.

- Học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ có thể được học vượt lớp trong phạm vi cấp học. Thủ tục xem xét đối với từng trường hợp cụ thể được thực hiện theo các bước sau:

Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh có đơn đề nghị với nhà trường.

Hiệu trưởng nhà trường thành lập hội đồng khảo sát, tư vấn, gồm: hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng và Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường; giáo viên dạy lớp học sinh đang học, giáo viên dạy lớp trên, nhân viên y tế, tổng phụ trách Đội.

Căn cứ kết quả khảo sát của hội đồng tư vấn, hiệu trưởng hoàn thiện hồ sơ và báo cáo trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo xem xét quyết định.

- Học sinh có kết quả học tập còn hạn chế, đã được giáo viên, cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh trực tiếp hướng dẫn giúp đỡ mà vẫn chưa hoàn thành, tùy theo mức độ chưa hoàn thành của các nhiệm vụ học tập và rèn luyện, giáo viên báo cáo hiệu trưởng xem xét quyết định lên lớp hoặc ở lại lớp, đồng thời cùng với gia đình quyết định các biện pháp giáo dục phù hợp.

Ngoài quyền được học tập thì học sinh tiểu học còn có những quyền nào?

Căn cứ Điều 35 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

- Được bảo vệ, chăm sóc, tôn trọng và đối xử bình đẳng, dân chủ; được đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng; được cung cấp đầy đủ thông tin về quá trình học tập, rèn luyện của bản thân; được đảm bảo những điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn để học tập và rèn luyện.

- Được tham gia các hoạt động phát huy khả năng của cá nhân; được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của cá nhân.

- Được nhận học bổng và được hưởng chính sách xã hội theo quy định.

- Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.

40 Huỳnh Hữu Trọng

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...