Nhân Viên Pháp Chế
Mô tả công việc
1. Tư vấn pháp lý và soát xét hợp đồng
- Tư vấn pháp lý cho các hoạt động kinh doanh, vận hành chuỗi siêu thị (thuê mặt bằng, nhượng quyền, phân phối hàng hóa, quảng cáo…).
- Soạn thảo, rà soát và hiệu chỉnh các loại hợp đồng: hợp đồng thuê địa điểm, hợp đồng mua bán, hợp đồng lao động, hợp đồng dịch vụ, hợp đồng với nhà cung cấp…
- Kiểm tra tính pháp lý của các văn bản, thông báo nội bộ trước khi ban hành
2. Kiểm soát tuân thủ pháp luật
- Giám sát việc tuân thủ các quy định pháp luật liên quan đến hoạt động bán lẻ: Luật Thương mại, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Luật Quảng cáo, Luật Cạnh tranh, Luật Giá, Luật Lao động…
- Đề xuất quy trình nội bộ để phòng ngừa rủi ro pháp lý trong hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp
3. Giải quyết tranh chấp và khiếu nại
- Hỗ trợ giải quyết khiếu nại từ khách hàng, nhà cung cấp, nhân sự.
- Phối hợp xử lý các tranh chấp phát sinh: vi phạm hợp đồng, vấn đề chất lượng hàng hóa, tranh chấp lao động…
- Đại diện doanh nghiệp làm việc với cơ quan chức năng khi có yêu cầu
4. Cập nhật pháp luật – đào tạo nội bộ
- Thường xuyên cập nhật, phổ biến văn bản pháp luật mới ảnh hưởng đến hoạt động doanh nghiệp.
- Đào tạo, hướng dẫn pháp lý cho các bộ phận liên quan (kinh doanh, nhân sự, mua hàng, vận hành siêu thị…).
5. Tham gia quản trị rủi ro & kiểm soát nội bộ
- Phối hợp cùng các bộ phận để đánh giá rủi ro tuân thủ trong vận hành, chuỗi cung ứng.
- Xây dựng hệ thống kiểm soát pháp lý phù hợp với quy mô và tính chất của hệ thống siêu thị
Yêu cầu ứng viên
- Biết Tiếng Anh/Tiếng Trung
- Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Luật hoặc liên quan
- Từ 2 - 5 năm kinh nghiệm ở vị trí pháp chế doanh nghiệp. Ưu tiên từng làm trong ngành bán lẻ, thương mại, F&B, chuỗi cửa hàng
- Hiểu biết sâu về pháp luật doanh nghiệp, thương mại, lao động, thuế, bảo vệ người tiêu dung
- Giao tiếp tốt, tư duy phản biện, soạn thảo văn bản, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề
- Ưu tiên có thể đọc hiểu hợp đồng tiếng Anh
- Ứng viên đã từng làm việc trong doanh nghiệp có mô hình chuỗi siêu thị/cửa hàng, hoặc từng làm việc với cơ quan nhà nước, kiểm toán, thanh tra
Môi trường làm việc:
- Môi trường làm việc chuyên nghiệp, hòa đồng
Quyền lợi/Phúc lợi
- Tham gia BHXH bắt buộc theo luật nhà nước hiện hành
- Phép năm
- Tăng lương định kỳ
Thời gian làm việc
- Ca hành chính 08h – 17h
Địa điểm làm việc
- L2 - 06+07, TTTM Pearl Center, Số 12 Quốc Hương, Phường An Khánh, Thành phố Hồ Chí Minh
Quy mô: | 50-99 nhân viên |
Lĩnh vực: | Kinh doanh |
Địa chỉ: | 32 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường Thạnh Mỹ Tây, TP Hồ Chí Minh |
Tên công ty: | Công ty TNHH Dong Mart |
Quy mô: | 50-99 nhân viên |
Lĩnh vực: | Kinh doanh |
Địa chỉ: | 32 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường Thạnh Mỹ Tây, TP Hồ Chí Minh |
Ngày đăng tuyển: | 02/08/2025 |
Cấp bậc: | Nhân viên |
Học vấn: | Đại học |
Số lượng tuyển: | 1 |
Độ tuổi: | Không yêu cầu |
Giới tính: | Không yêu cầu |
Hình thức làm việc: | Toàn thời gian |

Thông báo
Bạn chưa thể ứng tuyển, Vui lòng Đăng nhập nộp hồ sơ
Nếu chưa có tài khoản, hãy Đăng ký tài khoản với chúng tôi