Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
Một số câu trả lời phỏng vấn “dở tệ”
Cách trả lời phỏng vấn giúp NTD phân loại được ứng viên, thậm chí còn “đọc vị” tính cách ứng viên nhanh chóng. Dưới đây là một số câu trả lời khá công thức thậm chí có phần dở tệ mà phần nhiều ứng viên áp dụng để trả lời nhưng khiến nhà tuyển dụng không hài lòng. Hãy cùng tìm hiểu để tránh mắc lỗi tương tự nhé.
Câu 1: Điểm yếu của em là quá cầu toàn nên đôi lúc cũng có những bất cập
Có phải ý của bạn khi trả lời câu này là để cho NTD thấy được sự nhiệt huyết cũng như là sự toàn tâm toàn ý trong công việc. Nhưng bạn lại đi một nước không lường trước được vì sự cầu toàn trong công việc của bạn là được người khác đánh giá chứ không phải tự mình nhìn nhận, chưa kể những người quá cầu toàn thì sẽ có thiên hướng “làm việc chậm” để mọi thứ trở nên hoàn hảo và nó có thể ảnh hưởng đến hiệu suất công việc.
Người tự nhận xét tự phát biểu rằng bản thân là người cầu toàn thì tính cách có phần ngạo mạn và NTD thì không thích những ứng viên như thế.
Thay vì tang bốc điểm mạnh của bản thân trong điểm yếu thì hãy thành thật nhưng cũng đừng quên kèm hành động cải thiện điểm yếu đó. Ví dụ: Điểm yếu của em là lĩnh vực … tuy nhiên em đang học một khóa để hoàn thiện kỹ năng phục vụ công việc.
Câu 2: Anh chị có thể cung cấp thêm thông tin về công ty mình cho em được biết rõ hơn
Thoạt nhìn thì đây là một câu hỏi tưởng chừng bạn rất đang có nhu cầu nguyện vọng hiểu rõ công ty hơn. Tuy nhiên sai lầm ở chỗ: trước khi tham gia phỏng vấn bạn nên tìm hiểu trước công ty là gì, thuộc lĩnh vực nào, vị trí công việc bạn sẽ đảm nhận ra sao? Việc bắt NTD cung cấp thông tin của công ty họ sẽ khiến bạn trở thành một ứng viên hời hợt không có sự chuẩn bị kỹ trước khi tham gia buổi phỏng vấn.
Có thể tthay đổi câu hỏi này bằng một câu: Em đã tìm hiểu trước về quý công ty tuy nhiên anh chị có thể giải thích thêm phần công việc/ văn hóa công ty cho em hiểu thêm về công ty bên mình được không ạ?
Câu 3: Em và sếp không có tiếng nói chung nên đã dừng việc ở công ty cũ
Vẫn là nguyên tắc không được nói xấu sếp, đồng nghiệp với công ty mới. Có thể bạn sẽ phản đối rằng tôi đâu có nói xấu sếp tôi chỉ đang nói điều thực tế. Nhưng cốt lõi rằng điều thực tế trên dẫn đến câu chuyện mối quan hệ giữa bạn và công ty cũ “cơm không lành canh không ngọt” vậy liệu công ty bạn đang ứng tuyển có phải là đối tượng không có tiếng nói chung nếu bạn có cơ hội làm việc tại đây.
Tóm lại đây là lý do tuyệt đối không nên đề cập trong quá trình tuyển dụng bởi những hệ lụy cũng như không đoán được suy nghĩ của NTD.
Câu 4: Mục tiêu trong vòng 05 năm tới của em là đảm nhận công việc nhưng anh chị ngày hôm nay
Phần mục tiêu, định hướng nghề nghiệp thật sự đã làm khó rất nhiều ứng viên bởi vì: em còn không biết hôm nay em được nhận hay không nên chưa vội nghĩ đến mục tiêu xa vời. Nhưng việc dùng NTD làm tiền đề để hướng đến cũng không phải là ý kiến hay nhất là khi bạn chưa hiểu hết những người đó đảm nhận vị trí gì. Tốt nhất cứ phân bố mục tiêu thành 02 ý chính: ngắn hạn và dài hạn. Ngắn hạn là có cơ hội làm việc với quý công ty và dài hạn là tiếp tục phát triển trong lĩnh vực ngành nghề này.
Trên đây là một số chia sẻ về kỹ năng trả lời phỏng vấn của ứng viên. Hi vọng bài viết bổ ích với bạn.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];
Thời gian nghỉ Tết của giao hàng tiết kiệm trong năm 2025 như thế nào? Mức phạt mới cho lỗi chở hàng cồng kềnh của shipper là bao nhiêu vào năm 2025?
Làm thế nào để thành công trong phỏng vấn công ty bảo hiểm? Lưu ý những gì và những kỹ năng nào cần có để gây ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng?
Khám phá các ngành học đa dạng từ khối A1 và D1, tận dụng cơ hội phát triển sự nghiệp trong thế kỷ 21.
Tìm hiểu cách tối đa hóa lợi nhuận kinh doanh qua việc cải thiện kỹ năng của nhân viên bán hàng thông qua phân tích và chiến lược như thế nào?