Tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân? Bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả cho dân văn phòng?
Tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân? Cách giúp dân văn phòng xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả?
Tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân?
Thương hiệu cá nhân là gì?
Thương hiệu cá nhân có một người được hiểu là ấn tượng của người đó trong mắt mọi người. Thương hiệu cá nhân là hình ảnh bạn để lại trong mắt mọi người. Những điều như thái độ, năng lực làm việc, mức độ chuyên nghiệp, … đều góp phần tạo nên thương hiệu cá nhân.
Tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân?
Trong môi trường tập thể, thương hiệu cá nhân như một điểm nhấn giúp nổi bật giữa đám đông. Người có hình ảnh thương hiệu cá nhân tốt sẽ được mọi người tin tưởng và luôn nhớ đến.
Thương hiệu cá nhân còn góp phần quan trọng trong việc xây dựng niềm tin với mọi người xung quan. Người có thương hiệu cá nhân tốt sẽ khiến mọi người yên tâm khi được làm việc cùng và hợp tác. Ngoài ra, còn được giao thực hiện những nhiệm vụ quan trọng.
Người có thương hiệu cá nhân tốt sẽ là người được mọi người đánh giá tích cực. Các mối quan hệ cũng trở nên dễ gắn kết hơn và ít xảy ra mâu thuẫn khi làm việc.
Tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân? Bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả cho dân văn phòng? (Hình từ Internet)
Bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả cho dân văn phòng?
Các định rõ điểm mạnh và điểm yếu của bản thân
Việc tìm hiểu về điểm mạnh và điểm yếu của bản thân giúp biết rõ năng lực làm việc của bản thân. Từ đó biết được nên tập trung phát huy năng lực trong lĩnh vực nào và cải thiện các điểm yếu khi cần thiết.
Làm việc có nguyên tắc và có trách nhiệm trong công việc
Người có thương hiệu cá nhân tốt là người luôn giữ uy tín trong công việc. Hãy làm đúng các cam kết đã hứa, nộp báo cáo, thực hiện công việc đúng thời hạn quy định sẽ giúp hình ảnh trở nên chuyên nghiệp trong mắt cấp trên và đồng nghiệp. Những hành động nhỏ sẽ khiến mọi người tin tưởng và góp phần xây dựng thương hiệu cá nhân vững chắc.
Duy trì hình ảnh cá nhân và thống nhất trong cách làm việc
Xây dựng thương hiệu cá nhân có thể thực hiện thông qua việc cư xử, xử lý công việc một cách chuyên nghiệp. Hãy duy trì hình tượng chuyên nghiệp, có thế nhất quán trong việc thể hiện bản thân tại nơi làm việc và thể hiện bản thân trên mạng xã hội. Điều này giúp mọi người dễ dàng quan sát và có cái nhìn thống nhất về người đó.
Ứng xử thông minh và chuyên nghiệp
Thương hiệu cá nhân gắn liền với việc giao tiếp với mọi người. Vì đa phần mọi người sẽ đưa ra sự đánh giá đối với một người thông qua việc giao tiếp. Hãy luôn giữ thái độ tôn trọng và thân thiện khi giao tiếp với người khác. Giao tiếp rõ ràng, cụ thể và thái độ khi giao tiếp là một trong cách giúp hình ảnh trở nên chuyên nghiệp trong mắt mọi người.
Khi đi làm người lao động có quyền kiểm tra và giám sát những nội dung gì?
Căn cứ quy định tại khoản 1 Điều 46 Nghị định 145/2020/NĐ-CP quy định nội dung, hình thức người lao động được kiểm tra, giám sát.
Theo đó, người lao động được quyền kiểm tra, giám sát những nội dung sau:
- Việc thực hiện hợp đồng lao động và thỏa ước lao động tập thể;
- Việc thực hiện nội quy lao động, quy chế và các văn bản quy định khác của người sử dụng lao động liên quan đến quyền, nghĩa vụ và lợi ích của người lao động;
- Việc sử dụng quỹ khen thưởng, quỹ phúc lợi, các quỹ do người lao động đóng góp;
- Việc trích nộp kinh phí công đoàn, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp của người sử dụng lao động;
- Việc thực hiện thi đua, khen thưởng, kỷ luật, giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến quyền, nghĩa vụ và lợi ích của người lao động.
Từ khóa: Thương hiệu cá nhân xây dựng thương hiệu cá nhân Xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả Xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả cho dân văn phòng người lao động Nghĩa vụ và lợi ích của người lao động
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;