Những loại cây nên đặt trong văn phòng giúp thu hút tài lộc và cơ hội thăng tiến trong công việc?
Những loại cây nên đặt trong văn phòng giúp thu hút tài lộc và cơ hội thăng tiến trong công việc? Quy định về thời giờ làm việc bình thường và thời giờ nghỉ ngơi của nhân viên văn phòng như thế nào?
Những loại cây nên đặt trong văn phòng giúp thu hút tài lộc và cơ hội thăng tiến trong công việc?
Để thu hút tài lộc và cơ hội thăng tiến trong công việc, những loại cây nên đặt trong văn phòng có thể tham khảo như:
(1) Cây mang lại tài lộc, may mắn:
- Cây kim tiền: tên gọi một phần thể hiện được ý nghĩa mang lại, đây được xem là biểu tượng của sự giàu sang, phú quý và may mắn, một trong những loại cây nên đặt trong văn phòng.
- Cây kim ngân: loại cây này thường sẽ có 3 hoặc 5 góc trong một chậu, tượng trưng cho sự ổn định về tài chính theo ý nghĩa của “kiềng 3 chân” giúp cân bằng và phát triển.
- Cây phát lộc: nhiều người cho rằng đây là loại cây nên đặt trong phòng làm việc nhất, mang lại ý nghĩa của sự thịnh vượng, giúp cho chủ có thể may mắn và thăng tiến trong sự nghiệp.
- Cây ngọc bích: loại cây có nguồn gốc từ Nam Phi, lá của nó có hình tròn như đồng xu, tượng trưng cho sự tiền tài và sự giàu có.
(2) Cây hỗ trợ sự nghiệp và thăng tiến:
- Cây trầu bà đế vương: cây này thể hiện sự uy quyền, sức mạnh của tố chất lãnh đạo, đây là loại cây nên đặt trong văn phòng rất tốt cho người muốn thăng chức trong công việc.
- Cây phát tài núi: loại cây này có khổ to, nên đặt ở những vị trí thoáng mát, rộng rãi, tương tự như cây trầu bà đế vương cây này cũng mang lại ý nghĩa của sự thăng tiến.
- Cây trúc nhật: cây này rất phù hợp là loại cây nên đặt trong văn phòng, cũng có thể đặt trên bàn làm việc mang đến ý nghĩa kiên cường, bất khuất, vượt qua mọi khó khăn và vươn đến thành công trong công việc.
Việc lựa chọn và trang trí cây trong văn phòng không những mang lại không gian tươi mát, lành mạnh mà còn mang lại lợi ích về mặt phong thủy, hỗ trợ tài lộc và sự nghiệp.
Những loại cây nên đặt trong văn phòng giúp thu hút tài lộc và cơ hội thăng tiến trong công việc? (Hình từ Internet)
Quy định về thời giờ làm việc bình thường và thời giờ nghỉ ngơi của nhân viên văn phòng như thế nào?
Căn cứ tại Điều 105 Bộ luật Lao động 2019 quy định như sau:
Thời giờ làm việc bình thường
1. Thời giờ làm việc bình thường không quá 08 giờ trong 01 ngày và không quá 48 giờ trong 01 tuần.
2. Người sử dụng lao động có quyền quy định thời giờ làm việc theo ngày hoặc tuần nhưng phải thông báo cho người lao động biết; trường hợp theo tuần thì thời giờ làm việc bình thường không quá 10 giờ trong 01 ngày và không quá 48 giờ trong 01 tuần.
Nhà nước khuyến khích người sử dụng lao động thực hiện tuần làm việc 40 giờ đối với người lao động.
3. Người sử dụng lao động có trách nhiệm bảo đảm giới hạn thời gian làm việc tiếp xúc với yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại đúng theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia và pháp luật có liên quan.
Theo quy định trên thì thời gian làm việc bình thường của nhân viên văn phòng (người lao động) thường không quá 08 giờ một ngày và không quá 48 giờ trong một tuần.
Đồng thời, theo Điều 109 Bộ luật Lao động 2019 quy định về thời gian nghỉ ngơi trong giờ làm việc như sau:
Nghỉ trong giờ làm việc
1. Người lao động làm việc theo thời giờ làm việc quy định tại Điều 105 của Bộ luật này từ 06 giờ trở lên trong một ngày thì được nghỉ giữa giờ ít nhất 30 phút liên tục, làm việc ban đêm thì được nghỉ giữa giờ ít nhất 45 phút liên tục.
Trường hợp người lao động làm việc theo ca liên tục từ 06 giờ trở lên thì thời gian nghỉ giữa giờ được tính vào giờ làm việc.
2. Ngoài thời gian nghỉ quy định tại khoản 1 Điều này, người sử dụng lao động bố trí cho người lao động các đợt nghỉ giải lao và ghi vào nội quy lao động.
Do đó, nhân viên văn phòng làm việc theo thời giờ làm việc bình thường từ 06 giờ trở lên trong một ngày thì được nghỉ giữa giờ ít nhất 30 phút liên tục, làm việc ban đêm thì được nghỉ giữa giờ ít nhất 45 phút liên tục.
Tuy nhiên, nếu nhân viên văn phòng làm việc theo ca liên tục từ 06 giờ trở lên thì thời gian nghỉ giữa giờ được tính vào giờ làm việc.
Do đó, việc nắm rõ các quy định về thời gian làm việc và thời giờ nghỉ ngơi giúp nhân viên văn phòng bảo vệ được quyền lợi của mình và thực hiện công việc một cách hiệu quả và tuân thủ pháp luật.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];