Nhấn vào mũi tên để hiển thị chuyên mục con hoặc nhấn vào tiêu đề để lọc theo chuyên mục cha
Hướng dẫn viết thư từ chối nhận việc khéo léo
Chắc hẳn ít nhất một lần những người đi tìm việc đều nhận được lời mời công việc cho một vị trí mà bản thân không muốn tiếp nhận. Hoặc đã tìm được việc làmkhác tốt hơn thì nhận được thư mời nhận việc. Vậy nên im lặng hay trả lời thư, nếu trả lời thì trả lời ra sao cho lịch sự nhất có thể. Nhân Lực Ngành Luật sẻ chia sẻ một số bí kiếp giúp bạn viết thư từ chối nhận việc khéo léo nhất.
Cấu trúc từ chối thư nhận việc qua mail
Nội dung thư từ chối phải đảm bảo cấu trúc 06 phần chính:
Tiêu đề thư: Họ và tên ứng viên – Vị trí công việc được mời
Lời mở đầu:Giới thiệu: tên, tuổi, địa chỉ ứng viên
Gửi lời chào đến: công ty; tên người tuyển dụng
Lời cảm ơn: Cảm ơn công ty về lời đề nghị, cảm thán về việc rất vinh hạnh khi có sự gặp gỡ tiếp xúc với nhà tuyển dụng – công ty trong quá trình phỏng vấn.
Lời từ chối: Thẳng thắn đề cập rằng bạn không thể đảm nhận vị trí này và bày tỏ sự tiếc nuối. Ở phần này, bạn không nhất thiết phải nêu lý do tại sao nhận công việc ở nơi khác thay vì ở đây. Nếu muốn, hãy đề cập hết sức ngắn gọn lý do từ chối
Lời kết: Một lần nữa bày tỏ lòng cảm kích về lời mời, để lại thông tin nhằm giữ liên lạc và ký tên.
Tiêu chí đánh giá mẫu thư từ chối nhận việc khéo léo giúp để lại ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng
Thời gian gửi thư
Không nên phản hồi thư nhận việc quá chậm. Tốt nhất là quyết đoán và trả lời nhà tuyển dụng trong vòng 24h để công ty sắp xếp nhân sự phù hợp với vị trí mà bạn từ chối nhận việc.
Nội dung thư
Nội dung thư từ chối nhận việc cần ngắn gọn, súc tích, lịch sự, đi thẳng vào vấn đề.
Không đồng ý nhận việc dù là lý do gì đi nữa thì bạn cũng không nên nhận xét tiêu cực về phía công ty. Tránh lời lẽ khiếm nhã. Vì đã từ chối lần 1 thì chắc chắn bạn sẽ quay lại ứng tuyển vào công ty này lần 2 nên hãy giữ hình tượng đẹp nhất có thể.
- Nội dung nêu trên được NhanSu.vn biên soạn và chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho các tư vấn chuyên sâu từ chuyên gia.
- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng.
- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email [email protected];
Thời gian nghỉ Tết của giao hàng tiết kiệm trong năm 2025 như thế nào? Mức phạt mới cho lỗi chở hàng cồng kềnh của shipper là bao nhiêu vào năm 2025?
Làm thế nào để thành công trong phỏng vấn công ty bảo hiểm? Lưu ý những gì và những kỹ năng nào cần có để gây ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng?
Khám phá các ngành học đa dạng từ khối A1 và D1, tận dụng cơ hội phát triển sự nghiệp trong thế kỷ 21.
Tìm hiểu cách tối đa hóa lợi nhuận kinh doanh qua việc cải thiện kỹ năng của nhân viên bán hàng thông qua phân tích và chiến lược như thế nào?