Trưởng phòng Nhân sự
Mô tả công việc
Mục đích công việc
Trưởng phòng Kiến tạo nhân sự chịu trách nhiệm định hướng, tổ chức và giám sát toàn bộ công tác nhân sự – hành chính của Công ty, bao gồm hoạch định chiến lược nguồn nhân lực, cơ cấu tổ chức, tuyển dụng, đào tạo, đánh giá, lương thưởng – phúc lợi, pháp lý lao động và quản trị hệ thống HRM; đồng thời kiểm soát ngân sách, vận hành hành chính – hậu cần, nhằm đảm bảo nguồn lực, môi trường và cơ chế quản trị nhân sự minh bạch, hiệu quả, đáp ứng mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp.
NHIỆM VỤ CÔNG VIỆC
1. Xây dựng và vận hành hệ thống tổ chức
- Tham mưu chiến lược: Đóng vai trò Đối tác Nhân sự (HRBP), làm việc sâu sát với Ban Lãnh đạo để hoạch định chiến lược nhân sự, đảm bảo nhất quán với mục tiêu kinh doanh.
- Phát triển tổ chức: Chủ trì việc rà soát, thiết kế và tối ưu hóa cơ cấu tổ chức, hệ thống chức danh, cấp bậc.
- Quản trị hiệu suất: Xây dựng và vận hành hệ thống quản lý hiệu suất (Performance Management) đảm bảo tính liên tục, công bằng và gắn liền với kết quả (OKRs)
2. Quản lý công tác Thu hút nhân tài
- Xây dựng Thương hiệu Nhà tuyển dụng (EB): Hoạch định và triển khai các chiến lược thu hút tài năng, xây dựng hình ảnh nhà tuyển dụng hấp dẫn trong môi trường trẻ.
- Quản lý Tuyển dụng: Dẫn dắt toàn bộ hoạt động tuyển dụng, đảm bảo chất lượng và tốc độ, tối ưu hóa quy trình và trải nghiệm ứng viên.
- Hội nhập & Phát triển: Thiết kế và chuẩn hóa quy trình hội nhập (Onboarding). Xác định nhu cầu đào tạo, xây dựng lộ trình phát triển nghề nghiệp (Career Path) và các chương trình phát triển năng lực cho đội ngũ (đặc biệt là đội ngũ quản lý trẻ).
3. Quản trị công tác vận hành Nhân sự & Tổng Đãi ngộ (chi trả lương - thưởng - phúc lợi, BHXH, Thuế TNCN và xử lý quan hệ lao động, quản lý hồ sơ và thủ tục nhân sự)
- Chính sách & Vận hành: Chuẩn hóa và giám sát toàn bộ hệ thống vận hành nhân sự (Hợp đồng, BHXH, Thuế TNCN, Quan hệ Lao động), đảm bảo tuân thủ tuyệt đối quy định pháp luật.
- Lương & Phúc lợi (C&B): Chủ trì xây dựng, rà soát cấu trúc lương, thang bảng lương và hệ thống phúc lợi (Total Rewards) cạnh tranh, công bằng và minh bạch.
- Quan hệ Lao động: Xử lý các vấn đề về quan hệ lao động, kỷ luật một cách chuyên nghiệp, thấu đáo, xây dựng môi trường làm việc tích cực và công bằng
4. Giám sát công tác hành chính & pháp lý doanh nghiệp
- Định hướng, giám sát công tác xây dựng, cập nhật, đăng ký, ban hành và truyền thông về nội quy lao động, thỏa ước tập thể và các văn bản pháp lý trong phạm vi phụ trách khác theo quy định và thực tế doanh nghiệp.
- Giám sát công tác pháp lý cho vận hành như: đóng/mở trụ sở, địa điểm kinh doanh, đăng ký pháp nhân, công tác báo cáo cho cơ quan nhà nước, xử lý sự vụ phát sinh nếu có thuộc phạm vi của phòng,...
5. Quản lý công tác tổ chức sự kiện – dịch vụ nội bộ & quản lý hành chính – tài sản
- Phát triển Văn hóa: Chủ trì Định hình, xây dựng và duy trì hoạt động/ sự kiện nội bộ phù hợp với các giá trị văn hóa cốt lõi của công ty
- Gắn kết Nhân viên: Triển khai các hoạt động đo lường và cải thiện mức độ gắn kết
- Giám sát, phản hồi và phê duyệt công tác quản lý tài sản, cơ sở hạ tầng chung của doanh nghiệp
- Giám sát, phản hồi các công tác liên quan tới điều phối vận hành hậu cần bao gồm an ninh, vệ sinh và chăm sóc thực dưỡng, PCCC ATLĐ, …
6. Số hoá, quản lý & triển khai phần mềm nhân sự
- Quản lý và tối ưu hóa hệ thống thông tin nhân sự (HRIS), sử dụng dữ liệu (HR Analytics) để phân tích và cung cấp các báo cáo quản trị.
7. Quản lý và phát triển nhân sự nhóm
- Quản lý và xây dựng đội ngũ HR trở thành những Đối tác Nhân sự tin cậy cho các phòng ban.
- Quản lý ngân sách nhân sự một cách hiệu quả, tối ưu chi phí và gia tăng giá trị.
- Kiểm duyệt, phê duyệt các kế hoạch ngân sách, chi phí, các đề xuất thanh toán, tạm ứng và hoàn ứng phục vụ cho hoạt động của phòng.
- Tổng kết, đánh giá và phân tích hiệu quả các khoản chi tiêu của phòng, đề xuất phương án cải tiến cho các kỳ kế hoạch tiếp theo.
Yêu cầu ứng viên
- Tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành quản trị nguồn nhân lực, quản trị nhân sự hoặc chuyên ngành khác liên quan.
- Tối thiểu 7-10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Quản trị Nhân sự, trong đó có ít nhất 2-3 năm ở vị trí quản lý tương đương (Phó phòng/Trưởng phòng). Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ, chuỗi cửa hàng.
- Kinh nghiệm "Xây dựng Hệ thống": Ưu tiên hàng đầu ứng viên có kinh nghiệm xây dựng hoặc tái cấu trúc hệ thống nhân sự tại các công ty quy mô SME (100 - 300 nhân sự), đặc biệt là trong môi trường công nghệ, dịch vụ hoặc thương mại.
- Tư duy Dữ liệu: Thành thạo việc sử dụng các công cụ HRIS, biết cách phân tích số liệu để đưa ra quyết định quản trị.
- Hiểu sâu các quy trình nhân sự cốt lõi, đặc biệt chuyên sâu về quản trị hiệu suất, thành thạo Payroll, thuế TNCN, BHXH và pháp luật lao động. Có kiến thức cơ bản về quản lý ngân sách nhân sự, phân tích chi phí và thiết kế tổ chức.
- Am hiểu sâu sắc Luật Lao động và các quy định pháp lý liên quan.
- Tư duy "Hands-on": Khả năng thực thi mạnh mẽ, sẵn sàng tham gia vào chi tiết khi cần thiết – đặc thù của quy mô công ty nhỏ gọn.
- Tư duy Hệ thống & Giải quyết Vấn đề: Khả năng nhìn nhận tổng thể, thiết lập quy trình một cách logic và giải quyết vấn đề tận gốc.
- Kỹ năng Cố vấn & Gây ảnh hưởng: Có khả năng làm việc hiệu quả, cố vấn và tạo ảnh hưởng tích cực đến Ban Lãnh đạo trẻ và đội ngũ quản lý cấp trung.
- Tính thích ứng & Linh hoạt: Khả năng thích ứng nhanh với sự thay đổi trong một môi trường trẻ, phát triển nhanh.
Quyền lợi/Phúc lợi
Thu nhập: Từ 30.000.000 - 60.000.000 VNĐ, Thử việc 2 tháng: 85% thu nhập
Phúc lợi
- Không gian để "Xây dựng": Đây không phải là vị trí "an phận". Bạn sẽ có đủ không gian và thẩm quyền để "vẽ" nên một hệ thống nhân sự bài bản.
- Đồng hành cùng Ban Lãnh đạo: Làm việc sâu sát cùng Ban Lãnh đạo, các quyết định và chiến lược của bạn có ảnh hưởng trực tiếp và rõ ràng đến sự phát triển của công ty.
- Môi trường: Năng động, cởi mở, trao quyền, khuyến khích tư duy đổi mới và tinh thần "làm chủ".
- Chia sẻ kết quả kết quả hàng năm.
- Tham gia BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ.
- 12 ngày nghỉ phép năm, nghỉ lễ, tết theo quy định của pháp luật và quy định của công ty.
- Các chế độ phúc lợi: sinh nhật, hiếu, hỉ, quà tặng 8/3, 20/10,... theo chính sách chung của Công ty.
- Được tham gia các chương trình du lịch, hoạt động ngoại khóa, teambuilding hằng năm theo tình hình hoạt động của Công ty.
Địa điểm làm việc
- H76H77 đường Dương Thị Giang, khu phố 4, phường Tân Thới Nhất, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
| Quy mô: | 100-199 nhân viên |
| Lĩnh vực: | Công nghiệp sản xuất, Dịch vụ & Tiêu dùng |
| Địa chỉ: | 562 Đường 3 Tháng 2, Phường Diên Hồng, TP Hồ Chí Minh |
| Tên công ty: | Công ty Cổ phần Nệm Thuần Việt |
| Quy mô: | 100-199 nhân viên |
| Lĩnh vực: | Công nghiệp sản xuất, Dịch vụ & Tiêu dùng |
| Địa chỉ: | 562 Đường 3 Tháng 2, Phường Diên Hồng, TP Hồ Chí Minh |
| Ngày đăng tuyển: | 11/11/2025 |
| Cấp bậc: | Trưởng/Phó phòng |
| Học vấn: | Đại học |
| Số lượng tuyển: | 1 |
| Độ tuổi: | 30 - 40 tuổi |
| Giới tính: | Không yêu cầu |
| Hình thức làm việc: | Toàn thời gian |
Thông báo
Bạn chưa thể ứng tuyển, Vui lòng Đăng nhập nộp hồ sơ
Nếu chưa có tài khoản, hãy Đăng ký tài khoản với chúng tôi
Đăng xuất
Việc làm Hồ Chí Minh