Từ khóa gợi ý:
Không tìm thấy từ khóa phù hợp
Việc làm có thể bạn quan tâm
Không tìm thấy việc làm phù hợp

Nhân Viên Chứng Từ Xuất Nhập Khẩu (Từ 3 Năm Kinh Nghiệm - Tại Thủ Đức)

Mức lương: Thương lượng
Kinh nghiệm: 3 năm
Hạn nộp hồ sơ: 26/10/2025
Địa điểm: Hồ Chí Minh
Mức lương
Thương lượng
Kinh nghiệm
3 năm
Hạn nộp hồ sơ
26/10/2025
Địa điểm
Hồ Chí Minh
Click vào đây để xem tuyển dụng Nhân Viên Chứng Từ Xuất Nhập Khẩu mới nhất
Chi tiết tuyển dụng

Mô tả công việc

1. Công việc nội bộ:

- Chịu sự chỉ đạo trực tiếp từ Trưởng bộ phận

- Nhận, cung cấp các thông tin, chuẩn bị và cung cấp hồ sơ cho các bộ phận liên quan: kho vận, kế toán, kinh doanh,...

- Nhận hợp đồng mới, lên danh sách hợp đồng, danh sách lô hàng, cập nhật tình trạng hợp đồng, tình trạng lô hàng lên file theo dõi chung.

- Theo dõi, làm lịch hàng dự kiến hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng gởi các bộ phận liên quan (theo chỉ đạo)

- Báo cáo hàng ngày, tuần hoặc báo cáo đột xuất cho Trưởng bộ phận

- Phối hợp với các bộ phận liên quan theo yêu cầu để thực hiện các công việc của phòng XNK-Logistics

- Soạn thảo, lưu trữ bộ chứng từ, tờ khai, công văn liên quan đến lô hàng và việc xuất-nhập lô hàng.

- Cập nhật các thông tin, văn bản pháp luật, các quy định mới liên quan đến việc xuất - nhập khẩu hàng hóa và thông tin tới cấp trên, Ban giám đốc

2. Công việc với đối tác, nhà cung cấp:

- Liên lạc nhà cung cấp nhận bộ chứng từ nháp, kiểm tra và yêu cầu điều chỉnh bộ chứng từ nháp (nếu có sai sót), theo dõi việc điều chỉnh, đảm bảo bộ chứng từ không sai sót khi được ký bản gốc.

- Theo dõi bộ chứng từ gốc về ngân hàng, làm đơn yêu cầu mở LC, TT, DA ...

- Theo dõi hành trình lô hàng về, kiểm tra các thông tin lưu cont, lưu bãi để yêu cầu cung cấp bộ chứng từ hoặc các thông tin cần thiết để nhận hàng

- Giao dịch với các hãng tàu làm booking, nhận thông báo hàng đến, các chứng từ thanh toán, gia hạn EDO hoặc các thủ tục liên quan để nhận hàng.

- Mua bảo hiểm và xử lý các công việc liên quan đến bảo hiểm hàng hóa (nếu có)

- Giao dịch với các bên dịch vụ liên quan: hãng tàu công ty, dịch vụ Forwader để xử lý các công việc xuất –nhập hàng theo yêu cầu công ty, đảm bảo tiến độ hàng đi-về, không phát sinh thêm chi phí và rủi ro.

- Theo dõi việc lấy hàng, trả container và các vấn đề phát sinh với hang tàu

3. Công việc với các cơ quan khác

- Chuẩn bị bộ hồ sơ đăng kí nhập khẩu, hồ sơ đăng kí kiểm tra chất lượng theo yêu cầu của các cơ quan nhà nước.

- Thực hiện đăng kí nhập khẩu, khai hải quan trên hệ thống một cửa

- Chuẩn bị và giao-nhận bộ chứng từ gốc cho đội hiện trường để thực hiện các công việc liên quan với các cơ quan chức năng theo quy định

- Soạn thảo và cung cấp các văn bản, công văn gửi các cơ quan, đối tác nếu cần để thực hiện xuất-nhập khẩu hàng hóa, xử lý sự cố (theo yêu cầu của cơ quan chức năng hoặc đội hiện trường).

Yêu cầu ứng viên

- Tốt nghiệp cao đẳng trở lên chuyên ngành: Hải quan, hàng hải, kinh doanh, công nghệ thực phẩm, chăn nuôi- thú y hoặc các ngành nghề liên quan XNK-Logistic

- Ngoại ngữ: Tiếng Anh đọc hiểu, tiếng Anh thương mại (giao tiếp được là một lợi thế)

- Kỹ năng vi tính: MS. Word; MS. Exel; Ms. Power point; Email; Internet

- Kinh nghiệm: ít nhất 3 năm trong ngành nghề liên quan XNK-Logistic, 2 năm ở vị trí tương đương, (có kinh nghiệm trong lĩnh vực nhập khẩu Thức ăn chăn nuôi là một lợi thế)

- Có kỹ năng đàm phán thương mại quốc tế, xử lý phát sinh xảy ra với lô hàng thực tế

- Có tính cẩn thận, tỉ mỉ, chăm chỉ trong công việc

- Sử dụng hiệu quả các kỹ năng tổ chức, kiểm soát rủi ro, giải quyết vấn đề, sáng tạo và quản lý thời gian hiệu quả.

- Duy trì tốt các mối quan hệ với các phòng ban trong công ty, các mối quan hệ bên ngoài

- Có khả năng làm việc nhóm cao

- Có khả năng làm việc tốt dưới áp lực cao.

Quyền lợi/Phúc lợi

- Được đào tạo bổ sung các kiến thức chuyên ngành.

- Được hưởng lương theo năng lực và mức độ đóng góp, thâm niên.

- Được hưởng các chế độ về BHXH, BHTN, BHYT, các ngày nghỉ lễ, các chế độ khác theo quy định của pháp luật Việt Nam dành cho người lao động.

- Được tham gia các chương trình team building, nghỉ mát tiệc hàng năm của Công ty.

- Thưởng lễ, tết, KPI, thăng chức, tăng lương theo năng lực, hiệu quả đóng góp trong công việc.

- Làm việc trong môi trường thân thiện, chia sẻ và thấu hiểu.

Thời gian làm việc

- Thứ 2 - Thứ 6 (từ 08:00 đến 17:00)

- Thứ 7 (từ 08:00 đến 12:00)

Địa điểm làm việc

  • Phường An Phú, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
1  |  0
Quy mô: 100-199 nhân viên
Lĩnh vực: Dịch vụ & Tiêu dùng, Nông/Lâm/Ngư Nghiệp
Địa chỉ: 73 Dương Văn An, Phường An Khánh, TP Hồ Chí Minh
Thông tin công ty
Tên công ty: Công ty TNHH Proteina Việt Nam
Quy mô: 100-199 nhân viên
Lĩnh vực: Dịch vụ & Tiêu dùng, Nông/Lâm/Ngư Nghiệp
Địa chỉ: 73 Dương Văn An, Phường An Khánh, TP Hồ Chí Minh
Thông tin chung
Ngày đăng tuyển
08/10/2025
Cấp bậc
Nhân viên
Học vấn
Cao đẳng
Số lượng tuyển
1
Độ tuổi
Không yêu cầu
Giới tính
Không yêu cầu
Hình thức làm việc
Toàn thời gian
Thông tin chung
Ngày đăng tuyển: 08/10/2025
Cấp bậc: Nhân viên
Học vấn: Cao đẳng
Số lượng tuyển: 1
Độ tuổi: Không yêu cầu
Giới tính: Không yêu cầu
Hình thức làm việc: Toàn thời gian

CHỦ QUẢN: Công ty TNHH THƯ VIỆN PHÁP LUẬT

Mã số thuế: 0315459414, cấp ngày: 04/01/2019, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM.

Đại diện theo pháp luật: Ông Bùi Tường Vũ

GP thiết lập trang TTĐTTH số 30/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP.HCM cấp ngày 15/06/2022.

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số: 4639/2025/10/SLĐTBXH-VLATLĐ cấp ngày 25/02/2025.

Địa chỉ trụ sở: P.702A, Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
...loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu...
Thư Viện Nhà Đất
Thư Viện Nhà Đất
...hiểu pháp lý, rõ quy hoạch, giao dịch nhanh...