Mẫu viết đoạn văn kể về hoạt động của con vật cho học sinh tiểu học?

Viết đoạn văn kể về hoạt động của con vật theo mẫu cho học sinh tiểu học? Học sinh tiểu học có nhiệm vụ gì? Học sinh tiểu học có những quyền gì?

Đăng bài: 09:25 09/03/2025

Mẫu viết đoạn văn kể về hoạt động của con vật cho học sinh tiểu học?

Dưới đây là 02 mẫu viết đoạn văn kể về hoạt động của con vật cho học sinh tiểu học:

Mẫu 01: Chú chó đáng yêu của em

Nhà em có một chú chó rất đáng yêu tên là Đốm. Chú có bộ lông trắng muốt, điểm vài đốm đen trông rất ngộ nghĩnh. Đốm rất thông minh và luôn là người bạn thân thiết của em.

Mỗi sáng, khi em thức dậy, Đốm đã đứng trước cửa phòng, vẫy đuôi mừng rỡ. Em cho Đốm ăn bữa sáng với một bát cơm trộn thịt. Chú chó ăn rất nhanh rồi lại chạy nhảy quanh sân như muốn rủ em chơi cùng. Khi em đi học, Đốm thường chạy ra cổng, nhìn theo cho đến khi em khuất bóng.

Buổi chiều, khi em trở về, Đốm đã đợi sẵn trước cổng, nhảy cẫng lên vì vui mừng. Sau khi làm bài tập, em thường dắt Đốm ra công viên gần nhà để chạy nhảy. Đốm rất thích chơi trò đuổi bắt, chạy vòng quanh em không biết mệt. Những lúc em ném quả bóng ra xa, Đốm liền lao đi thật nhanh rồi mang bóng về, đôi mắt lấp lánh niềm vui.

Khi trời tối, Đốm lại làm nhiệm vụ của một người gác cổng trung thành. Chú nằm ngay trước hiên nhà, đôi tai lúc nào cũng vểnh lên để nghe ngóng. Chỉ cần có người lạ đến gần, Đốm sẽ sủa vang, báo hiệu cho cả nhà. Nhưng nếu là người quen, chú sẽ ngoan ngoãn vẫy đuôi chào đón.

Mỗi ngày trôi qua, em lại càng yêu quý Đốm hơn. Đốm không chỉ là một con vật nuôi mà còn là người bạn trung thành của em.

 

Mẫu 02: Chú mèo tinh nghịch của em

Nhà em có một chú mèo tên là Miu. Chú mèo có bộ lông vàng óng như nắng, đôi mắt tròn xoe và bộ ria mép dài thật oai vệ. Miu rất nghịch ngợm nhưng cũng rất đáng yêu.

Mỗi sáng, Miu thường thức dậy cùng em. Chú uốn éo người một lúc rồi nhảy phốc lên giường cọ cọ vào tay em như muốn được vuốt ve. Khi em chuẩn bị ăn sáng, Miu đã ngồi ngay ngắn dưới bàn, đôi mắt long lanh chờ đợi một miếng cá ngon lành.

Buổi trưa, Miu thích nằm cuộn tròn trên chiếc ghế sofa, ngủ ngon lành như một cục bông mềm mại. Nhưng chỉ cần nghe tiếng động nhỏ, chú sẽ mở mắt nhìn quanh, đôi tai vểnh lên đầy cảnh giác. Khi thấy không có gì nguy hiểm, chú lại tiếp tục giấc ngủ say sưa.

Buổi chiều là lúc Miu hoạt động nhiều nhất. Chú thích chạy nhảy khắp nhà, đuổi theo những cuộn len hay vờn những con chuột đồ chơi. Đặc biệt, Miu rất thích leo trèo. Chú có thể nhảy từ ghế lên bàn, rồi từ bàn lên nóc tủ một cách nhẹ nhàng như một vận động viên chuyên nghiệp. Những lúc như thế, em phải tròn mắt ngạc nhiên vì sự nhanh nhẹn của chú.

Khi trời tối, Miu lại bắt đầu công việc của mình – săn chuột. Chỉ cần có con chuột nào bén mảng vào bếp, Miu sẽ rình rập và nhảy bổ vào rất nhanh. Nhờ có Miu mà nhà em không còn bị chuột quấy phá.

Miu không chỉ là một chú mèo đáng yêu mà còn là một người bạn thân thiết của em. Mỗi ngày chơi cùng Miu, em càng yêu quý chú hơn.

Toàn bộ 02 mẫu viết đoạn văn kể về hoạt động của con vật cho học sinh tiểu học trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Mẫu viết đoạn văn kể về hoạt động của con vật cho học sinh tiểu học?

Mẫu viết đoạn văn kể về hoạt động của con vật cho học sinh tiểu học? (Hình từ Internet)

Học sinh tiểu học có nhiệm vụ gì?

Căn cứ Điều 34 Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT thì học sinh tiểu học phải thực hiện các nhiệm vụ sau:

- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.

- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.

- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.

Học sinh tiểu học có những quyền gì?

Căn cứ Điều 35 Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT thì học sinh tiểu học được hưởng các quyền sau:

- Được học tập

+ Được giáo dục, học tập để phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân; được học ở một trường, lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học thuận tiện đi lại đối với bản thân trên địa bàn cư trú.

+ Học sinh được chọn trường học hoặc chuyển đến học trường khác ngoài địa bàn cư trú, nếu trường đó có khả năng tiếp nhận.

+ Học sinh trong độ tuổi tiểu học từ nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc tại Việt Nam, trẻ em vì hoàn cảnh khó khăn chưa được đi học ở nhà trường nếu có nguyện vọng chuyển đến học trong một trường tiểu học thì được hiệu trưởng tổ chức khảo sát trình độ để xếp vào lớp phù hợp.

+ Học sinh khuyết tật được học hòa nhập ở một trường tiểu học; được đảm bảo các điều kiện để học tập và rèn luyện; được học và đánh giá theo kế hoạch giáo dục cá nhân của học sinh.

+ Học sinh được học rút ngắn thời gian thực hiện chương trình, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định, học kéo dài thời gian, học lưu ban.

+ Học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ có thể được học vượt lớp trong phạm vi cấp học. Thủ tục xem xét đối với từng trường hợp cụ thể được thực hiện theo các bước sau:

++ Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh có đơn đề nghị với nhà trường.

++ Hiệu trưởng nhà trường thành lập hội đồng khảo sát, tư vấn, gồm: hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng và Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường; giáo viên dạy lớp học sinh đang học, giáo viên dạy lớp trên, nhân viên y tế, tổng phụ trách Đội.

++ Căn cứ kết quả khảo sát của hội đồng tư vấn, hiệu trưởng hoàn thiện hồ sơ và báo cáo trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo xem xét quyết định.

+ Học sinh có kết quả học tập còn hạn chế, đã được giáo viên, cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh trực tiếp hướng dẫn giúp đỡ mà vẫn chưa hoàn thành, tùy theo mức độ chưa hoàn thành của các nhiệm vụ học tập và rèn luyện, giáo viên báo cáo hiệu trưởng xem xét quyết định lên lớp hoặc ở lại lớp, đồng thời cùng với gia đình quyết định các biện pháp giáo dục phù hợp.

- Được bảo vệ, chăm sóc, tôn trọng và đối xử bình đẳng, dân chủ; được đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng; được cung cấp đầy đủ thông tin về quá trình học tập, rèn luyện của bản thân; được đảm bảo những điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn để học tập và rèn luyện.

- Được tham gia các hoạt động phát huy khả năng của cá nhân; được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của cá nhân.

- Được nhận học bổng và được hưởng chính sách xã hội theo quy định.

- Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.

7 Huỳnh Hữu Trọng

- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế thông tin chính thức từ nhà tuyển dụng;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@nhansu.vn;

© NhanSu.vn

Địa chỉ: 19 Nguyễn Gia Thiều Phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028)39302288 - Zalo: 0932170886

Email: info@nhansu.vn


CHỦ QUẢN: CÔNG TY TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022

Mã số thuế: 0315459414

Địa chỉ trụ sở: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM

Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ


© 2025 All Rights Reserved