Toàn văn Kết luận 163-KL/TW 2025 thực hiện việc sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính mới nhất
Bộ Chính trị đã có Kết luận 163-KL/TW 2025 nhằm yêu cầu thực hiện một số nội dung, nhiệm vụ trong việc sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính mới nhất.
Toàn văn Công văn 3308/BNV-CCVC hướng dẫn bố trí lãnh đạo quản lý UBND cấp xã mới? Chế độ lương của cán bộ công chức lãnh đạo sau sáp nhập đơn vị hành chính được quy định ra sao?
Sáng 6/6, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì cuộc họp Bộ Chính trị cho ý kiến về tình hình, tiến độ thực hiện các nghị quyết, kết luận của Trung ương, Bộ Chính trị về sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính.
Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp của Chính phủ ban hành Công văn 10/CV-BCĐ năm 2025, cụ thể như thế nào?
Tại Công văn 11/CV-BCĐ 2025, Ban Chỉ đạo của Chính phủ đã đưa ra tiêu chuẩn công chức cấp xã mới sau sắp xếp đơn vị hành chính xã.
Ban Chỉ đạo của Chính phủ đã có Công văn 11/CV-BCĐ 2025 nhằm hướng dẫn tiêu chuẩn chức danh công chức cấp xã mới sau khi sắp xếp đơn vị hành chính.
Bài viết dưới đây sẽ cập nhật nội dung hướng dẫn về việc khung biên chế cán bộ công chức cấp xã tạm thời sau sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã.
Bộ Tài chính ban hành Công văn 7424/BTC-QLCS năm 2025 về việc triển khai Công điện 68/CĐ-TTg ngày 20/5/2025 của Thủ tướng Chính phủ về triển khai sắp xếp, xử lý trụ sở, cơ sở vật chất khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính các cấp, cụ thể ra sao?
Mới đây, Bộ Nội vụ đã có Dự thảo hướng dẫn tiêu chuẩn công chức cấp xã, phường, đặc khu sau sắp xếp đơn vị hành chính.
Công văn 09: Số lượng biên chế công chức cấp xã dựa trên quy mô dân số sau sắp xếp đơn vị hành chính
Theo hướng dẫn tại Công văn 09/CV-BCĐ 2025, số lượng biên chế công chức cấp xã tạm thời sau sắp xếp đơn vị hành chính các cấp sẽ dựa trên quy mô dân số.
Công văn 09: Tăng số lượng biên chế cán bộ công chức cấp xã cho các đơn vị hành chính cấp xã nào? Cán bộ xã không đủ tiêu chuẩn vị trí việc làm sẽ bị tinh giản?
Bộ Chính trị đã ban hành Kết luận 160-KL/TW 2025 nhằm yêu cầu việc thực hiện nhiệm vụ sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính, bảo đảm tiến độ theo các nghị quyết, kết luật.
Giữ ổn định hệ thống đơn vị công lập thuộc lĩnh vực giáo dục, y tế sau sáp nhập cụ thể ra sao? Tự chủ sử dụng nguồn tài chính sự nghiệp công lĩnh vực y tế, dân số quy định ra sao?
Mới đây, Bộ Tài chính ban hành Thông tư 32/2025/TT-BTC hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Quản lý thuế 2019, Nghị định 123/2020/NĐ-CP quy định về hóa đơn, chứng từ, Nghị định 70/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 123/2020/NĐ-CP.
Ban Chỉ đạo của Chính phủ đã có Công văn 09/CV-BCĐ 2025 về việc định hướng tạm thời bố trí biên chế khi sắp xếp đơn vị hành chính và tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp.
Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Công điện 78/CĐ-TTg năm 2025 về tập trung cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính lĩnh vực xây dựng.
Tại Công văn 2896/BNV-CQĐP, Bộ Nội vụ đã có danh sách đơn vị hành chính cấp xã của 34 tỉnh thành sau sắp xếp đơn vị hành chính các cấp (Dự kiến).
Tại Công văn 68/CV-BCĐ, Ban Chỉ đạo đã có những nội dung định hướng sắp xếp đơn vị sự nghiệp công lập khi sáp nhập tỉnh, xã và tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp.
Địa chỉ trụ sở làm việc của 102 phường xã mới tại TP HCM sau sắp xếp dự kiến ra sao? Sắp xếp, xử lý trụ sở, tài chính, tài sản công sau sắp xếp đơn vị hành chính được quy định như thế nào?
Mới đây, Ban Chỉ đạo Chính phủ đã có Dự thảo Công văn định hướng tạm thời bố trí biên chế khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính và tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp.