Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Toàn văn Kế hoạch 219/KH-UBND về rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ tại Hà Nội năm 2025

Toàn văn Kế hoạch 219/KH-UBND về rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ tại Hà Nội năm 2025? Phạm vi và đối tượng thực hiện rà soát đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ tại Hà Nội ra sao?

Đăng bài: 16:00 04/08/2025

Toàn văn Kế hoạch 219/KH-UBND về rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ tại Hà Nội năm 2025

Vừa qua, ngày 1/8/2025, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch 219/KH-UBND năm 2025 rà soát, đơn giản hóa, chuẩn hóa, điện tử hóa thủ tục hành chính nội bộ trong các cơ quan hành chính nhà nước thành phố Hà Nội năm 2025.

Kế hoạch 219/KH-UBND năm 2025 Tải về

Cụ thể, căn cứ Mục I Kế hoạch 219/KH-UBND năm 2025, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội nêu rõ mục đích và yêu cầu rà soát đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ tại Hà Nội như sau:

[1] Mục đích:

- Tập trung rà soát, công bố, chuẩn hóa thủ tục hành chính nội bộ thuộc phạm vi quản lý của UBND Thành phố (TTHC nội bộ thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND Thành phố/Chủ tịch UBND Thành phố; TTHC nội bộ thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn Thành phố theo quy định của Luật tổ chức chính quyền địa phương 2025 ngày 16/6/2025) để thực hiện thống nhất, đồng bộ trên toàn địa bàn Thành phố; bảo đảm việc thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính nhà nước theo nội dung, trình tự, thủ tục đã được cơ quan, người có thẩm quyền phê duyệt, công bố.

- Kiên quyết cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ thuộc phạm vi quản lý của UBND Thành phố (TTHC nội bộ thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND Thành phố/Chủ tịch UBND Thành phố; TTHC nội bộ thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn Thành phố theo quy định của Luật tổ chức chính quyền địa phương 2025 ngày 16/6/2025); đặc biệt đối với nhóm TTHC nội bộ liên quan đến giải quyết công việc theo cơ chế ưu tiên “làn xanh” nhằm nâng cao hiệu quả thực thi công vụ, khơi thông nguồn lực, đảm bảo các nhiệm vụ, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn Thành phố.

- Tái cấu trúc quy trình các TTHC nội bộ trong các cơ quan hành chính nhà nước để thực hiện quản trị nội bộ trên môi trường điện tử theo quy định tại Điều 9 Nghị định 137/2024/NĐ-CP ngày 23/10/2024 của Chính phủ.

[2] Yêu cầu:

- Thống nhất khái niệm TTHC nội bộ được xác định tại Kế hoạch này, được hiểu là trình tự, cách thức thực hiện, hồ sơ và yêu cầu, điều kiện do cơ quan nhà nước, người có thẩm quyền quy định để giải quyết công việc cụ thể cho cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị thuộc cơ quan hành chính nhà nước hoặc bảo đảm việc thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trong cơ quan hành chính nhà nước thành phố Hà Nội.

- Việc rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa TTHC nội bộ phải phù hợp với quy định mới của pháp luật về phân cấp, phân quyền, ủy quyền và việc sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy, thực hiện mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp. Kết quả đơn giản hóa phải có phương án thực thi và được triển khai thực hiện. - Kịp thời sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ các quy định, các thủ tục hành chính nội bộ không cần thiết, không còn phù hợp; nâng cao hiệu quả thực thi công vụ; tăng cường trách nhiệm phối hợp giữa các cơ quan trong giải quyết các TTHC nội bộ.

- Điện tử hóa các quy trình TTHC nội bộ để thực hiện quản trị nội bộ trên môi trường điện tử, bảo đảm kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống thông tin phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, xây dựng mô hình cơ quan hành chính nhà nước số.

- Các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời, thống nhất, khoa học các công việc cụ thể được giao tại Kế hoạch, bảo đảm tiến độ, chất lượng và mục tiêu đề ra; phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình thực hiện.

Toàn văn Kế hoạch 219/KH-UBND về rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ tại Hà Nội năm 2025

Toàn văn Kế hoạch 219/KH-UBND về rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ tại Hà Nội năm 2025 (Hình từ Internet)

Phạm vi và đối tượng thực hiện rà soát đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ tại Hà Nội ra sao?

Căn cứ Mục II Kế hoạch 219/KH-UBND năm 2025 quy định về phạm vi, đối tượng thực hiện rà soát đơn giản hóa TTHC nội bộ như sau:

[1] Phạm vi: Rà soát, phê duyệt và thực thi phương án đơn giản hóa TTHC nội bộ trong các cơ quan hành chính nhà nước Thành phố, gồm:

- Rà soát toàn bộ TTHC nội bộ thuộc phạm vi quản lý UBND Thành phố đã được Chủ tịch UBND Thành phố công bố (chi tiết danh mục tại Phụ lục 1 kèm theo);

- Rà soát các TTHC nội bộ thuộc phạm vi quản lý của các Sở, ban, ngành thuộc UBND Thành phố được Giám đốc/Thủ trưởng các Sở, ban, ngành công bố.

- Rà soát các TTHC nội bộ thuộc phạm vi quản lý của UBND cấp xã trên địa bàn Thành phố; Đặc biệt chú trọng việc chuẩn hóa TTHC nội bộ cấp xã, đảm bảo việc áp dụng đồng bộ đối với 126 đơn vị xã/phường trên địa bàn Thành phố .

- Tiếp tục rà soát, công bố TTHC nội bộ theo danh mục kèm theo văn bản số 5990/VPCP- KSTTHC ngày 22/8/2024 của Văn phòng Chính phủ về việc công bố, rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ và các văn bản pháp luật của Trung ương và Thành phố quy định các nội dung liên quan. (chi tiết danh mục tại Phụ lục 2 kèm theo).

[2] Đối tượng thực hiện:

- Các Sở, ban, ngành thuộc UBND Thành phố

+ Thống kê, rà soát các TTHC nội bộ thuộc phạm vi quản lý của UBND Thành phố theo ngành, lĩnh vực phụ trách, đảm bảo nguyên tắc đơn vị nào chủ trì tham mưu ban hành văn bản có quy định TTHC nội bộ thì đơn vị đó chủ trì thống kê, rà soát và đề xuất phương án đơn giản hóa TTHC nội bộ, trình Chủ tịch UBND Thành phố công bố TTHC nội bộ thuộc phạm vi quản lý của UBND Thành phố theo ngành, lĩnh vực phụ trách.

+ Rà soát, tham mưu, trình Chủ tịch UBND Thành phố chuẩn hóa, công bố các TTHC nội bộ thuộc phạm vi quản lý của UBND Thành phố theo ngành lĩnh vực phụ trách sau khi thực hiện sáp nhập các Sở, ngành theo quy định.

+ Tham mưu phương án đơn giản hóa TTHC nội bộ thuộc phạm vi quản lý của UBND Thành phố theo ngành, lĩnh vực phụ trách (các TTHC nội bộ đã được Chủ tịch UBND Thành phố công bố);

+ Thực hiện đơn giản hóa các TTHC nội bộ thuộc phạm vi quản lý của các Sở, ban, ngành thuộc Thành phố.

- Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố: Kiểm soát chất lượng, thống kê, rà soát, đơn giản hóa của các đơn vị Sở, ngành, tương đương thuộc UBND Thành phố, kiểm soát dự thảo Quyết định công bố TTHC nội bộ trước khi trình Chủ tịch UBND Thành phố xem xét, quyết định.

- UBND cấp xã trên địa bàn Thành phố:

+ Rà soát, công bố TTHC nội bộ thuộc phạm vi quản lý của UBND cấp xã trên địa bàn Thành phố trên cơ sở các nhiệm vụ đã được phân cấp, phần quyền.

+ Thực hiện rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ thuộc phạm vi quản lý của UBND cấp xã.

*Lưu ý:

- Các TTHC không thuộc phạm vi của Kế hoạch này: TTHC thuộc phạm vi điều chỉnh của hoặc Nghị định thay thế, sửa đổi, bổ sung Nghị định 63/2010/NĐCP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; thủ tục xử lý vi phạm hành chính, thủ tục thanh tra và TTHC có nội dung bí mật nhà nước.

- Chế độ báo cáo theo quy định tại Nghị định 09/2019/NĐ-CP ngày 24/01/2019 của Chính phủ quy định chế độ báo cáo của cơ quan hành chính nhà nước không thuộc phạm vi của Kế hoạch này.

>> Xem thêm:  Toàn văn Công điện 111/CĐ-TTg hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính giai đoạn đầu vận hành mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp

Từ khóa: Kế hoạch 219 Thủ tục hành chính Đơn giản hóa thủ tục hành chính Thủ tục hành chính nội bộ Phạm vi quản lý Hành chính công

- Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NhanSu.vn, chỉ mang tính chất tham khảo;

- Điều khoản được áp dụng (nếu có) có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc. Quý khách vui lòng kiểm tra lại thông tin trước khi áp dụng;

- Mọi ý kiến thắc mắc về bản quyền, nội dung của bài viết vui lòng liên hệ qua địa chỉ email hotrophaply@NhanSu.vn;

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...